Chapter 2
“First Day”♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴
Vanessa Tasmy's POV
Nagising ako dahil sa maingay na alarm clock ko hays oo nga pala kailangan kong pumunta sa University na babantayan ko kailangan kong icheck yun at pwede ko rin daw ipaayos ang mga hindi ko gusto napailing nalang ako, mom will do all I want para hindi na ako umatras.
Tumayo na ako saka dumiretso sa banyo at naligo...
Ngayon pababa na ako naka suot lng ako ng simple light blue dress. Lumabas na ako saka dumiretso sa garahe para kunin ang sasakyan ko.
Nandito na ako ngayon sa school nag lilibot ako ngayon kasama yung baklang nagdidisenyo ng school. Wala namang problema maganda siya elegante kahit sa labas palang kompleto at wala kanang hahanapin pa may malawak na open field para sa mga magpapractice, may malawak rin na pool para sa mga swimmers. Malawak na gymnasium basta kompleto. May library din siya at kompleto sa left side mga ng library kompleto lahat ng wattpad book yes lahat para sa mga wattpad addict. Music room, Dance Room. Maganda siya hindi mo maiisipan ng masamang bagay and one thing may dalawang building dorm for girls and boys dormitory kasi kaya hayss hindi ako makakauwi at hindi ko matatakasan yung subject na pinaka ayaw ko. But I talk to the principal here that I want that subject will be just in Saturday, aba ang ina kong bruha balak pang araw arawin tsk. Nagpumilit panga yung principal na pinili ni mom na pati linggo pero hindi ako pumayag pero hindi parin ako pumayag, binlackmail pa ako na sasabihin niya daw kay mommy kaya pumayag na rin ako tss.
“Ma'am may gusto po na kayong ipabago?” tanong nung babaeng kasama nung bakla buti naman eto na yung naka usap ko dudugo talaga ilong ko sa mga pinagsasasabi niya.
“Wala na pwede na akong umalis ?” I asked, naboboring narin kasi ako eh
“Sige po sasabihin ko na lng po kay ma'am Victoria"sabi nito saka ngumiti kaya umalis narin ako.
Dumaan muna ako mall may gusto akong bilhin. Pagkatapos kong bumili at dumiretso muna ako sa past foodchain I'm really starving.
Umorder lng ako nang kakainin ko nung dumating na yung order ko at agad ko itong nilantakan yum yum!Pagkatapos kong kumain pumunta muna akong counter para magtake out ng chocolate juice I always drink chocolate juice after eating.
Habang naglalakad may nakabungo ako...
“What the he--”
“Fuck hindi ka ba tumitingin sa dinadaanan mo ba ha ?” sigaw nito sakin na nag painis sakin bwiset to ah siya nga tong nakabanga siya maninigaw.Natapunan tuloy yung damit ko urghhh.
"For your information Mr. Whoever you are, I'm not the one who is stupid here, its you're fault kasi hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo kundi diyan sa phone mo!" sigaw ko pabalik sakanya naiinis na talaga ako kaya huwag niya akong susubukan lalo na at siya ang dahilan kung bakit natapunan yung damit ko.
“Tss, I'm not the only one who stupid here kung tumitingin ka lng din sa dinadaanan mo hindi mo ako mababangga” sabi nito na nagpatigil sakin.
"Urghhhh Fuck You!!” I shouted with matching taas pa ng middle finger ko nawawala na ang manners ko na tinuro sakin ni mommy ng dahil sa bakulaw na to.
“Then try me” nakangising turan nito na nakaramndaman ko namang uminit ang pisngi ko. What the hell! ano ba tong nangyayari sakin?
“You're blushing” nakangising sabi nito sasagot na sana ako kaso biglang nag ting yung cellphone niya kaya tiningnan niya ito and then...
Nilampasan niya lng ako, bastos to ah...
“Hoy hindi ka ba magsosorry ha?!Ikaw na nga tong nakatapon eh!” sigaw ko sakanya tapos tumigil siya pero hindi manlang ako nilingon.
“Im not gonna sorry I'm not the only one who stupid here unless you sorry first” sabi nito urghh nakakabwiset na to ah tumalikod na ako baka kung ano pang magawa ko sakanya.
Pagkauwi ko sa bahay nag shower agad ako saka humiga sa kama ko wala akong ganang kumain.
Kaya ko ba talaga to?
Sana, hindi ko kinasanayan ang papasukin ko sa University na yun.
Kung tutuusin normal lng ito katulad ng subjects na kinasanayan mo ang ituturo dito. Pero hindi naman siguro dapat yun diba?Marami kang matutunan dun dahil professional ang mga magtuturo don.
Hindi alam ng papasok don ang tungkol dito dahil parents na rin nila ang inform.Sana makayanan ko dahil sa oras na pumasok na ako don marami nang magbabago.I just heaved a heavy sigh. I hope I can don this.I close my eyes then start to sleep…
★★★
Nandito na ako ngayon sa school dala ang mga gamit ko, isang hakbang na lng campus na talaga I just sigh. Fighting!! Kaya ko to. Humakbang na ako at dumiretso na sa dorm ko I'm just the one who will stay there hindi katulad ng iba na tatluhan bawat isang dorm sumakay na ako sa elevator at inilagay ito sa 7th floor hanggang 10 floor itong building ng girls pagkapasok ko ay pinagmasdan ko muna ito I request mom na ganito ang room ko. Konti na lng ang dala ko ngayong gamit mga kailangan ko lng dahil nadala ko na kagapon yung mga damit ko. Iniwan ko muna yung gamit ko sa tabi ng kama ko at lumabas na. Maglilibot muna ako ngayon dahil bukas pa ang start ng klase.
Habang naglalakad tinitingnan ko ang paligid marami ng estudyante at lahat sila ay patungo na sa mga dorm nila. Nagpatuloy lng ako sa paglakakad ng biglang ...
*bogshh*
Napaupo ako sa sahig aray ang sakit ng pwet ko grabe may nakabunggo kasi akong pader dahil ang tigas.
May naglahad ng kamay sa harap ko agad ko yung tinanggap. Pagkatayo ay agad kong pinagpagan ang damit ko.
“Are you okay miss?” tanong nito kaya napatingin ako sakanya at agad na nanlaki ang mata ko ganun din siya.
“You/You?”
♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴♥✴
YOU ARE READING
Desire University
Narrativa generaleDesire University... Ito ang bagong school na pinatayo ng mga magulang ni Vanessa. Ang University na ito at hindi pangkaraniwan it is the school where high-tech things do exist just in States or other country. Bagong teknolohiya. Ang school na panga...