Chapter 2: Her Crown

7 0 0
                                    


••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Previously on Her Crown
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

"Rose?" isang kalmadong boses ang tumawag sakin at binuksan ko ang mga mata ko at nakita si Jin sa harap ko na may dala dalang cart na puno ng... Cake...

"Ano yan?" Tanong ko 

"Tae sige.. Malamang cake. Obvious naman diba?" sagot niya sabay lapag ng isang slice ng cake sa harap ko at tignan ko siya.

"Oh kainin mo na yan alam ko naman na pagod ka" sagot niya at ngumiti ako at nagsimulang Kumain habang nag kuwekwentuhan kaming dalawa ng bigla siyang lumapit at pinunasan ang pisngi ko 

"Hay nako baby ka pa nga" sagot niya at nag blush ako at nagpatuloy kami sa pag kwekwentuhan.

Shit. I might've broke Rule No. 439...

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Now on Present:
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Rose's POV

"Jin" patawag ko sakanya at tumingin siya sakin habang kumakain ng strawberry cake 

"Ano yun?" Tanong nito 

"I was wondering.." Pagpapatuloy ko

"Hm?" 

"Kung pano ka naging servant kina Yoongi" 

"Ahhhh... Yun ba.." sabi niya at binaba ang tindor na hawak niya at nag panic ako. 

'Shit! Shit! Shit!! Rose ano ba?! Bat ang insensitive mo?!' Sabi ko sa utak ko at sinampal ko ang sarili mentally of course. Tinignan ko si Jin at ngumiti ito sakin.

"Naging servant ako sa kina Yoongi dahil ang nanay at tatay ay servant rin doon kaya madalas ako doon. Kaya naging magkaibigan kami ni Yoongi at inahanyayaan ako ng Hari na maging personal servant ni Yoongi at syempre pumayag ang mga magulang ko at yun na nga tumanda sila Mama at namatay tas nag coronation ka at alam ng hari na mapapakinabangan mo ako kaya binigay niya ko sayo" sagot niya sakin habang nakangiti ng malungkot... 

"Ah.. I'm sorry for asking.." Sabi ko ng malungkot at tumawa siya 

"Wag kang mag alala talagang ganun.. Lahat tayong mga tumatanda at namamatay.. Pero hindi ako malungkot.. Umiyak at masakit man pero sa bandang huli magkikita kita rin tayo rin sa langit" sagot niya habang nakangiti at Kumain uli at ngumiti ako at iniba ang pinag uusapan hanggang sa makita uli ako ni Namjoon at hinila (Literally) papunta sa opisina ko.

Her Crown [Jin FF] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon