Chương 3 : Duyên hội ngộ

49 7 0
                                    

Đại Phu nhân và nhị phu nhân ngồi trong sảnh lớn ăn điểm tâm, Đại nhân từ cửa bước vào, khí chất uy nghiêm, nhìn Thất Tiếu và Thất Ngọc qua một lượt rồi điềm đạm ngồi xuống ghế, cười nhẹ, ông nói :

- Thất Ngọc cũng đến tuổi cập kê rồi, con hãy vào sắm sửa, Vương gia sẽ ghé thăm phủ của chúng ta.

Nàng ta lễ phép kính cẩn chào rồi quay đầu bước đi.

Như sét đánh ngang tai, Thất Tiếu vội có chút lo lắng " Hắn ta đến vì nha đầu sao "

Cung kính chào Lão Gia, chàng bước vội đến bờ sông, nơi Thanh Nguyệt đang giặt y phục, khẽ cất giọng :

- Chốc nữa, Vương Gia đến, tốt hơn hết ngươi nên tránh gặp mặt .

Nàng đứng dậy nhìn Thất Tiếu, vài phần khó hiểu : " Chỉ là Vương Gia đâu nhất thiết phải tránh mặt thưa công tử ? " Trầm tư một hồi chàng nói " Làm theo lời ta " rồi Thất Tiếu bỏ đi.

Vương Tử ngồi trầm mặc trong kiệu, khó lòng mà chờ được để gặp mặt nàng, Mộ Dung Ly ngồi cạnh chàng, ánh mắt có phần thê lương, chỉ vì tối hôm đó bị chàng cự tuyệt, vì là một thiếp luôn được chàng sủng ái, sống trong vinh hoa phú quý, vậy mà chỉ vì tối đó ả bị khinh rẻ bởi mấy thê thiếp khác trong phủ Vương Tử, vì không muốn một cuộc đời bất hạnh nên nàng phải bất chấp phẩm giá để bám theo chàng.

Phủ họ Thất dần hiện ra, lão Thất đứng ở cửa niềm nở mời chàng vào, không biểu cảm gì, Vương Tử bước xuống kiệu, đưa mắt nhìn quanh một hồi rồi tiến vào trong phủ. Vừa đi chàng vừa để ý mọi thứ nhưng Nàng ta đâu ? Bước vào trong sảnh lớn, Thất Ngọc làm điệu bộ thùy mị nết na kính cẩn chào, đưa chàng một tách trà mới pha. Vương Tử khẽ gật đầu, đón lấy, không bộc lộ chút cảm xúc nào, Mộ Dung Ly đứng sau chàng mỉm cười nhìn Thất Ngọc khiến nàng ta không khỏi trầm trồ về mị sắc của Mộ Dung Ly, thật sự là vẻ đẹp rất ma mị quyến rũ. Nhấp một ngụm trà, chàng chuyển mình đứng dậy "Ta muốn hóng gió một chút". Lão Thất khẽ đẩy nhẹ Thất Ngọc một cái, hiểu được ý cha, nàng ta bước đến gần chàng nói giọng dịu dàng :

- Vương Gia, để Tiểu Ngọc giúp ngài. - Chàng miễn cưỡng gật đầu, quay đầu bước đi, thấy vậy nàng ta hớn hở chạy theo, sắc mặt tươi tắn. Mộ Dung Ly đứng chôn chân tại chỗ, suy nghĩ thoáng qua " Chỉ ta mới xứng đáng làm Vương Phi "

Thất Ngọc cùng Vương Tử đi dạo trong vườn, nàng ta tươi cười, bước đi nói khá nhiều về những cống hiến của phủ Thất còn chàng thì chẳng buồn quan tâm, bây giờ chàng chỉ muốn được gặp nàng, sẽ ích kỷ mà giữ lại bên mình không để nàng chạy đi đâu nữa. Một hương thơm quen thuộc của hoa mẫu đơn khẽ phả vào mũi chàng, đắm say, chàng bước đến theo hướng mùi hương ấy. Thất Nguyệt đứng chăm chú nhìn hoa, cười nhẹ nhàng tựa tiên nữ, đứng nhìn từ xa, Vương Tử nhìn nàng không dời mắt.

" Từ khi gặp nàng, trong mắt chàng nữ nhân xung quanh đã không còn tồn tại "

Thất Ngọc hiểu được ý nghĩa trong ánh mắt ấy, nàng ta tức giận, ghen tỵ với Thanh Nguyệt.

Hai lần duyên kiếp, hai lần đau Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ