TBGS : CHAPTER 2

70 4 0
                                    

Handkerchief

Morning came and everything is ready. Napaghandaan ko na yung menu kung sakali mang bibisita siya anytime. It's better to be prepared than not, right ? .

It's 5:00 am. Time to work out your ass off gorgeous Queen.

Naghihilamos ako ng muka ng biglang nag ring ang phone ko.

" Yes? " sagot ko ng hindi tinitingnan ang caller I.D.

" I'm going home. Mind to pick me up when I land tomorrow, lil' sis?, " agad kong pinatay ang tawag.

Napakagandang simula sa paninira ng araw ko tsk.

Why do he have guts to call me when I hate him to my core?.

Pagkatapos kong maghilamos nakapag desisyonan kong tumakbo muna para matanggal sa isip ko ang pagdating ni kuya.

I texted Sheen para makapaghanda siya

To Sheen :

"He's coming home,"

Sent.

I set my phone to an airplane mode para walang istorbo with my earphones on and blasted music to my ear 3 less volume to the maximum one.

Kinandado ko muna ang unit ko bago umalis and spent my 2 hours in jogging outside in the nearest park and pavements.

INIS na binagsak ni Tracey ang katawan sa upuan.

"Akala ko ba bibisita siya?Naghanda lang tayo sa wala!," singhal niya sa kaibigang si Sheen.

Nakatanggap siya ng message mula sa sekretarya ng bagong may ari na dadaan ito ngayon tapos biglang change of plan may emergency daw kasi. Tss

"Eh ano ba ang sabi? Bakit no show si Pogi?," ani ni Sheen.

Napakunot ng nuo ang dalaga sa sinabi ng kaibigan.

"Well rumors said he is a hot ass bachelor at the young age with dayum body," pagpapaliwanag ni Sheen habang kinakain ang dessert na hinanda nila sa pagbisita ng bagong may ari kaso di ito dumating.

"Gwapo man o hindi, bwesit parin siya," kinuha niya ang bag saka umalis.

"Uy, saan ka pupunta?," sigaw ni Sheen.

Pero di niya ito pinansin. Sheen is her friend since high school. Their connection can be compared to a sister like relationship or such a best friend bond. Pero para kay Tracey normal lang ang samahan na yun.

Broken trust. Broken promises can change people personality in span of two minutes.

Due to the fault of someone, due to the fault of them, she made two personality. One for the public, one for herself. Trust issues are what her visibly attain.

Agad niyang pinark ang kanyang sedan sa labas ng Vixentia Fantasy.

Time to get wasted Tiara Cassey.

Agad siyang pumasok sa loob.

"One Mojito please," sabi niya sa bartender pagkaupo palang niya sa stool.

Her phone beeped.

From: Sheen

I locked your shop, iintayin na lang kita sa condo mo, have a nice night time, huwag munang isuko ang bataan.

That silly girl. Napailing na lang siya .But she's thankful that she have Sheen in her side. Helping her with her ups and Downs.

She roamed her eyes in the bar. Some are having fun but most of them iba ang hanap.  She spotted two people exchanging saliva to their throat. Gross

Dance like we're making love playing....

Hmm, not bad.

With her drink, nakipagsiksikan siya sa mga tao sa dance floor. Shaking her hips, licking her lips. Dancing seductively, removing all bad things she had for today.

She wanna have fun even just for today, just for tonight.

Hanggang naramdaman niya na may sumasayaw sa kanya sa likod. She felt him. She smirk.

Grinding her sexy ass on his aroused manhood makes him groan.

Pinatong niya ang baso sa tray ng dumaang waiter, at umikot paharap sa kasayaw. He got looks but not my type.

Iginiling pa niya ang bewang at sumayaw ng walang inhibisyon. She's going to get closer to him ng may pumihit sa kanya patalikod.

"Whoah," the crowd cheers

Di niya maaninag kung sino ang lalaking bagong kasayaw. Damn whisky! . I'm not drunk just half way there.

He pulled her close, napalunok siya, his reflexes got her so bad. His muscle is to firm when he locked her waist with his arm, his t-shirt hugged his arm so good,showing his too good biceps. Good god!

He start dancing, nawala na sa ulirat ang dalaga at sinabayan ang ritmong ginagawa ng binata.

His calvin Klein scent is familiar di lang niya maalala kung saan niya ito naamoy.

Until he lean in that make her froze,

"Old habits, die hard. Do they?," he chuckles.

"You're now a grown up woman, but hell I don't give you a permission to wear that sinful dress," he kissed her in her cheeks

"See you soon, my badass queen," with that  he exited like he owns every steps he take.

Napatingin siya sa damit niya. Di niya napansin na bahagyang bumaba ang neckline nito. Almost revealing her cleavage. Pero tinakpan iyon ng binatang kasayaw niya kanina gamit ang panyo.

What the hell just happened?

The Bad Girl's StoryWhere stories live. Discover now