Kim Taeyeon as Samantha Rose Kim on the multimedia.
---------------------------------------------
Chapter 1 - Amusement Park
"Taya! HAHAHAHA! Habulin mo ko!" bumelat ang isang batang babae sa kanyang kalaro. Tumakbo siya habang tumatawa at hinabol naman ito ng kalaro niyang batang lalaki.
"HAHAHAHAHA! Magaling akong mag-run! Kala mo di kita mahahabol? HAHAHAHA!" pananakot ng batang lalaki kasabay ng isang evil laugh.
Lagi silang ganito. Araw-araw. Tuwing hapon. Sa paborito nilang park. Dahil sa park na ito, nagkakilala sila. Kaya dito sila laging nagkikita at naglalaro dahil memorable ang park na ito para sa kanila.
"Teka lang! Time first! Pagod na ako!" pagrereklamo ng batang babae saka umupo sa isang bench. Tinabihan naman siya ng kanyang kalaro at tinawanan lamang.
"HAHAHAHA! Pagod ka na agad?! Grabe ka! HAHAHAHA!" at tuluyan niyang inasar ang batang babae hanggang sa mapikon ito.
"Tse! Ikaw talaga! Ang hilig mong tumawa."
"Bakit, masama bang tumawa? HAHAHAHA!"
"Eh! Nakakainis yung tawa mo! Ang ingay mo!"
"Naiingayan ka? HAHAHAHAHAHA!"
"Tae mo!" napatigil sa pagtatawa ang batang lalaki dahil sa kanyang narinig. Kung sa matanda, ang mura nila ay "putangina mo", sa bata, ang mura nila ay "tae mo". Kaya feeling ng batang lalaki, galit na galit na ang kalaro niya.
"Sorry na," biglang nagsorry ang batang lalaki. Nagsisi siya dahil "minura" na siya ng kalaro niya kaya bigla siyang nagsorry, na siyang dahilan kung bakit tinawanan din siya ng batang babae.
"HAHAHAHAHAHAHA!"
"Akala ko ba naiingayan ka sa tawa?"
"Hindi na! HAHAHAHAHA!"
"Huy! Bakit mo ba kasi ako pinagtatawanan?!"
"Kasi joke lang yung 'tae mo'! HAHAHAHAHAHA!"
"Heh! Bahala ka dyan. Pinagtatawanan mo ko." at tumalikod ang batang lalaki habang nakaupo. Nagcross arm din siya. Siya naman ang napipikon ngayon. Tumatawa parin yung batang babae, pero nang marinig niyang umiiyak ang kalaro niya, naguilty siya. Halatang mas pikon yung batang lalaki.
"Huy, sorry na. Joke lang naman yun. Kasi ikaw eh, pinagtatawanan mo ko." tinapik-tapik niya ang balikat nito pero patuloy parin siya sa pag-iyak.
Hanggang sa biglang may umilaw na light bulb sa taas ng ulo ng batang babae. "Ah! Gusto mo bili kita ng ice cream mamaya?" Humarap naman yung lalaki.
"Cookies and cream?"
"Oo naman!"
"YEHEY! Bati na tayo, Sam! Thank youuuuu!"
"Ano ba yan. Panget mo, Chris."
Samantha Rose Kim's POV
"1, 2, 3, 4..." at dahil nagsimula na siyang magbilang, binilisan kong tumakbo papunta sa likod ng isang puno para magtago. Hanggang 20 lang kasi ang bibilangin niya kaya there's not much time left!
"Aigoo!" bulong ko sa sarili ko nang makita ko yung likod ng puno. May insect! Hindi ko alam kung anong klaseng insect basta insect! Pakialam ko ba dyan?!
BINABASA MO ANG
Yeongwonhi (Revising)
Novela Juvenil"Cause if the water dries up, and the moon stops shining, stars fall, and the world goes blind, you know.. I'll be saving my love for you." © almichies - 06/15/14 thank you threestarstothesun for the cover!