Chap 1: Sai lầm thứ nhất

649 24 1
                                    

- Ngươi xem, hắn chết.

Seimei dùng cây quạt chỉ vào Ootengu. Hiromasa giật mình nhìn theo hướng đó.

Ootengu ngã vùi vào đất bùn ẩm ướt. Áo trắng bị vấy bẩn. Đôi cánh màu đen không mềm mại như trong trí nhớ mà khô cứng lại. Từ nó bốc lên mùi gỉ sét tanh tưởi.

- Hắn chỉ bất tỉnh thôi.

Hiromasa lắc đầu, hoàn toàn chẳng thể nào tin tưởng.

- A... - Seimei kêu lên một tiếng đầy châm chọc. Có lẽ hắn nghĩ rằng ý tưởng của Hiromasa là quá ngây thơ chăng? Hiromasa không thể nào phán đoán. - Chướng khí của Orochi đối với loài nào cũng là kịch độc. Cho dù là đại yêu quái thì cũng chẳng thể nào chống lại. .

Hiromasa nhăn mày khó chịu. Cái cách mà Seimei nói về Ootengu làm hắn khó chịu cực kì dù hắn không rõ vì sao.

Ootengu mà hắn biết mạnh mẽ cực kì. Một chút chướng khí, một chút kịch độc không thể nào đánh bại hắn. Kể cả khi hắn đã bị thương cũng là như vậy. Trí óc của Hiromasa dường như lúc nào cũng thế, điều gì hắn đã tin thì cho dù là dùng sức của chín trâu hai hổ cũng chẳng thể làm hắn lung lay.

Và hắn tin tưởng Ootengu sẽ không chết dễ dàng như thế.

Hiromasa tiến lại gần Ootengu tính kiểm tra hiện trang của hắn, nhưng giữa đường đã bị cây quạt của Seimei ngăn lại.

- Có người tới.

Tiếng đập cánh từ đằng xa có thể dễ dàng nghe rõ trong đêm tối.

- Là Oguna. - Kagura lên tiếng.

Khi biết là người phe mình, Hiromasa lập tức chuyển sự chú ý về lại với Ootengu. Nhưng đường đi của hắn lại một lần nữa bị Seimei ngăn chặn.

- Đừng lại gần hắn. - Seimei thì thầm. - Ootengu đã chết, chúng ta không biết được trên người hắn có pháp thuật hay bùa yểm gì không.

- Hắn chỉ ngất xỉu. Và hắn không phải loại người như ngươi nghĩ, Abe no Seimei. - Hiromasa nghiến răng. Việc Seimei lặp đi lặp lại chuyện Ootengu đã chết khiến trong lòng hắn mọc lên ngọn lửa phẫn nộ.

- Ngươi nghĩ gì thì cũng thế thôi. - Seimei dường như có chút thoái nhượng. - Nhưng ngươi không thể mạo hiểm cả Kagura.

- Cái chuyện quái quỷ gì... - Hiromasa phẫn nộ phất ống tay áo, nhưng chân hắn chẳng bước thêm một bước nào. Lời của Seimei đã thật sự làm hắn phải lo lắng nhiều hơn.

- Với lại,... bây giờ cũng không phải là lúc lo nghĩ về kẻ địch đâu, Hiromasa. - Seimei mỉm cười đầy thâm ý nhưng cũng lạnh băng.

Hiromasa rùng mình khi nhìn thấy nó. Một dự cảm bất an lan truyền khắp người hắn. Nhưng cảm giác này ngay lập tức bị gạt bỏ khi Oguna thông báo tin khẩn cấp. Đình viện bị tấn công, cả thành Heian chìm trong quỷ khí.

Tình hình trở nên tồi tệ một cách nhanh chóng.

Seimei lập tức dẫn cả đội quay trở lại kinh thành. Hiromasa với tính cách của mình cũng không thể bỏ mặc an nguy của dân chúng, nhưng mà trong đầu hắn, hình ảnh Ootengu ngã vào mặt đất, yếu ớt đến mức không thể cử động được gì cũng làm hắn lo lắng không thôi.

Lúc đoàn người đã đi cách được một khoảng cách đủ xa khỏi nơi họ đánh bại Orochi, Hiromasa liền lặng lẽ bấm pháp quyết. Khi ảnh phân thân của hắn vừa hiện ra, hắn lập tức ra lệnh cho nó quay trở lại chỗ cũ, tìm kiếm Ootengu đem hắn tới một nơi an toàn.

Nhận lệnh, bóng ảnh lập tức tiềm nhập vào trong đêm tối.

[Onmyouji] Ngươi xem, hắn chếtWhere stories live. Discover now