Khi Hiromasa nói rằng hắn sẽ rời khỏi Heian một thời gian Seimei cũng không nghĩ tới là nhanh như vậy. Mới buổi chiều bọn hắn còn gặp gỡ, thì tối đó phủ của Hiromasa đã xuất hiện dị tượng.
Lúc hắn dẫn theo một đám thức thần chạy tới thì mọi chuyện đã kết thúc.
Người hầu trong viện đứng giữa tàn viên đoạn bích khóc lóc kể thảm rằng bọn tay chân còn lại của Bát xà đã quay lại trả thù. Hiromasa vì lo lắng cho hạ nhân nên đã ra lệnh cho bọn họ dắt nhau đi trốn, chỉ để hắn một mình ở lại chống trả. Dĩ nhiên, có rất nhiều người không đồng ý với mệnh lệnh này của Hiromasa nhưng mà mệnh lệnh của hắn ở đây lại là cao nhất, cho dù không phục cũng không dám cãi lại.
Kết quả là Hiromasa cùng chúng yêu quái đều biến mất, chỉ để lại một bãi chiến trường.
Cho dù đã được báo trước như Seimei cũng không khỏi nghi ngờ cho an nguy của Hiromasa. Không rõ là hắn nhân dịp biến loạn mà rời khỏi kinh thành hay là hắn tài không bằng yêu, bị đánh bại rồi bắt đi mất.
Seimei đã như thế thì bình dân lại càng không thể phân rõ ngọn nguồn. Lời đồn nổi lên bốn phía. Dị bản có hàng trăm loại. Tốt thì, Hiromasa chiến thắng yêu quái, thu phục làm thức thần rồi thừa thắng xông lên đuổi theo chém giết tàn đảng. Xấu thì, Hiromasa bị lũ yêu hèn hạ tập kích, chết ngay lập tức, thân thể bị phân thực.
Đối với những tin tức như thế, Seimei luôn tìm cách khống chế, không cho phép chúng tới tai Kagura. Tuy nhiên, hắn vẫn cảm thấy Kagura cũng đã ít nhiều biết được gì đó. Nhưng một khi Kagura đã không chủ động đến hỏi hắn, thì hắn cũng sẽ vờ như không biết, không động đến.
Trong lúc không khí ở Heian càng ngày càng trở nên quái dị thì Hiromasa đang thúc ngựa chạy như điên về phương Bắc.
Vốn ban đầu là hắn tính tạm thời giả chết rời xa kinh thành tiện bề đi tìm Ootengu tính toán sổ sách. Hiromasa có mười phần nắm chắc sẽ bắt được Ootengu ngoan ngoãn nghe lời rời xa Kuro Seimei cùng mấy kế hoạch ngu xuẩn của hắn. Chính nhưng là khi hắn tìm đến nơi bọn họ thường tụ họp thì lại chẳng thấy người đâu. Cho dù hắn đã xới tung cả ngọn núi thì cả một cọng lông chim cũng không kiếm được.
Ngọn núi của Ootengu trước kia vốn cũng có rất nhiều yêu quái nhỏ sinh sống. Nhưng từ khi hắn rời núi đi theo Kuro Seimei thì những yêu quái kia cũng mất đi người bảo vệ. Chưa kể thêm khi tin tức Ootengu rời núi được lan truyền rộng rãi thì cũng có nhiều kẻ ăn gan hùm mật gấu tiến đến kiếm chuyện, hòng chiếm đoạt địa bàn. Bọn yêu quái nhỏ chống đỡ được một thời gian thì cuối cùng cũng chịu không nỗi quấy nhiễu mà phải chuyển nhà đi nơi khác. Chỉ còn một số ít yêu quái trước kia từng chịu ơn của Ootengu là nhất quyết không chịu rời đi. Mà cũng nhờ thế, Hiromasa mới biết được một chút tin tức về hắn.
Nhưng biết này cũng như là không biết. Ootengu không có trở về núi. Chẳng ai biết hắn đi đâu. Rõ ràng lúc đó, Hiromasa đã ra lệnh cho ảnh phân thân bảo vệ Ootengu, đem hắn trở về nhà của hắn. Tại sao đã nhiều ngày trôi qua, nhưng Ootengu lại vẫn chưa quay lại đây?
Lúc này, Hiromasa mới cảm thấy hoảng hốt. Liệu có phải Ootengu đã gặp chuyện gì bất trắc? Lúc đó kỳ thật mọi chuyện rất là rối loạn. Nếu lỡ như trên đường trở về, hắn gặp phải ám toán thì sao? Càng nghĩ càng hãi hùng. Dường như Hiromasa đã đánh giá sai tình hình lúc ấy.
Mang theo chút chờ mong, Hiromasa bấm thủ quyết, cố gắng kết nối với Ảnh phân thân mà hắn để lại cho Ootengu. Nhưng sau mười lần, hai mươi lần, hy vọng của hắn dần tắt ngúm. Không có một chút dấu hiệu nào, liên lạc giữa hắn và Cái bóng hoàn toàn bị chặt đứt.
Không còn cách nào để giúp hắn biết được Ootengu đang ở đâu. Nếu Yao Bikuni còn ở bên phe hắn, thì hắn đã nhanh chóng nhờ cô nàng bói cho một quẻ. Nhưng tiếc rằng, cô ấy lại lầm đường lạc lối mà về phe với Orochi. Bây giờ có mà gặp gỡ thì cũng chỉ có thể là đao kiếm tương hướng chứ đừng nói tới việc giúp đỡ lẫn nhau.
Hiromasa thở dài. Hắn vội vã rời khỏi ngọn núi, thúc ngựa về kinh đô. Dù sao thì nhân mạch của hắn vẫn là ở đó. Tuy không thể tìm được một thầy bói giỏi như Yao nhưng tìm một kẻ có thể chỉ ra cho hắn phương hướng đại khái cũng không phải là không thể. Chưa kể ở kinh đô còn có Kagura và Seimei nữa....
Còn Seimei....
Đúng rồi, còn Kuro Seimei nữa. Hiro vui vẻ ra mặt khi nhớ ra rằng hắn còn có thể tìm kiếm tung tích của Ootengu thông qua Kuro Seimei. Mối quan hệ giữa chủ nhân và thức thần luôn đủ mạnh để họ có thể biết được vị trí và tình hình của nhau. Chỉ cần Kuro Seimei chịu giúp đỡ, hắn có thể dễ dàng tìm được Ootengu.
Mà dĩ nhiên, Kuro Seimei sẽ không bỏ qua cơ hội để trả lại món nợ mà hắn đã cho vay. Dù sao thì, nếu không có Hiromasa thì hắn đã bị xử trảm vì tội ác của mình, chứ không đơn giản chỉ là đi đày lên phía Bắc.
Xác định được mục tiêu của mình. Hiromasa liền lập tức ra roi thúc ngựa chạy vội về phương Bắc, mong muốn nhanh chóng đón đầu được đội áp giải của triều đình.
Đặc biệt là hiện tại, khi mà linh cảm của hắn về chuyện chẳng lành càng ngày càng mãnh liệt.
YOU ARE READING
[Onmyouji] Ngươi xem, hắn chết
FanficFanfic cặp Hiromasa x Ootengu Cảnh báo có NTR, hắc ám, tragedy, OOC các loại. Các bạn tim yếu mong manh cẩn thận.