(3) The King says
-&-
"Woah!! Liam Venoursche, did you really let that girl passed?" Di makapaniwalang tanong ni Clark.
Nakangising nakatingin naman si Christian kay Liam.
"When the beast find his beauty." Sabi ni Trevor ng isinarado nito ang librong kanina niya pa binabasa.
"Shut up! Del Siero I let that one pass for now." Sabi ni Liam at tumalikod.
"So pinagbigyan mo lang yung babaeng yon kanina?" Clark asked.
Huminto ito sa paglalakad at isang mapaglarong ngiti ang bumungad sakanila ng lumingon ito.
"No, Clark, I was referring to Del Siero. Next time you dare to play time with her I'll shoot you between your eyes." With that Liam Venoursche turn his back again and started to walk.
Naiwan silang nakanga-nga tila hindi makapaniwala sa sinabi ng isang Liam Venoursche.
"Did we hear him right?" Naguguluhang tanong ni Clark.
"Yes. We did hear it right." Sagot ni Trevor at nakatingin pa rin sa pigurang papalayo sa kanila.
"That McKenzie girl is really something." Iling na sabi ni Kyle. Nilingon ni Kyle si Christian na ngayon ay walang imik."And youre dead." Sabi nito kay Christian. Isang iling lang ang isinagot ni Christian kay Kyle.
"Trev, san punta mo?" Tawag ni Kyle ng makitang papalakad si Trevor.
"Chillin." Simpleng sagot nito.
Kyle just nodd, Chillin for Trevor means reading a lot of books and for Kyle that is definitely boring he rather go to the club than read books. He don't even understand why Trevor loves book so much that he can't live without it.
"Uwi na muna ako." Clark lazily raised his hand at umalis.
Callie McKenzie sigh when she saw her brother sleeping. She feel exhausted after what happen in her day. She called it a day at nagpahinga na rin.
"Ate!!! Ateee!! Wakey wakey!! You're going to be late!"
Nagising siya sa ingay ng kapatid niya na mala-alarm clock kung gisingin siya. She yawned before seating in her bed at ngumiti sa kapatid niya na ngayon ay nakaligo na at naka-ayos na rin.
"Mukhang excited kana pumasok ah. Nauna ka pa kay ate eh." She said.
Sinarado ko na ang pinto ng dorm namin ng makita ko si Cheska chewing bubblegum at nakapamulsa ito.
"Hey boy." Tawag niya dito at may kinuha sa bag niya."Just incase someone try to harm you show this." Isang black card ang ibinigay niya sa kapatid ko. Kinuha ko ito at pinakatitigan. Sa gitna ng black card may nakalagay na malaking red dots.
"Protection. Red dots is for Astrlyium Gang kung san ako kabilang." With that umalis na siya.
"Ate?" Nagtatakang nakatingin saakin si Brian.
"Ilagay mo sa bag mo." Iyon na lang ang sinabi ko dito at tuluyan ko na itong hinatid sa klase niya.
Nang maihatid na niya ang kapatid niya dumiretso na siya sa klase niya pero bago siya makapasok sa pintuan dumating ang grupo ng Venoursche.
"McKenzie girl, follow us." Kyle said. Tinitigan ko lamang sila pero nang mapansin nila na hidi ako nakasunod sa kanila. Huminto sila.
"Teka!" Protesta ko ng hilahin nila ko bigla.
We reached the classroom na may black na pinto may nakalagay doon na Royalty design.
"Welcome to Venoursche Gang classroom."
They all smiled at me. Pinagbuksan nila ako ng pinto na ikinapagtaka ko. Kahapon lang ay parang gusto nila akong patayin tapos ngayon? Weird.
"Go inside."
May kung sino ang tumulak saakin sa loob. Medyo madilim dahil tanging ilaw lamang mula sa nakabukas na bintana ang maaninag mo.
"AHHH!" napaatras ako ng isang dagger ang nasa mukha ko ngayon.
"McKenzie!?"
Biglang lumiwanag ang classroom at nakita ko ang kabuuan ng silid. Malaki pala ito at kung titignan ay hindi lang ito basta simpleng classroom.
"Where's that idiots?" He asked.
"Huh?"
"Hi Liam!" Bati ng mga nasa likuran ko.
"Why the hell did you bring her?" Napakurap kurap ako. Uh-oh!
"Easy...."lumapit yung isang lalaki at binulungan siya maya-maya pa bigla siyang namula at iniiwas-iwas ang tingin sakin.
"McKenzie from now on you'll be with us wherever we go you should be there too." He said blankly.
Kumunot ang noo ko."I'm not a pet." Sabi ko dito. He gave me a bored look bago ngumisi."Who told you that?" Nilapitan ako nito at itinapat ang labi niya sa tenga ko."The rule of the king will never be break. And whatever the king says, everyone will obey whether they like it or not." With that he left again.
BINABASA MO ANG
Callie McKenzie (Completed)
Novela JuvenilHer name is Callie McKenzie the last princess. ALL RIGHT RESERVED. 2017 crazy_mary004 Book Cover : Hoe4Yago