*MR. MAGNANAKAW NG FIRST PRECIOUS KISS KO*
Enna's P.O.V.
"Oh my whaatt???!!! SIYA!? AS IN HIM?! H-I-M?!!!"
Tumango ako na nakanganga pa rin at nakatitig sa baba kung saan naroon ang nakashades na matangakad na lalaki.
Nakangisi pa ito at nakapamulsa which made him look like a cool hot guy---na nagnakaw ng first kiss ko!!
Napanguso ako sa inaakto ng kaibigan ko. Just what the. But ba siya ganyan makareak? Kilala niya ba ito?
"Ano ba, Marice? Nahihilo ako sayo eh."
Sabi ko dahil sa walang tigil niyang pag-alog sa balikat ko.
"Oh my talagaaaa!! Ba't ang swerte-swerte mo!!"
She shrieked. Napataas ang kilay ko sa sinabi niya. Huhu. Pero bakit nandito yung magnanakaw na yun?! Dito rin ba siya mag-aaral?! Imposible naman di ba???
"Gosh, Enna! Hindi mo ba siya kilala?!"
"Eh kasasabi ko nga lang sayo kanina di na?! My first kiss was stolen by that stranger! Huhu! Tapos nandito pa siya?? Ano nang gagawin ko? Nakakahiya! Na nakakainis! Gusto kong kalmutin siya sa mukha at ingudngud sa putik!"
Napa-O ang bibig ni Marice at napailing-iling.
"Girl, wala ka talagang alam eh no?"
"Ah ganon, sino kaya yung tumulong sayo tuwing nahihirapan ka sa pagsagot sa surprise qui---"
"Naks naman, Enna! Hehe...ikaw naman o. That's not what I meant! Like! Duuhh!!! Hindi mo ba talaga kilala yang lalaking yan?"
"Kaya nga stranger di ba? Sampahan ko kaya ng kaso yang magnanakaw na yan dahil sa paghalik saakin!"
"Kalma lang, Enna. Sabi mo nga aksidente di ba?! Atsaka! Oh my! Balik tayo kung sino siya!"
Kinikilig na parang ewan na sabi niya at mas sumilip pa sa baba.
"Naku, naku, naku! Dapat manood ka rin ng Scoop you know! Siya lang naman si Acen Ice Lein Scott! Oh my!! Isa siyang artista, Enna! The best singer in our place! Siya din ang pinakagwapo at hinahabol ng kababaihan!! Tapos! Nahalikan ka niya! Waah! Anong ginagawa mo ba?! Bakit ang swerte mo girl?!"
Nganga. WTH!??
"Artista?! Paano nangyari yon?"
Wala sa sarili kong sabi. Parang nahilo ako sa sinabi niya.
Sa bagay sa gwapo ba naman ng lalaking yan? Pero hindi pa rin nagbabago na ninakaw niya ang first kiss ko!
Bakit siya pa? Bakit isang artistang gaya niya pa?! Bakit kailangang dito pa siya mag-aral!? Dapat sa isang mas maganda!
"Oh my!! Ano kayang ginagawa niya dito sa Pilipinas!? I thought sa US siya!"
Agad akong bumalik sa reyalidad.
"Okay! Wala akong time para tanungin yan! The only thing I want right now is to get far away from here! Tayo na, Marice!"
"No! Let's stay! Tingnan natin kung maaalala ka niya!"
"WHAT?! No way! Naku Marice! Ayoko! Tayo na! Ayokong maalala niya ako! Dali na! Bago pa siya umakyat!"
Natataranta kong sabi.
"Waaah!!! Ako na nga lang!"
Sabi ko pero bago pa ako makaalis, hinila na ako ni Marice.
"Shhh! Wag ka ngang kabahan! Nandyan na siya!"
"Anoooo????"
Mas lalo akong nataranta at pilit kumakawala sa hawak ni Marice pero ayaw niya akong bitawan!
T^T
Ano bang balak niya?!
"Marice naman eh! Maawa ka saakin! Aalis na ako! Bitawan mo na ako o!"
Bulong ko sa kanya.
"Sus! Tumigil ka nga! Hintayin natin siya!"
"Ano!? Nababaliw ka na ba? Marice naman ehh..."
Huhu. Pano ko ba matatakasan ang babaeng to?!
"Marice may klase pa tayo kaya halika na!"
"Ah-a. Vacant kaya natin ngayon hanggang 10:30."
Waaah!! Bakit ganon?! Hindi ko naisip yun a.
"Ah eh! Hala! Nandyan yung terror teacher natin, Marice! Palapit na siya saatin!"
Sambit ko pero umiling lamang siya habang nakasilip sa hagdan at hawak ang pulsuhan ko.
"Haha. Your gonna have to do better than that, Enna."
T^T
Naman ehhh....
"Enna, just look! This is the perfect time for you to have a boyfriend!"
Bulyaw niya saakin habang tinitingnan kung nandyan na yung magnanakaw.
=_____=
Pero ano daw?!
"What are you really thinking?! Are you crazy!? Siya?! No way! Baka habulin ako ng mga fans niyan!!"
Pero deadma ang lola niyo.
"Hala! Nandyan na siya! Humanda ka na, Enna!"
"Ha?! Wait lang! Wag kang magbiro nga ng ganyan!"
Natatarantang sabi ko kay Marice pero nanlaki ang mga mata ko ng makita nga itong naglalakad na.
Napaawang ang bibig ko. Oh my golly...
Bakit ang sexy niyang maglakad? Am I imagining things o talagang nakangisi na talaga siya?
He's hand is on his pocket at nakashades pa din siya with the girls beside him. Kahit ang mga naglalakad lang ay para nang mahihimatay.
*lub.dub.* *lub.dub.* *lub.dub.*
Hindi ko alam pero ang bilis ng tibok ng puso ko. Habang papalapit siya sa kinatatayuan ko, parang slow motion ang lahat.
"Yiieehh!! Ayan na siya!!"
Pero parang di ko marinig si Marice. Nabibingi na ako sa lakas ng tibok ng puso ko!
Pero wait, ano ba ako? Magko-confess sa crush niya?! Baduy!
Hayan na sya...
Pero linagpasan niya lang ako. Nakahinga siya ng maluwag.
"Hay..sabi ko na eh. Hindi niya ako naaalala. Paano naman kasi bigla akong tumakbo palabas ng kanyang bahay."
Sabi ko at tumingin sa kaibigan kong nagkakamot ng batok.
"Ay. Nilagpasan...."
=_________="
YOU ARE READING
My 3 Precious Kisses
Fiksi Remaja"Let's do it." "What?!" "I said let's do it." "Are you crazy?! No!" "You know..I'm doing this because I wanna get out of this stupid game. I don't like it too but we don't have any choice but to do it. So wanna stay? Ghost, Mummies, and Zombies are...