Chapter 2: The Group

5 1 0
                                    

Hahay another school day, nandito kami sa school at kasama ko ang BFF ko si Princess. Sabi niya ipapakilala daw niya ako sa kanyang group of friends, "dahil bff na tayo ipapakilala ko sayo ang grupo namin". "Hi! so ikaw pala si Margical ang freshman dito, ako pala si Kath Tenebroso", "Hi din ako si Marie Lapatha", "At ako naman si Angel Florentino". Wow ang gaganda nila ako parang emo hahaha,"yaaaay!! lima na tayo, nag hahanap kasi kami ng ika limang kaibigan buti dumatung ka, dahil ang ibang babae ay maaarte at mga maldita. Buti pa ikaw hindi at maganda pa", "hahah ang sweet mo namn Princess pero hindi ako maganda", "sos pelosopo mo maganda ka naman, you just have to believe in yourself", ewan ko ba sakanya nag  sitawanan nalang kaming apat sa sinabi niya.

Riiiinnnngggg!!!.... nag ring na ang bell at nag sipasukan na kami sa section namin at nag meet sa mga subject teachers. Tapos meron inanannounce sa speaker namin, "Goodmorning everyone, and sorry to disturb your classes, paging all the advisers ang go to the principals office and get your circular calendar for the month of  june, and all the first year are half day today and the second, third, and fourth year college students
are whole day today, that's all ang thank you for listening". Pagkatapos ng announcement ay nag sigawan ang lahat ng fist year student dahil half day lang kami at siyempre masaya, at makaka punta pa ako sa internet café para mag laro. Pag uwian na ay pumunta muna ako sa canteen para mag lunch kasama ang mga besties ko at pag ka tapos ay pumunta muna ako sa section ng mga kuya ko at para sabihin na mag hihintay nalang ako pag uwi nila para sabay kami.

Pag katapos ay pumunta agad ako sa internet café nag mamadali ako para walang makakita sa akin. Pag punta ko ay nag bayad ako for four hours (dahil 4 pa uuwi sila kuya), at pumunta na sa seat ko at nag laro ako ng favourite games ko League of Legends, Rules of Survival at marami pang iba.

A Gamer's Love Where stories live. Discover now