Hiromasa ngồi lau đao. Hắn bình thường cũng rất hay lôi vũ khí của mình ra bảo dưỡng. Nhưng giờ phút này, khi mà không còn có chuyện gì có thể làm hắn mới có được chút ít thời gian quan sát kĩ lại bội đao của mình. Kể từ khi hắn đem cung tiễn làm vũ khí chính thì đao cũng trở thành đồ trang sức, ít khi dùng tới.
Hiromasa lật tay, đem đao múa vài đường cơ bản. Có một chút không thuận lợi. Không lẽ thật sự là do đã lâu không đụng tới nên đao thuật lùi bước? Tâm trạng của Hiromasa càng xuống dốc.
Hắn bị nhốt ở đây đã hai ngày. Cho dù là phật cũng phải tức giận, huống chi hắn còn biết bao chuyện phải làm. Đặc biệt là khi chuyện này còn làm hắn nhớ lại nhiều kí ức không vui trước kia.
Dòng suy nghĩ của hắn bị cắt đứt khi có tiếng bước chân xuất hiện ngoài hành lang.
Tên viên quan tam phẩm lại xuất hiện. Mặt hắn xanh xao, tái mét như tàu lá. Cũng dễ hiểu là việc hắn dự định làm đã không thành công như hắn nghĩ. Tuy vậy, Hiromasa đã từng mong đợi hắn sẽ xuất hiện sớm hơn một chút, chứ không phải là mất tích suốt hai ngày.
Hiromasa nhanh chóng được thả đi, kèm theo lời xin lỗi không mấy chân thành cùng một ít uy hiếp nhỏ. Nhưng, lại một lần nữa, Hiromasa-với-lòng-dạ-rộng-lớn có thể dễ dàng bỏ ngoài tai tất cả, xem mọi chuyện đã xảy ra như mây bay.
Hắn trở về phủ, sắp xếp lại mọi chuyện trong chốc lát, rồi lại lên đường đến chỗ của Seimei.
- Ngươi gây rắc rối cho ta. - Seimei gõ cây quạt vào lòng bàn tay mình, mắt liếc nhìn Hiromasa chơi đùa với Kohaku.
- Vậy sao? - Hiromasa trả lời nhát gừng. - Nhưng ngươi cũng đâu bị thiệt hại gì.
- Ngươi không sợ bọn họ phát hiện ra Kagura? - Seimei càng tức giận. Hắn mở quạt, che lấy gương mặt mình.
- Phát hiện thì càng tốt. Bọn chúng càng ngày càng càn rỡ rồi. - Hiromasa mỉm cười, tiếp tục chơi đùa với Kohaku.
Kagura không ở đây, hai người bọn họ cũng thiếu mất kẻ đứng giữa điều hòa. Không khí cũng trở nên hỏng bét. Kết quả là cả Hiromasa lẫn Seimei đều quyết định không nói thêm gì nữa.
Nhưng sự im lặng đó cũng không kéo dài quá lâu. Seimei là người đầu tiên chịu thua, lên tiếng trước.
- Vậy tiếp theo ngươi tính làm gì? - Seimei tò mò hỏi. - Thế cục bây giờ...
- Ta sẽ rời khỏi Heian một thời gian. - Hiromasa lãnh đạm trả lời.
Cứ như quyết định này không ảnh hưởng gì đến bản thân Hiromasa cho lắm. Nhưng Seimei thì lại không thể bình tĩnh như hắn. Hiromasa bỏ đi như vậy không khác nào quẳng hết lại công lao lại đằng sau, có thể xem thường quyền chức, danh vọng tới mức này Hiromasa là người đầu tiên hắn gặp. Ngay cả hắn đối với khoản này thì cũng phải cam bái hạ phong.
Nhưng Seimei như mọi khi, đối với Hiromasa khen được một câu, thì phải nghĩ ra thêm được một lý do để làm thấp hắn. Nghĩ đi nghĩ lại thì cũng chỉ có thể có thêm một nguyên nhân khiến cho Hiromasa vội vã bỏ đi như thế.
- Ngươi đi kiếm Ootengu? - Seimei chần chờ hỏi, cảm thấy chuyện này không quá có khả năng. Dẫu sao, chính miệng hắn đã thông báo cái chết của Ootengu với mọi người, Hiromasa làm vậy chả khác nào tát hắn một bàn tay.
Nhưng Hiromasa nào quan tâm tới mặt mũi của Seimei. Hắn chỉ "ừ" một tiếng, khẳng định suy đoán hoang đường kia.
Seimei tức giận tới mức muốn đánh người. Bọn quan viên ngu xuẩn dám kéo đến nhà của hắn lục soát tìm kiếm Ootengu không tin thì không nói. Nhưng ngay cả Hiromasa có mặt ở đó, tận mắt nhìn thấy Ootengu bị Yamata tấn công, rót nọc độc vào người cũng như thế khiến hắn không tài nào nói nổi.
- Ngươi đang mong đợi một kỳ tích à? - Semei châm chọc. Hắn cho dù giận dữ cũng không dám thật sự đứng lên đánh nhau với Hiromasa. Nếu không, người mất mặt chắc chắn sẽ là hắn.
- Hắn cũng đâu có lập tức tiêu biến ngay trước mặt ta. - Hiromasa lững thững trả lời.
Seimei lấy quạt che mặt. Hắn thật sự không biết dùng biểu tình gì để thể hiện nội tâm của mình cho đúng nữa. Nói Hiromasa ngốc, thì sự thật lại là hắn không ngốc. Nói hắn thông minh, thì cũng thật sự là hạ nhục hai chữ "thông minh"...
Seimei thở dài.
Hiromasa, bản chất là, "chấp mê bất ngộ".
---
P/s: Có cảm giác là phải giải thích một chút về mối quan hệ của Seimei với Hiromasa để cho mọi người nắm rõ hơn. Trong fic này thì, mối quan hệ của họ là: em rể và anh vợ (chưa chính thức) chứ không phải là "bạn tốt". Cho nên lâu lâu hục hặc với một tí thì chắc mọi người cũng hiểu được hen.
YOU ARE READING
[Onmyouji] Ngươi xem, hắn chết
FanfictionFanfic cặp Hiromasa x Ootengu Cảnh báo có NTR, hắc ám, tragedy, OOC các loại. Các bạn tim yếu mong manh cẩn thận.