3. Allelujah allelujah

28 0 0
                                    

Nacurious naman ako bigla sa likod kaya lumingon naman ako para tignan kung ano yun. At nagulat ako sa nakita ko ng biglang...

*BLAAAAAAAAAG!*

"Ouch!" Nagising ako sa katotohan nang mahalikian ko na ang lapag ng kwarto ko.

Uwaaah. Ansakit nguso ko >.< lagapak agad ako sa lapag eh.

Sayang naman! Makikita ko na kung sino yung nasa likod ko eh. Akala ko pa naman totoo >^<

Panaginip lang pala lahat ng yun... Lahat ng nangyari...

"Hala!ano nangyari?! May nagnanakaw ba?! Nasan? Nasan?!" Bumungad sa akin ang kuya ko na si kuya Juan na may hawak ng batuta at nakatapis lang ng twalya.

"Uwaaaah! My eyes! Kuya naman eh! Magbihis ka nga doon!" Sabay bato ko ng unan sa kanya.

"Pambihira. Wala naman palang magnanakaw, nageffort pa ako humiram ng batuta sa kapitbahay natin. " sabay gulo ng buhok niya at kumamot sa batok niya. "Eh ano bang ginagawa mo diyan baby girl?" Sabay tingin ng nagtataka sa akin.

Umayos ako biglang naupo ko. Hindi ko tuloy napansin na nakadapa pa rin ako sa lapag >.<

"Ah wala kuya. May hinahanap lang." Sabi ko at umarte na parang may hinahanap.

" sus, hindi rin baby girl. Nanaginip ka na naman noh?" Sabi niya sakin

" halata ba masyado kuya?" Sila kuya lang at sila ate lang ang pinagsasabihan ko tungkol sa panaginip ko.

"Ano kaba, kilalang kilala na kita noh. Kaya wag mong ideny. Ano nakita mo na ba? "

"Sino kuya?" Tanong ko

"Ouch! " sabay hawak sa noo ko.

"Sira. Malamang yung lalaki sa panaginip mo."

Ahh siya pala yun. Eh bakit kailangan niya pa mampitik ng noo. >.<

"Ah siya... Hindi pa kuya eh. Lagi na lang napuputol pag lumilingon na ako." Sabi ko.

"Baka hanggang doon na lang talaga yung panaginp mo o baka naman may mas mahalaganp pang mangyayare sa panaginip mo." Sabi niya

Tumango na lang sa ako sa sinabi na kuya.

"Hayaan mo na yun baby girl. Makikita mo rin yun. Basta nandito lang kami lagi para sayo. I love you baby girl." sabay pat ng ulo niya sa ulo ko.

"Love you too kuya." Sabay ngiti niya sa akin at umalis na ng kwarto ko.

Huminga ako ng malalim at bumangon na sa kwarto ko. Nagsimula na akong mag-ayos para sa school ko.

After 1 hour...

Natapos na akong mag-ayos at ngayon ay nagiintay na ako ng masasakyan dito sa intayan.

Ayun nakakita na ako ng jeep. Pumara ako nang pasakay na ako ay may humarurot na sasakyan sa likod ko na. Muntik na akong mahagip.

*PEEEEEEEEEEEET*

At nilagpasan niya lang ako...

Wait.

N-nilagpasan niya lang ako?!! Grabe wala manlang qconcern si kuya! Ang bastos.

Kumuha ako ng bato hindi lang basta-basta bato. At binato yun likod ng kotse niya at boom! Sapul yung ilaw! Basag!

"Dapat lang yan sayo! Walang modo!" Sigaw ko at sabay walk out ng mabilis dahil kabado na ako sa ginawa ko ngayon.

Takbo bilis.

Takbo lang saturn. Bilis.

Yes wala pa namang sumisigaw o humahatak o nambabati sa akin! Safe pa ako! Yes! Yes! Yes! ^O^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 21, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

it's HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon