CHƯƠNG V: JOHN DANIEL

17 4 0
                                    

"Vũ Khiết An! Vũ Khiết An! Dậy đi!".

Bàn tay lay bờ vai của cô ngày càng mạnh làm cô thức giấc, Vũ Khiết An từ từ mở mắt, thấy Hàn Đình Phong đang khó chịu gọi tên cô, bên tai cô là giọng nói quen thuộc của tiếp viên trưởng: "Xin nhắc lại, năm phút sau chúng ta sẽ hạ cánh tại sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc. Quí khách vui lòng kiểm tra lại hành lí...Đây là hãng hàng không Bowling, rất cảm ơn quí khách đã sử dụng dịch vụ..." Vũ Khiết An bật dậy, vội vàng sửa sang lại mấy sợi tóc rối, áy náy nhìn hắn: "Xin lỗi, tối qua tôi hơi khó ngủ một chút.". Hắn lắc đầu nhìn cô: "Có biết người ta đã thông báo tới lần thứ bao nhiêu rồi không?". Cô ậm ừ "xin lỗi" rồi né tránh ánh mắt tức giận của hắn, gấp chăn lại rồi trả vào chỗ cũ. Hắn khó chịu cho qua, đứng dậy vươn người lấy vali. Vũ Khiết An nhìn qua mọi người đang nhón chân lấy hành lí, lẩm bẩm "có chiều cao cũng thuận lợi quá..." rồi nhanh chóng im lặng khi hắn đã ngồi xuống ghế. Máy bay từ từ hạ cánh, các tiếp viên bận rộn hướng dẫn hành khách ra ngoài theo thứ tự. Ba mươi phút sau hắn và cô mới có thể ra khỏi sân bay.

Cô vừa bước đi chưa đầy hai bước chân, hắn đã kéo cô lại, đẩy cặp kính râm vào mắt cô: "Đừng tháo nó ra nếu muốn doạ người khác giật mình." Vũ Khiết An sửa lại cặp kính cho vừa mắt, nhận ra hắn cũng đang đeo một cái tương tự, liền bật cười: "Hoá ra mắt anh cũng thâm? Đêm qua anh ngủ ngon lắm cơ mà?". Hắn vờ như không nghe thấy, sải chân ngày càng dài hơn: "Nếu không có ai làm phiền vì những chuyện dở hơi thì có lẽ là vậy." Cô bĩu môi chạy theo hắn, vô tình nghe tiếng nhạc ting toong quen thuộc ngày bé...

***
"Đây, của anh!" Vũ Khiết An chìa cây kem dâu ra trước mặt Hàn Đình Phong. Hắn nhăn mặt, bất đắc dĩ đón lấy cây kem: "Tại sao lại là kem dâu cho một người đàn ông?" Vũ Khiết An đã ăn vơi nửa cây kem, ngây ngô cười: "Là anh bảo lấy ngẫu nhiên mà?". "Cho dù là ngẫu nhiên cũng nên nhìn người chứ?" Hắn cắn một miếng, vị ngọt mát của kem tan chảy trong miệng, làm hắn cũng dần dần trở lại bình tĩnh. Cô nghịch ngợm dí thẳng cây kem của mình ra trước mặt hắn, khiến hắn nổi nóng: "Làm gì vậy? Đang ở trên taxi đấy!" Bác tài xế nghe vậy chỉ bật cười lắc đầu, bảo không sao. Hắn gằn mặt nhìn cô. Cô cười trừ rồi biết ý mà thôi ngay, tựa người nhìn ra cửa sổ. Vũ Khiết An đã trở lại Bắc Kinh, nhưng rồi sẽ sớm không thể nhìn ngắm nó như trước. Cô về đây, còn không phải là tư cách của một người bình thường. Những lời hắn nói tối qua vẫn còn in sâu trong tâm trí cô: 'Nghe cho rõ đây, cô Vũ, vì tôi đang nghiêm túc. Số tiền mà cô nợ tôi là tám mươi triệu đồng. Cũng chính cô đề nghị là sẽ làm thuê để trả nợ tôi. Cô đã kí vào hợp đồng rồi thì từ giây phút này trở đi, cô Vũ Khiết An đây sẽ là người dưới tay tôi. Tuỳ vào khả năng và thái độ làm việc mà khoản cô nợ tôi sẽ tăng lên hoặc giảm đi. Vậy nếu không còn gì thắc mắc, hãy cầm lấy bản photo của hợp đồng này...'. Vũ Khiết An khẽ thở dài nhìn dòng người tất bật dưới cột đèn đỏ, miên man với những suy nghĩ riêng trong đầu rằng không biết họ cũng đang làm thêm để trả nợ giống mình không.

Chiếc taxi dừng lại trước một căn biệt thự. Hắn trả tiền cho taxi, đưa hết hành lí cho Vũ Khiết An rồi thản nhiên mở cổng, mở khoá số rồi đi vào. Vũ Khiết An nặng nhọc một tay túi xách, một tay vali tròn mắt nhìn hắn đang sải chân lên từng bậc thang: "Không... Đùa chứ?"

Hàn Đình Phong vừa lên hết cầu thang, một người phụ nữ vừa thấy hắn đã vội vàng chạy tới ôm hôn hắn: "Con trai!" Mẹ hắn, Valia, âu yếm nhìn hắn: "Muốn gặp được con còn khó hơn lên trời." Hắn vẫn điềm nhiên nhìn bà, thậm chí không hề nở lấy một nụ cười: "Mẹ đến tận đây, rốt cuộc là vì chuyện gì?"

"John Daniel!"

Giọng của một cô gái ngồi ở hàng sopha dài vang lên. Cô gái với bộ váy ôm dài màu đen lấp lánh, bộ tóc uốn mái tạo vòm qua khuôn mặt v-line, chiếc cằm nhọn, đôi môi trái tim dịu dàng nở nụ cười đằm thắm: "Đã lâu không gặp!"
Vũ Khiết An nặng nề lên đến bậc thang cuối cùng, vừa kịp nhìn nụ cười mê hoặc của cô gái xinh đẹp đứng trước mặt hắn, cũng vừa kịp nhìn nụ cười nửa miệng ấm áp mà hắn dành cho cô gái.

Họ là ai?

WHO ARE YOU?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ