Chapter 8

227 7 0
                                    

Chapter 8 Drunk

Until now, hindi parin mawala sa isip ko ang pagtatalo namin ni Peirce, last week.

Hindi ko siya maintindihan kung ano ang pinagsasabi niya. Like what the heck? Hindi ko nga alam kung may atraso ako sa kanya noon diba? And I don't understand myself either. Bakit ba apektadong apektado ako?

Napasabunot ako n buhok ko sa mga iniisip ko.
"Nakakainis!"

I sigh as I continued walking. Papasok palang ako dinig ko na ang sigawan ng mga kaklase ko.

Mabilis na dumapo ang mga mata ko kay Kenny ma halatang puno nanaman ng energy.

"Quia! Dito ka! "Tawag ni Kenny sabay turo sa katabi niyang upuan.

Mabilis naman akong pumunta sa sa kanya at hinanap sina Shin, Sofia at Adie.

"Shin is not here yet. Si Adie naman pumunta ng Comfort Room. Si Sofia ayon sa likod nag sa-study nanaman as always. Speaking of study, naka pag study kaba sa Oral communication subject natin? May Quiz diba?" Mabilis niyang sinabi habang pataas nang pataas ang boses.

"What? May Quiz?" Gulantang kong tanong. Nasapo ko ang ulo ko. I forgot to study! Bahala na si Superman mamaya!

"Yes! Pakopya maya ha! Alam mo naman si Sofia madamot sa sagot." sabi niya sabay tapik sa braso ko at agad na tumayo

What?

"Teka! Hindi rin ako nakapag study! Pahiram muna ng notes! "Sabi ko habang hinihila siya pabalik sa kanyang upuan. Hindi pa naman ako nakikinig kahapon sa lecture ng prof namin dahil preoccupied ang utak ko kay Peirce.

Bago ko pa man mabasa ang notes ni Kenny ay pumasok na ang teacher namin sa oral communication na si ma'am Christa.

"Everybody get one half lengthwise. Please arrange your chairs before we begin. "

Nilipat ko ang mata ko kay Adie na nasa harap ni Kenny. Tinanong ko siya kung na saan na si Shin ng walang boses. Iling lang ang isinukli niya sa akin.

"Keep your notes and turn off all your phones. I'll just give you 30 minutes to answer this 80 points test" Sabi ni ma'am

Tumingin ako kay Sofia na nasa harap ni ma'am na hindi parin inaalis ang mata sa handouts niya. Sinipa ko ang upuan niya.

"Itago na daw iyan! " Mahina pero may diin kong sabi sabay turo ko sa hinahawakan niyang mga papel. Sinuklian niya naman iyon ng tango

"Qui alisin mo yang kamay mo hindi ko makita ang sagot. " bulong ni Kenny.

I glare at him but he just ignored me. Bumuntong hininga ako bago mabilis na inilipat ang mata sa harapan dahil baka mahuli kami.

Pinagtaasan ko ng kilay si Kenny at inginuso ang direksiyon ni ma'am Christa. Kasabay no'n ang pag pasok ni Shin.

"Good morning ma'am sorry I'm late. " sabi niya sabay yuko at umupo sa may bakanteng upuan sa likod.

Pagkatapos ng ilang minuto ay di parin ako tapos sumagot. Ang hirap hirap sumagot ng true or false lalo na kung hindi mo napag aralan.

Bumaling ako kay Kenny na naghihintay ng sagot ko sa test 1 kasi nasagot na namin ang test 2 and 3 and yes, ganito kami mag quiz. Parang exam!

Bahala na si Superman!

May kaunti pa naman akong naalala pero iyong iba hindi ko talaga sigurado.

"Your time is up! please pass your papers forward" ma'am Christa

"I  forgot to say, We have 3 sets of Quiz. Ibigsabihin hindi magkakapareho ang questionnaire niyo sa katabi niyo. So, I hope no one cheated and also, since that our quiz is 80 points, the passing score will be 70 points. "Sabi ni ma'am nang nakangiti.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 12, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her Obsession 1: Forgotten AffectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon