Chapter 1- First day of school

61 3 7
                                    

Today is another day, Magandang tanawin, Malamig na simo'y ng hangin, yan ang una kong ini isip pag ka gising. bago ako pumasok  sa aming University ako'y gigising ng 5:30 at kakain ng breakfast, maliligo, magbibihis, at aalis sa bahay ng 6:40 yan ang routine ko araw araw.

Well... My name is Gabriella louise Lopez, Tawag ng lahat sakin is Gabbi for short. I am 17 years of age Nag aaral ako sa Hilsmith University, ang Hilsmith Univeristy ay isang sikat na University dito sa Pilipinas.

I'm a Typical Simple Girl, may simple life, they said Maganda ako, Cute , talented, mayaman, nasakin na ang lahat (sila
ang nag sabi, not me kaya wag kang ano!) Kaso Sobrang Bitter ko daw!! Complete Family kami at ofcourse we love each other, malamang family nga eh!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Ate gising na malelate na tayo" sabi ni Felize ( kapatid ko)

"Wait lang 5 mins pls. 4:30 palang oh"  sabi ko

"Mommy!! si ate oh Ayaw bumangon"
Jusmeyo sinumbong pako. Wala akong choice kundi bumangon At pumunta sa Kusina at kumain pag katapos ko kumain Dire-diretso akong pumunta sa CR para maligo, ako nalang kasi ang hinihintay nila. pag katapos kung maligo nag bihis na ako agad dahil baka sa sobrang tagal ko baka iwanan na nila ako. Sabay sabay kaming kuma kain and maaga rin ang trabaho ni Mommy at Daddy and Today is first day of school maaga kaming gumising....

*Incoming message*
May nag text

From: Estanlie
Seb san ka na?!

Sender:(me)
Nandito na ikaw?

From: Estanlie
Malapit na

**End of convo**
oh diba kala mo kung ano na ng yari HAHAHA. Well, he is my bestfriend Estanlie Madrid, he was my bestfriend since Grade 7 nung time na transfer student ako...

I call her nag ring yung phone but she didn't answer... I dial again

Cringgg. Cringgg

Hello Gabbi,
San kana?  gusto na kitang makita. sabi niya while naiiyak (siyempre miss niya na daw ako eh! alangan naman tatawa ?!)

Andito nako sa may gate, miss you tooo! sabi ko  yieee excited na siya HAHAHA.

Ok wait moko jan. sabi niya then i call ended it nag lakad ako ng mabilis. then ofcourse naka dating ako ng mabilis.

"Hi tito Estepen" sabi ko
"Hello Gabbi" sabi ni Tito Estepen
"Hello Gabriella" aghh ayan nanaman siya. Sabi ko sa kanya wag niya ko tawaging Gabriella I hate that name gusto kong Gabbi lang ang tawag sakin because if someone calling me Gabbi only important peoples for me

Nilakihan ko siya ng mata kaya tumawa siya ng malakas.

"Sige estanlie i'll go ahead na" sabi ni tito estepen
"Sige daddy ingat ka" sabi ni estanlie

Bago umalis si Tito Estepen kiniss niya muna si Estanlie tapos umalis na.

"Estanlieeeeee na miss kita supeeer!" sabi ko

"Hoy Gabriella wag kang sumigaw rinig ng buong university" i look to the right and left oopzzz napa lakas ang sigaw ko, sorry nalang sila miss ko ang bestfriend ko eh... wala silang choice.... Whatever...

Ms. Bitter meets Mr. SweetWhere stories live. Discover now