Chapter 3
“Fiance”♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴
Vanessa's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko habang nakahiga at nakatitig sa kisame hayys gabi na ngayon kaya nagpa-deliver nalng ako ng pizza wala akong balak bumaba dahil baka may makita akong asungot. Nakakainis.
>_<
Ang yabang niya tss.
*tok* *tok* *tok*
Tunog ng pinto kaya napabangon ako young pizza na siguro yan. Binuksan ko ang pinto.
“Here's you're pizza ma'am” nakangiting inabot sakin nung delivery boy yung pizza kaya ibot ko na ito. Saka inabot yung bayad.
“Thank you”
Bigla akong kinilabutan dhil ang lagkit ng tingin niya kaya sinarhan ko na ng pinto saka ni- lock. Pagkatapos kong kumain ay natulog na ako.
♠Kinabukasan♠
Maaga akong nagising dahil sa alrm clock ko. Nag-ayos na ako pero hindi din agad ako naging komportable, yes I'm wearing shorts pero hindi yung ganito kaiksi -.-
Yung pagtumuwad ka lng ng bahagya ay masisilipan kana damn!
Pagkapasok ko sa room wala pang masyadong tao. Naghanap ako ng upuan na alam kong magiging komportable ako at umupo agad don. . .
One of my rules in this school is don't be late tss...
d-.-b
Mayamaya ay nagsidatingan na sila at agad ding dumating ang teacher namin.
"Good Morning Class!" she greet at agad namang tumayo ang classmates ko para bumati, yes classmates ko lng... just die kung may reklamo ka...
"I will be youre homeroom teacher for whole year and I want to be not just you're teacher but you're bestfriend..." Malawak na ngiting sabi niya... I chose her to be my homeroom teacher para hindi masyadong boring madaldal kasi yan...
"I am Susan Rueco, I'm only 22 if you know hahaha, but you can call me Miss Susan.. Its you're first day so I know everyone knows what you will do..... Introduce yourselves in front" agad namang nag ungulan at nagreklamo ang iba... I hate intruducing too para akong nangangampanya pag ganon. Bawat teacher na papasok kailangan mong magpakilala... Daig ko pa pala nangangampanya don... PSH.
"Ohhh~~Dont worry I hate introducing to daig pa ang nangangampanya page ganon tss.. Pero kailangan yan sige na..." I smirked parehas lng kmi ng naiisip but I wonder if she's still virgin I'm just wondering okay but tss as if I know nakalimutan ko lahat nga pala ng teachers dito may experience na psh....
Magsasalita na sana si Ma'am ng may biglang kumatok kaya lahat napatingin don ganun din si ma'am but I don't bother to look, I said that walang pwedeng malate tss...
“Sorry Miss were late” sabi nung pamilyar na boses kaya napatingin ako don nanlaki ang mga mata urhhh that jerk he will be my classmate...
Hindi niya ako nakikita dahil Kay Miss Susan siya nakatingin at nasa likod ang seat ko... At may kasama siyang babaeng maganda, yes she's beautiful at may kauting features siya sa lalaki, I think magkapatid sila...“Its okay, come in and get you're seat” sabi ni miss at ngumiti... tumango silang dalawa at pumasok.. Nilibot niya ang tingin sa buong klase ng mapatingin siya sa gawi ko at bahagya din siyang nagulat at ngumisi sakin... Tumingin siya Kay miss at ngumti
“Can we seat beside her?” tanong at nakaturo pa sakin.. tumango lng si Miss napansin ko namang napatingin sakin yung babae at kumikislap ang mga mata niya kaya napangiwi ako...
Pumunta sila sa harap ko
“Hi again, Miss Beautiful ” he said the wink at me I just role my eyes psh...
"Okay as I was saying I'm Susan Rueco , but you can call me Miss Susan" Miss Susan said the look in jerk beside me and her sister...
"Okay let's start intruducing, I'm excited to know you're names hihihi! Start from you miss" sabi ni maam dun sa babaeng nasa unahan ,tumayo ito saka ngumiti sa harapan , I think that's not an ordinary smile parang nang-aakit, tsk.. landi!
"Hi Guys My Precious Name is Precious Mae Luxury I'm one of the owner of this school kaya wag nyo akong babanggain girls, you don't know me yet" she's just one I'm the owner... tss pero hindi niya ako kilala... She's my cousin from states siya yung sinasabi ni Mommy...
"I-expell kita dito eh, kababaeng tao...landi! tss" I whispered...
"I-eexpell mo siya eh ni wala ka nga atang laban diyan eh Luxury yan tss.." sabi nung nasa tabi ko psh I-expell rin kaya kita magsama kayo parehas malandi tss...
"Chismoso!" singhal ko sakanya at itinuoon sa unahan ang atensyon ko nakakasira ng mood eh...
Mayamaya yung kapatid nung Chismoso ang tinawag...
"Hi!My name is Christine Marie Imperial, 19 years old, Hope you could take care of me" sabi niya at ngumiti kasunod naman yung asungot...
"Hi, Christian Ivan Imperial,19" tipid na sabi nito...
“Wow!So you and her is daughter and son of Mr. Imperial, and you is the fiancé of Ms. Luxury "sabi ni Miss. Susan pero nagulat ako ng sumulyap siya sakin...Alam kong ako yung Ms. Luxury na tinutokoy ni Ma'am... But Fiancé?
" Ako ba yan Ma'am?" tanong ni Precious at nagtaas ng kamay...
"No, the owner of this school, You're cousin Ms. Van---" Hindi niya natapos ang sasabihin niya dahil tumingin siya sakin kaya tiningnan ko siya ng masama...all teacher in this school know that I'm the owner pero sinabihan ko sila na wag muna ipaalam...
Pero bahagya akong natawa dahil napahiya siya at narinig ko ring naghagikhikan ang iba kong classmate na agad niyang nilingon at tinaasan ng kilay pero inirapan ko siya..landi kasi... Assuming...
"Wow ang astig talaga, Sige na bumalik kana sa upuaan mo..." Sabi niya saka ngumiti... at tumingin sakin kaya tumayo na ako at pumunta sa unahan..
Ngumiti muna ako bago nagsalita..." Hi my name is Vanessa Tasmy... Guerrero, 19 years old, Hope we can be friends"sabi ko at ngumiti sakanila, kaya natulala naman sila, ganda ko kasi *flipped hair* tinanguan ko lng si Ma'am at umupo sa seat ko habang si asungot Ivan nakangiti ng malaki sakin pero inirapan ko lng siya... San ko nga ba nakuha yung Guerrero?...
♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴
YOU ARE READING
Desire University
Ficção GeralDesire University... Ito ang bagong school na pinatayo ng mga magulang ni Vanessa. Ang University na ito at hindi pangkaraniwan it is the school where high-tech things do exist just in States or other country. Bagong teknolohiya. Ang school na panga...