Devin POVWho the hell she think she is?! How did she do this do to me. I gave everything to her. Everything.. Ganito lang lahat ng igaganti nya saken.
She was once my life. I married her because she's innocent. She was different from all the ladies that I've met before.
I guess hindi ko pa talaga alam ang tunay na ugali nya.
But how? Why?
Too many questions but there's no answer.Now that we're already done. Mixed emotions. Anger, sadness, confused but at the same time happy because I'm free.
I want to start a new life. I dont want to see her face anymore. That b*tch just married me for money! She a real gold digger.
After all these years... Im just a fool who believed in her.After she left last night, I thrown all her clothes, her belongings in trash. I dont care about her anymore.
Hope she dies.--------
Kiana POV
Nagising ako ng sobrang sakit ng ulo. Tumayo ako mula sa sofa na hinigaan ko. Dumiretso ako sa Cr para dumuwal.
Nagluluto naman ng almusal si Megan. Na nakasuot na ng pang trabaho.
Hanggang ngayon ay nagttrabaho pa rin pala ito sa Coffee shop na kung saan din ako nagtrabaho nun."Kailangan ko ng trabaho"
Inabot nya saken ang isang tasa na may kape.
"I know. And dont worry, ipapasok kita sa shop. Welcome na welcome ka don and swerte mo rin ksi hiring sila ngayon"
Nagalak naman ako sa good news nya.
Ngayong magisa na lang ako. Kailangan ko ulit magtrabaho para sa sarili ko.
Para sa magiging anak ko.--
6 months later
Sobrang laki na ng tiyan ko.
Pero nagttrabaho pa rin ako dahil ayoko naman mag leave na dahil kailangan ko mag-ipon ng pera para samin ng anak ko.Waiter ako sa Coffee shop na kung san pinasok ako ni Megan. At janitress sa gabi sa mini grocery malapit din sa cafe.
Sobrang hirap man pero kinakaya ko."Anna, Table number 12. Kunin mo yung order" napatingin ako sa lalakeng naroon. At nagulat ako sa mukhang nakita ko. Devin?
Napalunok ako. Wala naman akong magawa dahil trabaho ko yon. Busy si Megan kaya hindi ako makalusot.
Lumapit ako sakanya.
"C-Can I take your order Sir?" Huminga ako ng malalim.
Busy lang to sa screen ng phone nya.
Kaya nag antay ako ng ilang segundo.Tumingin sya saken.
At biglang kumunot ang noo nya."What the hell are you doing here? Slut?"
Nakakainsulto man pero hindi ko na lang pinansin.
"Order nyo Sir?"
Umiling lang to.
"So, Did Tristan kicked you out of his life? I guess, nagkamali din sya sayo. You know what? I realize everything. Marrying such a girl like you was the BIGGEST MISTAKE of my life" napaatras ako sa narinig ko.
Para akong sinaksak sa dibdib sa sobrang sakit.Ano nang naging kasalanan ko sayo Devin? At sinong tristan ang sinasabi mo?
Nang biglang dumating ang isang babae.
Si Pia, PA nya."Baby, I'm sorry I was late"
Baby?
Sila na?Mula sa harap ko, hinalikan nya sa lips si Devin.
Nakita naman ako ni Pia.
"Oh, your ex wife is working here pala noh"Hindi umiimik si Devin
"2 expresso. Get out of my sight you slut, and I hope you die!!!"
Narinig ko ang tawa ni Pia.
Dali naman akong umalis sa harapan nila.Inabot ko kay Megan ang papel na order nila. At inabutan nya ako ng isang basong tubig.
"Ako na dito. Umuwi kana at magpahinga ka"
Umuwi ako ng apartment ko, magkatabi lang ang apartment namin ni Megan.
Bigla kong naalala ang mga sinabi saken ni Devin kanina.
Kung magpakamatay na kaya ako ngayon para matapos na ang problema ko.
Kahit kailan, hindi na talaga ako sasaya pa. Kahit kailan ay malas talaga ako.Kinuha ko ang bottle ng sleeping pills.
Kumuha ako ng papel at ballpen.
Ininom ko lahat ng pills na nandon.
Hanggang sa makaramdam ako ng pagkahilo at nawalan nako ng malay.
ESTÁS LEYENDO
X-Wife
Ficción General3 years nang kasal si Kiana kay Devin. at dahil sa isang kasinungalingan ay nasira ang kanilang relasyon......