Chapter 3

968 13 2
                                    

Khaine's POV

"Dad."

Pumunta muna ako sa office ni dad para ipaalam na nakapasa ako sa Bae Sandjong University.

Galing kaming Hongkong.

Business Trip.. at ako daw kase ang mamamahala pagkatapos kong grumaduate ng college..

Ang aga naman dba? As in,

Haloooo??? 4th year high palang ako!

"Take a seat Khaine."

Ay ayan! Patay nagsalita na si Dad.

"Dad nakapasa po ako sa Bae Sandjong University. At sa uh...."

He shouted at me.

"Saan?!!"

"S-sa Chang Soo Lei University po."

"God d*mn Khaine! Kalaban ng kumpanya natin ang may-ari non!! Are you out of your f*cking mind Khaine? Anong iisipin nila? Na pumasok ka sa school nila because mataas ang kalidad ng pagtuturo nila kaysa sa school ng partner natin?"

"D-dad, Hindi naman sa ganun! Gusto ko lang maghighschool dun, k-kas--"

"Dahil andun si Jay-Y?"

Yes.

Jay-Y is my childhood bestfriend hanggang ngayon. Sya ang dahilan kung bakit, NBSB ako until now. Sya ang naging Boyfriend/ Bestfriend at naging Kapatid ko sa buhay ko

(A/N: Si Jay-Y po ay si Woohyun ng Enfenet XD oke? :D)

"Yes dad."

"No. Sa Bae Sandjong ka magaaral! kakalimutan mong parte ng buhay mo si Jay-Y! This is for your own good Khaine."

"But Dad?"

"No Buts. Just obey my rules! Napag usapan na natin yan Khaine. If you still want to meet your mom, sumunod ka saken."

Yan! Hanggang kelan ba niya gagamitin si mommy sa pananakot saken para masunod ko ang gusto nya? Sakal na sakal na ko kay daddy. Gustuhin ko mang magreklamo pero bawal. Dahil iba sya magalit ... ayoko namang mangyari yun.

May A.D.H.D. si Mom. Kaya tinatago sya ni Dad sa ibang bansa na hindi ko alam at pinapaalagaan nya sa Personal maid ni Mom dati nung nagmomodel pa si Mom.

Wala akong magagawa kundi sundin si Dad na sa Bae Sandjong ako mag aaral.

------------------------------------------------------------------------

Chaelyn's POV

Hi I'm Chaelyn Kim.

"Sis? are you done?"-Gwen

"Wait! 5 minutes!"

"Puro ka 5 minutes -_- alam mo malelate ako nang dahil sayo!"

"Sinabe ko bang sunduin moko dito sa bahay?"

"Wala naman! Ah ganon? ikaw na nga sinusundo ayaw mo pa?"

"Di naman sa ganon!"

"Tss.. may pagkain ka ba sa ref?"

Lagi naman ayan ang hinahanap nya sa bahay ko eh. Pagkain :3

"Wala!"

"Meron kaya! Nakita ko kapatid mo eh!"

"Shhh!!! Pera nya pinambili nun!"

"Arte!"

"Oo! Di nga kame magkasundo nun eh!"

"Oonga! Kayo ung magkapatid na walang pansinan! Anyare?"

"Magkapatid kame sa tatay."

"Lul! Sa tatay!"

"Di pa tapos gaga! sabe ko magkapatid kame sa tatay at nanay!"

"Palusot mo !"

"Kase nga nag-aral yan sa Korea ng 5 years! So pagkauwi nya dito sa Manila, dito sya pinatira ng nanay at tatay ko! Sa Bahay ko pa mismo! Kaya nakuu!!! Ang sarap kutusan nyang babaeng yan!"

"Baket ba?"

"Pagkadating nya dito sabi nya, 'Is this your house where you live?' Diba? ang shunga shunga lang!"

"Tanong ba yun? hahaha!"

"Saka sabi nya pa, 'Its too small and too messy for me to live here with you Unnie!' Ang arte talaga!!"

"Sis? Di ba sya marunong magtagalog?"

"Malay ko sa Cathy na yun!"

*door creek*

"Am I your topic?" sabi ni Cathryn na nakataas pa ang kilay!

Grabe masasambunutan ko to!

"Isnt it obvious? Diba narinig mo na yung pangalan mo? Edi ikaw yun!!"

"I'm not talking to you Gwen! I'm talking to Chae! shut up!"

"Wala kang galang! Ate mo yan! Tawagin mo syang Ate!"

"You dont care Gwen! Why are you here?"

"I'm just uh... Sinusundo ko ate mo!"

"Dont shout! I'm not that far from you!"

"You dont care!"

"Gwen! Cathryn! Para kayong tanga!"

"Tss.. ano ba kasing pinag uusapan nyo?"-Cathryn

"Ikaw!"-Gwen

"Baket nga?"-Cathryn

"Kase ang arte mo! Ang arte arte mo!"-Gwen

OmG.!

"Di mo pa ko kilala magalit Gwen. Wag mokong gagalitin."-Cathryn

"Cathryn pumasok ka sa kwarto mo."-ako

"at bakit kita susundin?"

"I'm your Unnie! And this is my house! Kung ayaw mo sumunod edi lumayas kana. Wala ka namang matutuluyan eh! Tangina nagmamalaki pa!"

"Tss... whatever!" she just rolled her eyes at dumiretso sa kwarto nya.

"Kung di mo lang kapatid yan Chae? naku!! Ginulpi ko na yan!"

"Ssshhh.. tama na. Papasok na tayo!"

------------

@Bae Sandjong University

"May siga daw dito Sis?"-Gwen

"Ewan ko. Kung sino man sila, tatalunin ko sila! Walang ibang pwedeng maging siga dito kundi ako lang."

Like duh? srsly. Sa pagkakaalam ko, ako ang dapat nasusunod dito sa school nato.

"Uy! Sino ung mga siga dito?"

Tinanong ko muna yung Third Year HS Student

"Gabriella Magus de Vera at Aerelle Jeon daw po."

"Nasan sila?"

"Lagi po silang tumatambay sa Canteen."

"Ano pa?"

"Sa pagkakaalam ko po, crush ni Gab si Owen."

"Sge. sabihin mo pa yung tungkol sa kanilang dalawa."

May panibagong mission nanaman ako. Mukhang nakakathrill at nakakachallenge naman.

Just wait.

---------------------------------------------------------------------------------

Who is Khaine? Who is Gwen? Who is Chaelyn? Who is Cathryn? Sino sila sa buhay ng ating so called Protagonists ng story?

-dash

EXO's Bedmate [On Hold - Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon