(17) Sacred or Power
-&-
"I didn't expect to meet the heirs of Venoursche. " Xenon said the leader of Darkleteious Mafia. Marahan akong tumango at tinanggap ang kamay niyang nakalahad. Hinalikan niya iyon na mabilis namang binawi ng lalaking katabi ko. Nabaling ang atensyon dito ni Xenon at bahagyang natawa. Nagkamayan silang dalawa.
"I have no any intention." Sabi ni Xenon. He maybe old pero mababakas mo na gwapo ito noong kabataan niya.
Ipinaghila ako ng upuan ni Liam at pinaupo ako, nang makaupo ako ay umupo na rin ito sa katabing upuan ko.
I wonder what did Clara do to make this old man crazy inlove with her.
"What a lovely couple you two are." Komento nito.
Inilapag ang mga pagkain sa harapan namin. Marahan akong ngumiti bago binalingan ng atensyon si Liam. "I know. We are actually match made in heaven, the goody and the bad girl." Pag sang-ayon ko.
"Oh that!" Napahalakhak ito.
"Anyways did you like my gift for your coming anniversary?" I asked. Natigil ito sa pagtawa at seryosong tumingin saamin.
"How's Clara? I just hope so na makakarating siya sa party na inihanda para sakanya. " I plastered a sympathy look.
"I already received it. It's really beautiful." Sagot nito sa naging unan kong tanong. Tumango ako bago humigop ng kape.
I gave him an advance gift, its their family picture, nakapaint sila doon. Isang sikat at kilalang pinto pa ang naggawa noon para sakanila, he should be thankful.
"Yeah. We're still on that, iniimbestigahan pa namin ag may kagagawan sa asawa ko 'nun." His teeth gritted.
"It must be really hurtful to see your love ones being tortured like that. " dagdag ko. "But it's really hurtful to lost your parents at the young age." Makahulugan kong sabi. Sandaling naging blanko ang expression nito, ang kaninang masiyahin at palangiting Xenon ay panandaliang naglaho. Nang makabawi ito mulis siyang nagsalita. "Oh. I'm so sorry for your lost years ago. " he look so sincere na kung hindi ko alam ang totoo baka nadala na niya ko.
"Anyways as you know I am really busy at the moment. But of course who am I to reject Xenon." I laugh womanly. "What do you have?"
Pinagsiklop nito ang dalawang kamay at nawala ang ngiti sa mga labi. "One of my men saw McKenzie Mafia before Clara been kidnapped."
"Are you really sure about that, Xenon?" Kunyare ay nagulat ako sa nabalitaan ko but of course it was all planned.
Tumango ito at parang nadismaya."Ayokong magbintang."
"Well... I don't know about that. And one more thing anong kasalanan sakin ni Clara para gawin ng tauhan ko 'yon? At para gawin ko? I don't see any conflict between I and Clara." Paliwanag ko.
AFTER NAMIN makaharap si Xenon, Liam and I went straight to the University.
"I still don't agree on that marriage." Liam said. We both stop at our track. Nilingon ko siya.
"Why?"
"Marriage is sacred, Callie. You don't marry someone just for anything it should be for Love. " he said blankly.
Napailing ako. "Natutunan yon. We can process everything, Liam." Paliwanag ko.
"Tss. You don't wanna make me laugh? Natutunan? 'We can process everything'? Marriage is not some kind of business proposal, Callie." Pakikipagtalo niya.
Nag-iba siya ng direksyon. I followed him. We reached where his car park.
"Then what? You don't want to marry me?"
"Only if you love me." He stared at me. Napaatras ako. The way he look at me I just can't... stand with it.
"Liam!"
Iminuwestra niya ang passenger seat without saying anything ay sumakay ako doon. Umikot naman siya sa driver seat at ng makapasok ay mabilis na pinaharurot ang sasakyan.
"Bar tayo. Nagyaya sila." Simple niyang sagot.
Tahimik ang buong biyahe. Nang papasok na kami sa bar ay bigla siyang nagsalita."Make sure you are ready for that. Because there is no way out, Callie." He gave me a lopsided smile na nagpangilabot saakin. He is really scary, kahit wala itong sabihin o gawin ay talagang gugustuhin mong maglaho sa harapan niya.
"It's okay She's my wife." Sabi niya sa bouncer ng harangan ako nito.
"Liam! Pare! "
Ngayon ko lang narealized na ang bar na 'to ay ang tambayan ng mga iba pang member ng Venoursche Mafia. Karamihan dito puro mga lalaki.
"Woah. Si Boss may dalang babae!"
"LIAM! "
"Watch your mouth. " seryoso niyang sabi habang nakatutok ag baril niya sa lalaking nagsalita kanina. Nilapitan ko ito at hinawakan sa braso.
"Put your gun down, Liam." For a moment I saw something in his eyes but I just can't figure what it was. Ibinaba nito ang baril at nagbalik na sa normal ang lahat."That's his girlfriend." Kyle said and then tap the man's shoulder.
"Hey McKenzie Girl." Bati ni Clark. Tumango lang ako dito.
"Bagay talaga kayo ni Liam parehas hindi maintindihan. " naiiling na komento ni Christian. Inabutan niya ko ng Pineapple juice at beer in a can si Liam.
"Liam said you are not allowed to drink alcohol." Kibit-balikat na sabi ni Christian.
"And if we let you drink we probably doubt if we will ever see the sun." That was Trevor. May hawak na beer at hindi libro. Nakakapanibago.
"Aware ka ba McKenzie girl kung sino ang pinapakasalan mo?" Naglalakad na papalapit saamin si Kyle. Pumasok kami sa isang kwarto it says 'VIP ROOM'
"Kapag naging pagmamay-ari ka ng isang Liam Venoursche wala ka ng kawala. Whoever touch you will be his problem, and your fight is his fight. And Liam never fall inlove. So you guys should sort out your feelings." Seryosong sabi ni Trevor. Nauna si Liam at nahuli kaming dalawa.
"You'll know what his capable of. Once someone dare to get you."
--------------------
Hello guys!! Sorry ngayon lang yung UD. But here you go hope you like it. Love yah all.
BINABASA MO ANG
Callie McKenzie (Completed)
JugendliteraturHer name is Callie McKenzie the last princess. ALL RIGHT RESERVED. 2017 crazy_mary004 Book Cover : Hoe4Yago