Margical's Point of view
"Hayyy! ang sarap ng tulog ko", pag bangon ko ay agad ako pumunta sa CR para maligo, at nagbihis ako para sa school. Pagkatapos ay pumunta agad ako sa kwarto ng mga kuya ko. Hahay kahit kaylan tulog mantika talaga ang dalawa kong kuya, mana naman sila kay daddy. Masigawan nga, "HOYYY!!!! MGA TULOG MANTIKA BUMANGON NA KAYO!" biglang bumangon si kuya, tapos bumangon din ang isa kong kuya, "Hoy manyak! bakit kaba lagi pumupunta sa kwarto namin". Grabe sila ha, at sabay pa. "Hoy mga tulog mantika wag niyo nga ako tawaging manyak ginising ko lang naman kayo dahil late na tayo sa school dahil sa inyo". First day of school pa naman namin tapos ma lalate sos ka hiya makakain nanga. Pag kababa ko ay nasa hagdan palang ako narinig ko silang sumigaw, "HALAA! PATAY OO NGA PALA FIRST DAY OF SCHOOL NATEN MALIGO NA TAYOOO!!", at sabay nanaman sos twins talaga, meet Lance and Lorence Torres/ mga tulog mantika/ mga ulol/ mga walanghiyang mga kapatid.Pag katapos kong kumain ay nag paalam na ako kay mommy at daddy tapos pumasok na agad ako sa kotse, tapos nag mamadaling kumain sila kuya. Pag katapos nilang kumain ay nag paalam na din sila at sumakay sila agad sa kotse at nag maneho ng mabilis si kuya Lorence papunta sa St. Dominic School of Catholic. Pag punta na namin sa school ay agad kaming pumsok at buti pa may spare time para mag hanap sa classroom namin first year college student ako, freshman, kaya hindi ko pa alam kung ano ang mga sections buti pa sila kuya at second year college students na sila kaya for sure alam na nila kung saan ang section nila. Buti nalang may tumulong sa akin ang pangalan niya ay si Princess Jhannel Tongco, at buti nalang classmates kami. Kami nalang din ang nag seatmate dahil nandito na din si sir, buti nalang introducing palang dahil first day of school. Wait bakit ko sinabi 'introducing palang', eh lagi naman ako na nenervous pag mag sasalita or mag prepresent sa gitna ng classmates ko, at especially na meron teacher, oo mahiyain ako yan ang no. 1 fear ko, kaya hindi ko pinapaalam o pinahahalata na gamer ako, mga gamer friends ko nga tinatanggihan ko kung gusto nila mag meet up. Sige ok lang yan basta wag lang mag kamali o maging clumsy para hindi ko mapahiya ang sarili ko. Nung ako na ang nag next nag imagine nalang ako na walang tao at nasa kwarto ko lang ako mag isa, para bang nag rerecite lang ako para sa big play namin, para lang pagelementary ko dati, huminga ako ng malalim at sumabi,"Goodmorning classmate, goodmorning sir, ako po si Margical Torres first day of school ko pa lang dito sa SDSC dahil hindi ako nag elementary at highschool dito, and of course transferee ako *chuckles*, sana meron akong maging kaibigan dito yan lang po at salamat", tapos nag palakpakan sila at ang sunod ko namang classmate ang pumunta sa gitna at bumalik na rin ako sa seat ko. "Ang galing mo naman Margical ang confident mo", sabi nang katabi ko si Princess, "hindi naman ako confident sa totoo nag imagine lang ako na ako lng mag isa hahaha" sabi ko. "*chuckles*gunsto mo bang maging BFF tayo?" sabi niya bigla tapos siyempre omoo ako dahil new school new friend agad HAHAHA!! napatawa lang sako sa sarili ko, pero siyempre hindi ko yun nilakasan dahil nasa utak ko lang yun.
Rinnnngggg...... pagring ng bell ay pumunta na kami sa canteen para mag snacks, pag ka tapos bumalik na kami sa classroom para continuation sa introduce yourself hindi kasi na tapos dahil marami kami. Ang last ay si sir, "So hello everyone my name is Sir Zymurg Venido, I know you might think na nakakatawa ang pangalan ko dahil ako rin napapatawa ( sa aking pangalan) *chuckles* sinadya talaga yan ng magulang ko para maging unique ang pangalan ko dahil noong dati, common daw ang pangalan ng papa ko, at dahil dun meron daw crime ang kapangalan ng papa ko kaya hindi natanggap sa trabaho ang papa ko at yan lang ang masasabi ko". Grabi ang story ni sir sana hindi magkakacrime ang kapangalan ko. Pang katapos nun ay nag ring na ang bell at dinismiss na kami ni sir pumunta na ako sa classrom ng kuya ko third floor ang classroom nila, haaayyy nakakatamad pa naman ang section ko ay class 4 sa first year sila kuya naman ay class 9 sa second year, mga tamad kasi kaya ayun na last section. Pag labas nila ay pumunta na kami agad sa kotse at nag maneho pa uwi. Bumati muna ako sa mga magulang ko and went straight to bed dahil nakakapagod fist day of school palang haahah oo na aaminin ko tamad din ako pero minsan hindi naman, mamaya nalang ako kakain ng hapunan maaga panaman at maka tulog nanga.
___________________________
Authors Note:
Hi guys! sana nagustuhan niyo at hintayin niyo lang ang susunod na chapter.
-Author😁
YOU ARE READING
A Gamer's Love
FanfictionAlamin kung papaano nakilala ni Justin si Mrgical in real life.....