17

13 0 0
                                    

*C-17*

HER POV

Pinunasan ko ang luhang muling tumulo na naman sa mga mata ko, kung bakit kasi nagiging emotional ako!

Kanina pa ako naka upo sa isa sa mga benches dito sa  Gamboa's Airlines, hindi ko alam kung saan ako pupunta!
May inipun naman akung pera dito mula sa mga sahod ko kai m----

Haist! Naalala ko na naman kung pano ako tumakas sa mansyon na yon!

FLASHBACK

Na Impake ko na lahat ng gamit ko, wala naman na akung naka limutan.

Tiningnan ko ang orasan 1:05 Am pa lng
Alam kung sa mga ganitong oras wala ng gising na mga kasambahay sa mansyon, tanging mga guards lamang ang natitirang gising. Hindi naman ako pwedeng dumaan sa bintana dahil buntis ako.

Dahan-dahan akung lumabas ng kwarto at parang ninjang nag lakad patungo sa hagdan.

Ng tuluyan na akung naka baba, pumunta muna ako sa kusina at nag tungo sa ref para kunin ang natirang Adobong Ocra pati na din ang Chocolate Syrup at Ketchup, madami namang pera si monsir eh, makakabili naman sya ulit nito.

Inilagay ko na ito sa aking backpack  at paalis na sana ng makita kung may parang papasok sa kusina kaya dali dali akung nag tago sa  isang cabinet dun, mabuti na lang at malaki ang cabinet na to, dahil Kung hindi baka hindi ako mag kasya.
Bakit may gising pa ng ganitong oras?

Pinakiramdaman ko ang  mga ingay na nag mumula sa labas

"Fvck that! Hindi ako maka tulog!"

Halos kumabog ang dibdib ko ng marinig ang boses ni Monsir!
Letcheng lalaking to! Wag nyang sabihing tatambay sya dito sa kusina! Nakooo!

Nakita kung umilaw ng kaunti kaya sumilip ako sa parang singaw dito sa cabinet, basta may ganun ito hindi ko lng ma explain.
Nakita kung ref pala ang binuksan nya kaya pala umilaw,

"What the! Pati ba naman chocolate syrup at ketchup na ubos ng babaeng yun!  Nakoo pag sumakit ang tiyan non bahala sya! Tss"

Napa nga-nga ako sa sinabi niya, walang hiyang mokong na to! Pati ganun nahalata nyang wala sa ref nya! Letcheng lalaking to!

"Ang weird talaga ng amozonang yun! Kahit ano kinakain!"

Nakoo! Pigilan nyu ako!
Kung hindi lang talaga ako tatakas sa bwisit na ito baka na sakal ko na syang letche na to!

May kinuha sya sa ref at maya maya pa umalis na sya sa kusina.

"Haisst salamat" napa hinga ako ng maluwag, lumabas na ako sa pinag tataguan ko at tatayo na sana ng

"Fvck! Nasan na ang cellphone ko?"

Letche! Halos pigilan ko ang pag hinga ko,Hindi na ako pwedeng bumalik sa loob ng cabinet dahil Gagawa ito ng ingay at pag ng yari yun! Lagot kang bata ka!

"Argg nandun pala sa kwarto!" biglang sabi nya at padabog na umalis ng kusina

Whoooo! Akala ko mahuhuli na ako!
Kung bakit kasi makakalimutin ang mokong na yun!

Tumayo na ako at dali daling umalis sa kusina at nag tungo sa likod ng bahay, mabuti na lng talaga nakita ko agad ang hidden door, kung saan ako laging tumatakas.

END OF FLASHBACK

"Haisst" tumayo ako at aalis na sana ng


"MY GRAND DAUGHTER!"

Halos mapako ako sa aking kinatatayuan ng marinig ang boses na yun!

"Fvck! I'm really dead!" pabulong kung usal at humarap sa likuran ko

Sumalubong sa akin ang mata ni lolo na akala mo na nalo sa lotto!
Panung hindi eh nakita na nya ako after 3fvcking years!

Agad na pinalibotan ako ng mga men in black ni lolo tapos nakita ko na lng ang mga tao na malalaki ang mata na nakatingin sa akin

"The Princess of Europe" yan lng ang mga narinig ko sa lahat ng mga taong naka palibot sa akin na gustong lumapit sa akin pero hindi nila magawa dahil one wrong move, patay ka.

Lahat ng tao ay kinakatakutan si King Robert ang lolo ko, dahil kilala itong pinaka ma impluwensiyang tao sa buong mundo, he also known as the top 1  billionaire, at kung sino man ang hindi sumunod sa utos nito ay mamamatay! Walang ding pwedeng lumapit sa akin kapag wala ang pahintulot nya even my cousins, kahit nga ang mga lolo ng pinsan ko ay hindi basta basta makakalapit sakin kapag walang pormeso ni lolo, ganun sya ka Tindi dahil para sa kanya ako ang diamond nya, ako lang ang nag iisang apo ni lolo kaya ganun sya ka protective sakin.

Walangyang matandang to! Kung bakit kasi sumigaw! Teka nga bakit niya ako na-----

"SH*T I'M NOT IN DISGUISE!"

Halos murahin ko ang sarili ko sa katangahan ko! Hindi na kasi sumagi sa isip ko yun dahil ang na isip ko lang ay ang tumakas

"Finally ija I found you" sabi ni lolo na nasa harap ko na ngiting-ngiti

"ALL OF THE PEOPLE HERE WHO KNOW US, BEING A KING OF EUROPE I WANT ALL OF YOU TO SHUT UP" sigaw ni lolo kaya napa tahimik ang lahat ng tao dito sa loob ng airlines

"Close all the door Butler Kim" biglang sabi ni lolo sa isa sa mga pinag ka katiwalaan  niya

Agad itong tumango at pinindot ang button kung saan automatic na naririnig ng mga tauhan ni lolo na naka kalat kung saan saan ang utos nito.

"AS A KING OF EUROPE I WANT ALL OF YOU TO TAKE MY COMMAND! EVERYONE SHOULD NOT GOING TO UPLOAD WHAT YOU HAVE RECORDED HERE! ONE MISTAKE I CAN MAKE ALL OF YOU----------

DIE!"

Halos mapa nga-nga ako sa sinabi ni lolo, I know him kung ano ang sinabi nya, gagawin nya. Nakita kung namutla ang mga tao sa paligid yung iba ibinigay na lang ang mga cellphone sa mga guards ni lolo, they dont have a choice.

Halos lahat ng tao ay namumutla na naka tingin sa amin ni lolo 

"King the private lane is ready" sabi bigla ni butler Jorde at yumuko sa harap ni lolo

"Princess Czy let me help you with your things" sabi ni butler Kim sakin at lumuhod

"Here" sabi ko bigla, dahil hindi siya tatayo as long na hindi ako natutulungan.

Lahat ng tao sa paligid ay yumuyuko at lumuluhod kapag dinadaanan namin ni lolo na naka hawak sa kamay ko para alalayan ako

Bigla akung nahilo kaya napatigil ako sa paglalakad

"What's the matter ija? Are you alright?" nag aalalang tanong sakin ni lolo

"I'm Fi---------

Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng biglang nagdilim ang paningin ko kaya napa hawak ako kai lolo

"PRINCESS!" yan lang ang huli kong narinig ng tuluyan ng sakupin ng dilim ang paligid.

*****TO BE CONTINUED*****

-Rebbon

Moanster MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon