Chap 2: Sai lầm thứ hai

342 22 4
                                    



Trận chiến với Yamata no Orochi và Kuro Seimei diễn ra suốt ba ngày ba đêm. Mặc dù cuối cùng vẫn là lấy chính thắng tà, nhưng thiệt hại mà trận chiến gây ra vẫn khiến người ta thổn thức.

Hơn phân nửa âm dương sư của kinh thành bỏ mình vì nghĩa. Thường dân bị tai bay vạ gió cũng nhiều không kể xiết. Trị an của kinh thành bị náo loạn suốt một thời gian mới có thể dần ổn định. Hiromasa cũng vì vậy mà không thể nghỉ ngơi gì.

Vừa là âm dương sư, vừa là quý tộc. Hai tầng thân phận khiến công việc mà hắn phải xử lí cũng nhiều hơn người khác. Hắn thậm chí còn không thể rút bớt thời gian trở về xem xét tình hình của Ootengu.

Tuy vậy, Hiromasa vẫn âm thầm may mắn với tình trạng này. Ít nhất thì Ootengu cũng không lại xuất hiện khiến cho sự kiện càng thêm rắc rối. Nếu không mọi việc sẽ chẳng chỉ dừng ở mức khiến hắn trở nên bận rộn.

- Hiromasa đại nhân! Hiromasa đại nhân!

Tiếng gọi liên tục vang lên bên tai khiến Hiromasa trở về thực tại. Hắn đang ở trong một cuộc họp (không mấy) quan trọng, chủ yếu là bàn luận phương pháp xử lý hậu quả sau đại chiến.

Hiromasa thở dài, đưa mắt nhìn về phía người vừa mới gọi hắn. Là một viên quan tam phẩm.

Cũng không biết người này là bị cái gì, lại đi quan tâm hắn có đang chú ý hay không. Hắn từng là hoàng thất, nhưng khi tân hoàng đăng đế, hắn lại tự mình buông bỏ thân phận, cam nguyện hạ xuống một bậc xưng hầu. Tuy vậy, cho đến hiện tại hắn lại chẳng có lấy một chức vụ trong người.

Hắn không quan, không tước nhưng lại có thể xuất hiện ở những cuộc họp cấp cao. Dù cho là lấy danh nghĩa âm dương sư đứng đầu cuộc chiến làm lý do thì cũng rất là miễn cưỡng. Mọi người ở đây vì vậy đều một mắt nhắm một mắt mở với sự tồn tại của hắn. Không ngờ....

- Hiromasa đại nhân, không biết đối với việc này ngài nghĩ thế nào?

Hiromasa thở dài, hồi tưởng lại những gì mình nghe được.

- Về việc phân bổ lại lực lượng trị an trong kinh thành, ta không có ý kiến gì. Tình hình chung đã xem như là ổn định... Còn việc tái thiết Tứ Môn, ta nghĩ hiện tại là chưa cần tới. Bây giờ, lực lượng âm dương sư của kinh thành đều đang dốc hết sức giữ vững kết giới không thể phân lực để lại xây cổng.

- Ngài nói thế ý là không muốn xây dựng lại bốn cổng kết giới bảo vệ kinh thành?

Hiromasa nhướng mày, thầm cảm thấy không ổn.

- Ngươi không cần phải khúc chiết ý ta. Ta rõ ràng nói là hiện tại...

- Huống chi việc xây lại cổng lần này lại chẳng cần tốn lấy một binh một tốt.

Mọi người ồ lên. Họ đều cảm thấy không thể tin tưởng. Năm xưa, để xây dựng 4 cổng kết giới này biết bao chuyện đã xảy ra. Yêu quái đến phá rối nhiều không kể xiết. Giờ nghe kể lại vẫn còn có thể khiến người ta sợ hãi. Mà hiện tại lại có kẻ dám bảo rằng có thể xây lại mà không tổn thất gì. Đúng là quá ngông cuồng.

[Onmyouji] Ngươi xem, hắn chếtWhere stories live. Discover now