Nandito ako ngayon sa harap ng highschool hinihintay ang mga kaibigan ko firt day kasi namin ngayon kaya nagmamadali akong pumasok syempre para hindi malate napapansin ko kasi na every 1st day ng school lagi akong nahuhuli sa klase kaya ito maaga akong pumasok. Makalipas ang kaunting minuto nakita ko na sila ryza, isabel at allyssa na magkakasama at pinuntahan ko sila at pumasok na kami sa loob ng eskwelahan.
"Bat ang aga mo naman yata?" Tanong ni Isabel
"Syempre di mo ba nahalata dati every first day ng school lagi akong late" sabi ko
" ahhhhh ok" sabay na sagot nila. Nang mapansin kong di ko alam ang dinaraanan namin tinanong ko sila
"Guys san tayo papunta?" Tanong ko
" Edi titingin kung saan ung section natin nasa bulletin board yun sa harap ng office" tanging ok lang ang nasagot ko dahil sa kahihiyan.Nang makita ko ang harapan ng office at ang bulletin board mahahalata mo na kaunting estudyante lang ang tumitingin sa bulletin nakita ko ang pangalan ko sa section 1 at masayang sabi ni Ryza
"Guys magkakaklase tayo" sabi ko
"Lika na habang di pa dumarami ang mga estudyante, habang haglalakad kami napansin ko na parang paikot ikot kami tapos napansin kong ang dami na ng mga estudyante.
"Guys sure ba kayo sa dinadaanan natin?" Tanong ko
" Nagiikot lng tayo pero ito na papasok na tayo oh" Sabi ni Allyssa.Pakaliwa na kami sa room namin ng may makabangga ako
"Aray" ang sakit naman nun pwet ko ung nauna at tumalbog pa ako. Tinignan ko ung nakabangga sakin lalaki sya maputi natatakpan ng buhok nya ang noo nya malaki ang katawan at higit sa lahat POGI! Anubayan Jb bat yan ung iniisip mo.
"Sorry" tinulungan nya akong itayo at nakita ko ung mata nya color brown tapos bigla syang nag tago sa likod naming magkakaibigan.
"Wag nyong sasabihin na nandito ako" nagtataka ako adik ba tong lalaking to? Nagulat kaming magkakaibigan nang may makita kaming Grupo ay parang barangay ng mga BABAE?! ."Nasaan na napunta yun?" Sabi nung babaeng nangunguna
"Uhmmm mga ate nakita nyo po ba si Jackson?" Tanong nya samin naramdaman kong humihigpit ang kamay nung lalaki sa braso ko na parang sinasabi nya na wag kong sasabihin sa mga babae.
" Hindi po" sabi ko.
"Cge po salamat" sabay alis ng mga babae sa harapan namin. Tumalikod ako at nakita ko ung lalaki na tumatakbo sya siguro ung sanasabi nilang Min? Nasa harapan na kami ngayon ng room namin.
"Ready girls?" Tanong ko
" Ready" sabay sabay nilang sabi. Pagpasok namin bumulaga samin ang maingay na estudyante. May nakita akong nag sisigawan nag babatuhan ng papel at mga tahimik naman na ibang babae. Habang naghahanap kami ng mauupuan at swerte naman na mayroon sa likuran at magkakatabi pa pero pag upo namin sa upuan namin katabi ko pa si Shane sya lang naman ang PLASTIC FRIEND ko noong elementary. Lagi nya akong hinihingian binibigyan ko naman sya pero pag ako sasabihin nyang wala. Isang araw humihingi sya sakin ng pera pero sabi ko wala akong baon kaya simula nun binablackmail na nya ako at higit sa lahat sa crush ko pa kaya pinutol na namin ang pagkakaibigan namin.
Ganito ung pwesto namin.? | ? | ? |Jack.| ? | ? |?
Allyssa|Ryza|Isabel|Ako|Shane|?|?"Well, well, well if it isn't my dear former friend. Anong ginagawa mo dito?"sabi nya
"Masama ba ang mag aral dito?" Sabi ko with sabay taas ng kilay at pang mayabang na boses.
Akala niya magpapaurong ako tsk! Tanga nalang ang maniniwala dun.
"Did I say na masama ba?" Sabay pamewang niyang balik sakin ng tanong.
Di ako nag papatalo ngayon kung alam mo lang huh.
"No, pero bakit intimidated ka ata nang makita mo ko ? Miss me?"I Sarcastically said
Umirap nalang siya sakin Ha! Akala mo matatalo moko ngayon? In your dreams
"Uy sino yun" tanong sakin ni Isabel
"I'll tell you later , baka mahuli tayo" sabi ko
"K" lang ang tanging nasagot niya sakin
Nagsimula na ang klase at as usual nagpakilala ang isa't isa.
Nang ako ng tumayo ako at pumunta sa harap
" My name is Josephine Bernadette Dichoso just call me JB for short I am 13 years old and I am from ___ buendia st. Balut tondo manila" sabay tingin ko kay jackson na may 'interest to know you' ang mga mata niya.
Habang si Shane naman eh walang magawa irap lang ng irap. Tsk! Mangalay sana ung mata mo hahahaha
-------------♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡--------------------
BREAK TIMEAuthor's note
Di ko alam kung anong mangyayari sa buong school year bahala na. Ano kayang mangyayari kay Jb at sa mga kaibigan nya lalo na kay Jackson? Magiging matagumpay ba ang pag move on nya kay Shane o mapapahamak parin sya dahil kasama nya ito?
Hi guys ito po ung pinaka una kong story sana magustuhan nyo isa po akong grade 7 at soon to be 8th grade major subject ko po ay English at syempre pag una ko po itong story na to at ako po ung bida hehe pinalitan ko po ung apelyido . Di ko po sure kung kailan ung next upload ko pero gagawa parin ako ng paraan.
YOU ARE READING
The Heartthrob And Me
RomansaPaano nalang kung sinabi mong hindi ka na iibig muli pero dumating si Mr. Right mo na si Jackson.Kakayanin ba ni Jb na tuparin ang sinabi niyang hindi na siya iibig o mamahalin nya ang taong tinadhana sa kanya?