Justine's POV
"Uuuhhh!! Talo nanaman ang lakas mo talaga", grabe talaga ang kaibigan ko kahit kaylan hindi ko matatalo, ba't ang lakas lakas niya. "HAHAHA!!! Siyempre gwapo ko eh, ikaw nanaman ang manglilibre", sabi ni Mark Blanco/ best gamer I know/ feeler/ laging nagpapalibre. "Sos gwapo mo mukha mo bumili ka na nga", binigay ko ang pera ko sa kanya tapos lumabas muna siya para bumili ng pagkain. Pag lingon ko sa likod meron akong nakitang babae na naglalaro, wow ang galing niya, lumingon siya sa likod para kunin ang tubig niya tapos nakita ko ang mukha niya. Parang pamilyar ang mukha niya para bang childhood friend ko dati.Flashback:
"Habulin mo ako", sabi ng batang Justin sa batang babae na si Margical, "hoy ang daya mo ha halika nga dito", masaya silang nag hahabulan habang hawak hawak ng batang Justin ang manika ng batang Margical. "Paglaki natin gusto ko ikaw lang ang maka sama ko habang buhay" sabi ng batang justine", "promise?", "PROMISE", at nag pinky swear pa ang batang Margical"."Hoy Justine Quintanes! ano bang iniisip mo at bakit ka naka tingin sa sahig?", napa lingon agad ako kay Mark at sinabi" Huh? wala may iniisip lang". "Sos ito o pag kain mo, sandali parang classmate ko yan a", "sino?", "Yang nasa likod mo", at lumingon ako ulit sakanya. Tumayo naman si Mark at lumakad patungo sa kanya. "Margical?! naglalaro ka pala ng ganyan?", Margical? parang meron siyang kapangalan ah, " ahhh....ehhh, oo", sabi niya. Para siyang mahiyain ah. "Gusto mo bang sumali parang ang laki na ng level mo a idol ang lakas mo", sabi ni mark, tumingin si margical sa rilo niya at sinabi, "ay wag na 4 napala kaya dapat ako bumalik sa school dahil kasama kaming umuwi sa mga kuya ko, sige mark bye", nag paalam nalang si mark at umalis na siya. Margical?... Margical... Margical, AHHHH!! hindi ko siya maalis sa isip ko. Ano ba ang ginawa ng babaeng yun at bakit gnito ako. Wait baka ginayuma ako tama baka nga, sandali parang hindi eh.
Umuwi nalang kami ni Mark at siyepre maraming pumuntang babae sa amin kami kasi ang famous sa school. Ang tawag sa grupo namin ay Red G. Ako, Mark Blanco, Lance Torres, Lorence Torres, at Jerome Bering. First year kami ni Mark kaya half day lang kami silang tatlo ay second year kaya whole day sila, mag cucutting sana sila pero hindi nalang dahil ayaw ni Jerome bumaba ang grades niya matalino kasi at nasa class 2, ang dalawa naman ay meron daw silang hinihintay.
Pag uwi ko, bumati ang mama ko si papa wala dahil nasa work, hindi ko sinabi na half day kami dahil mag tataka yun kung bakit ako hindi naka uwi agad. Pumunta nalang ako sa kwarto ko at para maka tulog nalang.
YOU ARE READING
A Gamer's Love
FanfictionAlamin kung papaano nakilala ni Justin si Mrgical in real life.....