Kabanata XII

189 16 0
                                    

_STALKER_

"Paano mo naman malalaman kung sino nga bang stalker mo?" Tanong sa kanya ng bestfriend niyang si Alex. Nakikinig lang ako sa kanila habang nakatakip ng libro yung mukha ko.

"Edi gagawa ako ng patibong. O kaya naman magste-stay ako sa locker ko buong magdamag para lang mahuli siya." Depensa niya naman. Kinabahan naman ako.

This past days, may mga picture akong binigay na nakalagay sa locker na galing sa akin.

Creepy diba?

Tapos ang isa sa mga palagay ko na hindi niya nagustuhan ay ang picture kung saan pauwi na siya sa bahay then ang pagkaka-capture non is nakatalikod siya. Which means nasa likod niya ako ng hindi niya man lang namamalayan.

"Pero best tignan mo, sa oras na may kailangan ka nandyan yung stalker mo. Oh diba ang saya! May stalker ka na may superhero ka pa!" Tawang tawa sabi ni Alex.

Thank you Alex. Pinuri mo ako.

"Pero nakakatakot pa rin eh, syempre una sa lahat di ko kilala. Pangalawa, hindi ko alam kung ano ba talaga intensyon niya kung bakit niya pinanggagagawa yung mga bagay na yon and lastly kung may intensyon siyang maganda, dapat nagpakilala na siya simula pa lang nung una." Sabi ni Bianca.

Huhu kung alam mo lang na torpe ako eh.

"Tama ka best." Sabi ni Alex. "Pero best tama na muna 'to hah! Aalis pa ako eh. Chika tayo ulit bukas. Sige na bye bye na." Nagbeso sila ni Alex. Then kinuha niya gamit niya at umalis na.

Sinundan ko siya kasi papunta na siya sa locker.

Mukhang excited na siya.

Hahahaha sabagay di naman masama.

Pagkabukas ng locker niya, nabigla siya hahaha. Di kasi nanonood ng balita eh.

'Di ka nanood ng balita. Uulan. Gamitin mo yan.' Sabi ko sa letter

Paano ko nalaman yon eh ni wala nga siyang pinapapasok ni isang tao sa kwarto niya?

Kasi nakatingin ako sa bintana puro kain lang, basa, mukmok sa bintana.

Kung gusto niyang iparating na thank you stalker. You're welcome.

Don't forget to follow, vote and comment.

•JIMINIONISM

I'm Inlove With My Stalker || p•jm [COMPLETE √]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon