Chapter Three

5 1 0
                                    

Chapter three || miss newbie
Aaron's POV

I GRAbbed my phone on my pocket and do my thing.

Calling YoonaMaPrincess❤❤

[Hello?? Aaron?] boses ni Yoona.

“Hello my princess,” medyo mahinang sabi ko.

What happened just a while ago makes me occupied.

[Hehe.. Bakit ka napatawag??] Tanong nito. Halatang masaya. Napangiti nalang ako. I didn't expected na sasagutin niya na ako kahapon.

“Masama ba??” tanong ko na nakangiti.

[Hindi... Hindi pa kasi tapos ang first class ko, nag excuse lang talaga ako..] Pagpapaliwanag nito.

“Hehe..oh sige...hehe. May pupuntahan kasi ako after this kaya di kita masasabayan sa lunch. Urgent lang talaga. Sorry ah princess? Pero date tayo mamaya..pwede ka ba? After dismissal?” tanong ko.

[Hmm.....of course... Para sayo lagi akong may oras. Ikaw pa? Malakas ka sakin eh! Hehe]

“I know right. Patay na patay ka kaya sakin, haha”

[Hoy! Anong ako?! Ikaw kaya! Sino kayang sumisigaw sigaw kahapon sa mall kasi sinagot siya ng nililigawan niya? Ha?] Pambubuyo ni Yoona.

Napahalakhak nalang ako. “Oo na. Ako na in love na in love sayo aking prinsesa, hahaha!”

[Haha..edi napaamin ka rin!]

“Kumander kita eh! Haha! Pero...are you sure na okay ka lang na hindi kita masamahan sa lunch? May makakasabay ka ba?” tanong ko.

[Of course. Andami ko kayang mga hot papas dito! Hihihi]

Napakunot ang noo ko sa narinig ko.

“Ano? Pakiulit nga??” pag uusisa ko.

[Haha! Kaw talaga! Possessive mo eh noh? Don't ya worry si Andy lang kasama ko!]

“Siguraduhin mo ah! Baka mauso ang walang ulong lalaki sa mundo” banta ko.

[Nyek! Kinilig naman daw ako! Oh siya! Baka akalain pa ng echuserang Andy na nagka-LBM na ko. Bye! Ingat ka ah!]

“Okay. Bye. Take care too. I love you my princess”

[Amp. Sige na. I-i love you too]

“Yown oh! Sige. Panigurado'ng maganda na araw ko!”

[S-sige na nga! Bye na!]

*toot toot toot toot*

Aba! Binabaan ako ni prinsesa ah! Hehe. Nahiya sa I love you. Nyehehe.

I turned my back and kita ko si Celestine na nakatayo.

I smiled to her and she smiled back. Pero pilit? I dunno. Basta. Parang pilit lang yung ngiti niya.

“Hi. Kanina ka pa diyan?” tanong ko. Ngiting ngiti na sabi ko.

She sighed heavily before nodding.

“Congratz..may gf ka na pala,” sabi niya na nakangiti parin. Pero pilit parin.

“Yeah..thanks. Eh ikaw? Wala ka pang bf?” tanong ko.

Well, sa 2 years na naging schoolmate ko siya, wala akong narinig na nagka-bf siya. She'd never been in a relationship controversy. Kung meron man, posibleng kumalat yun sa campus, kasi sikat siya.

Typical Day of the FashionistaWhere stories live. Discover now