Chapter I

26 1 2
                                    

Jennie's POV

" Hot vanilla coffee, rose pasta and dalawang chocolate cupcake po. "

Matapos kong umorder ay pumunta na ako sa table kung nasan ang mga kaibigan ko. Nakasanayan ko na dito na magbreakfast sa school , since tinatamad ako magluto sa bahay, haha.

Minsan kasi is hindi umuuwi ng bahay si mama at dun na sya natutulog sa flower shop namin, since may kwarto and kitchen naman dun tsaka complete appliances din. I dont have my Papa with me din kasi he's working abroad, so oftentimes talaga ako lang mag-isa sa bahay. Pwera nalang kung mambubulabog tong dalawa kong kaibigan, si Ong at Rose (pronounced as Row-Jey). Si Ong, Seongwu talaga real name nya, but i prefer calling him Ong. Haha, mas cute kasi pakinggan compared to Seongwu. And sya naman, Nini yung tawag sakin! Sakit sa tenga , parang chikiNiNi hahahah, minsan naman Banini, hala ewan ko ba dyan kay Ong. Pero ganun kasi kami mag-express ng love and care namin for each other since, childhood bestfriend kami.

" Jennie Kim! "

Isang malakas na sigaw galing sa table na dalawang pagitan lang ang layo sa amin. Tiningnan ko kung sino yung tumawag sakin, but hindi ko na ma-identify kung sino sa mga lalaking yun, dahil iniwas na nila ang tingin nila sakin. Tss, pero sure ako dun yun nagmula sa table kung san nakaupo si Daniel Kang. Ako naman ata trip ng mga kaibigan nya.

" Ganda naman talaga ng bessy ko. Tinawag ka ni Daniel. " , kinikilig na sabi ni Rose. Eewwww Daniel!

" Lahuy! Pano mo naman nalaman na si Daniel tumawag sakin e hindi naman natin nakita kung sino? Galing mo naman magpredict hahaha! "

" Wala naman, feel kolang! " ,napahiya nyang sabi.

" Ikaw naman ata trip ng mga yan ngayon nini , nako wag na wag mo papansinin mga yan ah. " , hindi ka naman galit nyan Ong? Haha! Pero syempre hindi no. Malalakas lang loob ng mga yan eh kasi mga gwapo (cant deny the fact). Well, ibahin nila ako.

" Syempre naman no! Kilala mo me bestfriend. Been there and i dont wanna go back. " , naalala ko na naman kung papano ako niloko ni Minhyun.

---
FLASHBACK

" Mahal, san kana? Nag-start na yung party ni Rose. " , after 1,000,000 calls, sinagot din nya yung tawag ko.

" Sorry mahal, may sakit si mommy. I cant go. Binilin sakin ni Dad na wag ko iwanan si mommy. Im sorry, wasnt able to pick up the phone, pinakain and pinainom ko si mommy ng gamot. " , hays. I dressed well, nag-ayos at nagpaganda ako para sa kanya but he cant come.

Inintindi ko na lang kasi nga may sakit daw si Tita. His dad's not home.

" Okay, i understand. Tell tita to rest well para gumaling na sya agad. I'll visit her na lang tomorrow. "

" Naku mahal, wag na. Sabihin kona lang pinapasabi mo. Ayaw din nya magpa-istorbo eh. Sabi nya, ayaw nya muna tumanggap ng bisita. Gusto nya daw makapagrest muna ng ayos. You know, she's very workaholic kaya understood ko sya. Ngayon lang sya makakapahinga. "

" Aww, ganun ba? Okay. Ikaw nalang bahala sa kanya mahal. Hays, nagpaganda pa naman ako, for you. " ,i pouted. " Pero okay lang, mahalaga gumaling agad si tita. "

" hmmmm. Sorry sorry mahal. Dont worry, kahit naman di ka magpaganda, youre always beautiful. Witness ako, hehe. " , napangiti ako ng bahagya, im still sad.

RIGHT PATHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon