Chapter 3: Her Crown

11 0 0
                                    


••••••••••••••••••••­••••••••••••••••••••­••••
Previously on Her Crown
••••••••••••••••••••­••••••••••••••••••••­••••

"Gusto kong protektahan ang mga Tao ko gusto kong malaman at maramdaman kung bakit mas pinili ni Papa na pumunta sa gera kesa sa makapiling kami.." sagot niya at naramdaman kong unti unti pumapatak ang mga luha niya sa pantalon ko. Umiyak siya ng umiyak hanggang sa makatulog... Oo, matapang siya. Oo malakas siya.. Pero alam ko rin na Tao ka at may nararamdaman... Kaya naman... I've made up my mind I'll protect you.. 

I've pledged that ever since I first saw you.

••••••••••••••••••••­••••••••••••••••••••­••••
Back to Present
••••••••••••••••••••­••••••••••••••••••••­••••

Rose's POV 

"Maybe I, I can never fly
Like the flower petals over there~" 

Huh? Ano yun? Tumingin ako sa paligid at nakita ang isang itim na figure sa malayo.

"Like there are wings, I can’t
Maybe I, I can’t touch the sky~" 

Kumakanta siya... Parang anghe ang boses niya... Pero.... Napaka... Lungkot... 

"But still, I want to hold out my hand
I want to run a little more right now
Wide awake Wide awake Wide awake
Don't cry.." pagkanta nito at unti unting naglaho ang boses at ang figure. Wait!! Wag kang umalis! Bat ang lungkot mo? Anong pangalan mo! Wait!! Wait!!! 

"WAIT!!!" umupo ako at tumingin sa paligid ko panting.

"Your Highness are you okay?" tawag ng isang servant mula sa labas ng kwarto ko habang kumakatok

"Yes." sagot ko at tumayo mula sa kama ko at napansin na suot ko ang sleepwear ko at nasa kama ako wait.. Hindi ba nasa... Kasama ko si... Wait.. KASAMA KO SI JIN KAHAPON!! AT WALA AKONG GINAWA KUNDI UMIYAK NG UMIYAK!! OH MY GOD!!!! BAT NAG PALIT YUNG DAMIT KO?! 

Tumayo ako at agad na pumunta sa banyo at pinahanda ko ang susuotin ko sa mga maid at naligo. Pagkatapos kong maghanda lumabas na ako sa kwarto ko at pumunta sa opisina at binuksan ang pinto.

"Namjoon" patawag ko ng pag upo ko sa upuan ko at tinignan siya

"Yes?" sagot nito sabay bow

"Updates" sabi ko habang tinitignan ang mga papel na nasa harap ko na mga war strategies na pinahanap ko sa mga servant.

"Hmmm lets see.. I've gathered more than a hundred plus the trainees that showed outstanding abilities." sagot niya and I hummed 

"What about the weapons? Horses?" Tanong ko 

"We are still trying to gather as much bows and arrows and swords. The shields are all complete also the horses." he said and I hummed 

"How long will it take until it's complete?" 

"About a...... Week?" sagot niya at tumayo ako at hinampas ang mga kamay sa table kaya nagulat ito.

"What the hell Namjoon?! Akala mo ba nag bibiro ako?! One week is too long! Do you think na pagkatapos ng one week na yun hindi pa na napatay ang mga natititang mga sundalo natin at namatay hah?!" sabi ko

"A-E-Erm... I'm sorry your majesty but it will really take that long to get ready" sagot niya at lumapit ako sakanya at hinila siya mula sa mga kwelyo ng damit niya 

"Kim Namjoon makinig ka sakin ng mabuti. Wala akong paki alam kung hindi sila matulog dahil kung natagalan pa tayo pwedeng masakop na nila ang front lines at pwedeng masakop ang kaharian natin. N.A.I.I.N.T.I.N.D.I.­H.A.N.M.O.B.A?" sabi ko pa habang nakatingin ng masama sakanya at nakita kong nagpawis si Namjoon at tinulak ko hindi naman sobrang lakas na napunta siya sa sahig. Tinulak ko lang siya palayo sakin at umalis.

Shit! Shit!! Shit!!! Galit na Galit ako ngayon. Bakit? Well first off, nakita ni Jin ang weak side ko. Second, maaaring masakop ang kaharian ko. Third, wala na akong maisip... I mean hindi na ako makapag isip ng maayos.. Na strestress na ko hindi ko na alam ang gagawin ko... Hinila ko ang buhok ko at nag simulang manikip ang dibdib ko. Naghyhyperventilate ako. Ng biglang may yumakap sakin at ang ulo ko ay nasa balikat niya at unti unti niyang hinimas ang buhok ko.

"Jin?" patawag ko ng nakilala ko ang pag himas niya sa buhok ko 

"Hm?" 

"Thank you.." sagot ko at ipinatong ang muhka ko sa balikat niya uli.

"Hm? You're welcome" sagot nito 

"It's gonna be fine Rose.. I promise.." Sabi niya at tinignan ko siya

"Pano mo naman nalaman yun?" Tanong ko

"I know it will.. Syempre ikaw pa. Lagi naman magiging okay basta ikaw.." sagot niya at ngumiti naghiwalay kami pero hinawakan niya pa rin ang mga kamay ko at nagblush ako.

"Rose gusto kong sumama sa gera" Sabi niya at nagulat ako

"Hah?!" Sabi ko tinignan ko siya na parang baliw siya na nakatakas sa mental at planong sakupin ang mundo.

"Gusto kong sumama sa gera" pag ulit niya

"Bakit?!" Tanong ko 

"Dahil.. Gusto kong protektahan ka.. At kung manalo tayo may sasabihin ako sayo.." sagot niya na napakaseryoso at wala na akong nagawa at tumango na lang at ngumiti siya.

••••••••••••••••••••­••••••••••••••••••••­••••

??? POV 

"Nakatanggap kami ng sulat mula "sakanya" " 

"Anong sabi?" 

"Muhkang kailangan niya tayo"

"Hm. Cge. Maghanda na tayo" 

Muhkang nandito ka pa rin...

••••••••••••••••••••­••••••••••••••••••••­••••
Soon we'll meet.
••••••••••••••••••••­••••••••••••••••••••­••••

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 05, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her Crown [Jin FF] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon