A/N:
Na i-kwento lang tong story nato saken, Actually, na engganyo lang ako dito para isulat sa wattpad, pang watty kase ang story nang ate ko ehh (yah, story fu sya ni sistah haha) so if may pagka gaya sa ibang kwento or maypagkakapareha, its just a coincidence, because this story is based on a true story.
So enjoy nalang po. Hehe
Sorry kung may mali man na diko napansin. Haha.So, Moving on.. (Ano? Mo-moving what? Nakakain bayon? Charot!) >>>>>>>>>
Obry POV
"Be, ayaw mo, sumama ka muna saken? Kilala mo naman yung tito ko diba? Yung ano, namatay dahil sa kaka-inom or alak.. Ano kase, Naka burol kase siya sa bahay ng pinsan ko. Baka doon matutulog sina mama, wala akong makakasama sa bahay.
Pleasee Eam doon kana muna sa bahayyy? 3 days lang naman be.."Alam na alam mong may request to eh, hindi alam kung ano ang sasabihin.
"Bakit 3 days, ate? Hindi pa ako umuwi samen.. Baka hanapin na ako sa bahay"
Naka dorm kasi kame, yan, kasama ko sa dorm si ate Anna, yung ibang ka dorm pa namen gagraduate na so busy sa life, kaya hindi na masyadong nakakatagal sa dorm, ako next year palang, baket? Kasi oo -_-
Pare-pareho lang kame nang kurso nang mga barkada ko. EDUC, kindergarten tuturuan ko sila naman mga highschools, elem etc.
Ewan ko sakanila mas pinili nila ang agad magpapatanda sakanila.."Oo be, 3 Days. Malayo-layo kasi yung bahay ng pinsan ko, eh mamaya palang tayo uuwi diba? So maiiwanan ako..
Kilala mo ako obry, Kung kaya ko lang mag isa di ako magpapasama..."Tinawag na niya ako sa obry, for sure seryoso nayan..
"Sige na nga. Hindi naman kita matatanggihan eh. Paparaan nalang ako kila mama" pag surrender ko kay ate anna, naku, sasabihin ko nalang sa ati ko na hindi ako makaka uwi ngayong week..
"Ayyieeee thankyou obry eam digusman! Dabest ka talaga bessy! Ang ganda mona nga mabait kapa, san pa sila? Haha!" Sigaw niya habang hilahila ako para ma kurot sa mukha..
"Ay nako ate, babawiin ko sinabiko, sige ka.. alam mo bang, hindi pwedeng magtanim nang mais sa bato? Nagtatanim ka kase eh!"
Pagmamaktol ko. Anobayan, bine-baby ako nang mga barkada ko!!
"Baliw!"
"Aray!" Binatukan banaman ako. Haha.
"Tara! Batang to, mag ayus kana aalis na tayo. Baka dipa maibigay yung clearance na ipapacheck panatin next, next week" Pag iiba niya ng subject.
Hayy patapos narin ang school dayss! House days naman niyan ang titirahin -_-.
Maririnig konanaman ang ratatat nang magulang ko. (Naiisip kopalang ayokonang umuwiii >_<)
●Eam! Tumayo kana diyan! Umaga na, maglalaba pa tayo.
●Oyy wala kabang balak mag trabaho? Puro ako nalang ba?! Nag saing nako para sainyo, pinaglaba kona kayo, gusto niyo pa atang ako ang gagawa sa mga trabaho niyo??
●Tutunga-tunganga kanalang ba diyan? Dika gagalaw?
●Pagod nako! Kayo naman ang magtrabaho para sa bahay!
●Linisin mo yun eam, ayusin mo ah? Baka uulitin kolang din.
●Mag hugas nga kayo nang plato! Anoba! Pinagkainan niyo na ngalang diniyopa lilinisin?! Sino ba ina niyo?! Bat wala kayong pinagmanahan saken!
●Sabi nila swerte ako sa inyo, kase BABAE lahat kayo! Putspa! Babae nga kayo, matamad naman lahat!..
●Maaga akong mamamatay sa inyo."Oy eam, anyare sayo? Tunganga kadyan?"
"Ay. Wala ate, haha may na isip lang ako bigla."
Obry Eam Digusman pala full name ko ewan ko bat ganyan spelling nang obry ko, Eh alam ko AUBREY yun eh. Mukhang magastos sa letter daw yung aubrey, tapos yung EAM ko, kabaliktaran daw nang mae, at dahil marami raw ang mae sa pangalan so ayun iniba nila, ang baliw lang eno.
18 years old nako, college student of PAC. Alam niyo ba kung saan yon? Sa magalang lang yun, visit kayo ah? Maganda diyan haha. Baka nga school mate ko iba sainyo ahh?. Hahaha.
Pero yung iba kong mga dabarkads (barkada) tawag saken DINNA,
DINNA raw nag kalovelife. K pak ganern..
Ikaw? Isa karin ba sa mga DINNA?
------
Sorry kung lame. Basta paki suportahan poo. Saranghaee..
Obry eam @ media
BINABASA MO ANG
Im Just Being Paranoid.
Non-Fiction"Yun nga ang masakit ate, Hindi paman siya nanliligaw saken gina-gago na niya ako." --- Spell PARANOID.. O-B-R-Y E-A-M D-I-G-U-S-M-A-N. "AYOKO NA, NABABALIW NAKO." ~~~~~ Based on a true life story. (Plss. Vote and leave a comment! Happii riding!!)