_BIANCA_
"Paano mo naman malalaman kung sino nga bang stalker mo?" Tanong sa akin ng bestfriend kong si Alex.
"Edi gagawa ako ng patibong. O kaya naman magste-stay ako sa locker ko buong magdamag para lang mahuli siya." Depensa ko naman.
This past days, may mga picture akong natanggap na nakalagay sa locker na galing sa di ko kilalang tao.
Creepy diba?
Tapos ang isa sa mga hindi ko nagustuhan ay ang picture kung saan pauwi na ako sa bahay then ang pagkaka-capture non is nakatalikod ako. Which means nasa likod ko ang kumuha ng litrato ng hindi ko man lang namamalayan.
"Pero best tignan mo, sa oras na may kailangan ka nandyan yung stalker mo. Oh diba ang saya! May stalker ka na may superhero ka pa!" Tawang tawa sabi ni Alex.
Sabagay? Sweet siya sa akin. Kapag gutom ako tapos may mahahalukat ako sa locker ko na galing sa stalker ko.
May note pa ngang 'Bianca naman eh! Huwag kang magpapagutom. Magiging boyfriend mo pa ako'
"Pero nakakatakot pa rin eh, syempre una sa lahat di ko kilala. Pangalawa, hindi ko alam kung ano ba talaga intensyon niya kung bakit niya pinanggagagawa yung mga bagay na yon and lastly kung may intensyon siyang maganda, dapat nagpakilala na siya simula pa lang nung una."
"Tama ka best." Sabi ni Alex. "Pero best tama na muna 'to hah! Aalis pa ako eh. Chika tayo ulit bukas. Sige na bye bye na." Nagbeso kami ni best. Then kinuha niya gamit niya at umalis na.
Papunta nanaman ako sa locker, okay ano nanaman kaya ipapadala niya sakin?
*_*
Nag expect ba ako?
Hahahaha sabagay di naman masama.
Pagkabukas ng locker may isang payong ang nakita ko.
EH?
May note pang iniwan na 'Di ka nanood ng balita. Uulan. Gamitin mo yan.'
Paano niya nalaman yon eh ni wala nga akong pinapapasok ni isang tao sa kwarto ko?
Pero thank you pa din hehe.
Thank you stalker.
A/N: magcoconsume lang to ng mga 20 chaps i think hehe.
Don't forget to follow, vote and comment.
•JIMINIONISM•
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Stalker || p•jm [COMPLETE √]
Short Story❝Hi Stalker. Kung sino ka man, thank you sa lahat ng mga ginagawa mo. Kahit maliit na bagay iyon parang special na eh. Kailan kaya kita makikilala?❞ BANGTANOLOGY SERIES #5 | Bianca xx Jimin | @JIMINIONISM 2018