-- Kyle POV --
Maaga akong nagising ngayon dahil maagang papasok si Charm. First day kasi ng D.F ( Deathford Fair ) kaya dapat maaga sina Charm dahil aayusin nila ung booth nila. Aayusin kasi nila ung mga ingredients at appliances na dadalhin nila. Maaga na rin ako gumising para maihatid ko na rin si Kylex sa room nya. Kailangan daw kasi ako kausapin ng teacher nya. May nakaaway daw kasi si Kylex sa room nila kaya napadetensyon sya kahapon. Tsk. Lagi nalang ako napapatawag dahil sa kanya. For sure pag nalaman to ni Charm malulungkot un.
This day is also my first day of courting. Naligo na ako at nagbihis para makapaghanda na ako ng breakfast para sa kanila. Nagluto na ako ng itlog, ham, hotdog, garlic rice at nag toast na ako ng bread.
Iniready ko na ang table. Inayos ko na ang mga plato dahil anytime nakaready na sina Charm.
*DING**DONG*DING**DONG*
Napahinto ako sa pagaayos ng may nagdoor bell. I check my watch, and its 5:15 am. Ang aga pa para sa bisita. Sino kaya yun? Lumabas na ako ng bahay at nakakita ako ng isang babaeng naka pink na leather jacket na nakatalikod sakin. Di ko alam kung anong nararamdaman ko ngayon. Halong kaba, takot.. Jezz. Tinignan ko yung paligid nya at nakita ko ang kotse nyang nakapark sa labas ng gate at may golden Deathford Seal ang nakaprint sa gilid ng trunk. Lumapit ako sa gate at binuksan ang pintuan.
"you look tense lil bro.." and she gave me her infamous smirk that gives me shivers everytime I saw it.
Naglakad sa papunta sa pintuan pero huminto sya at nagsalita.
"i got a big rumor in your school. You're living with a freak.. Aren't you?"
Di ko alam ang sasabihin ko. Kilala ko tong si ate.. She's Zamythys Jatz Ashton. My eldest sister. She's always in the US for some family business. At pupunta lang sya dito sa pilipinas pag may nalaman syang may gf ako o kung may problema. Ayaw nya kasing may kasama ako sa bahay ng hindi nya alam. Lalo na pag babae. Natatakot kasi syang may madisgrasya ako ng di oras. May anak kasi si Ate dati pero di sya pinanagutan. Sobrang dami nyang pinagdaanan nun. Tapos wala pa ang magulang namin. Wala rin namang pakialam samin si daddy. Ayaw nyang mangyari yun sa iba. Kaya napakaistrikto samin ni ate Zamy.
" Mr. Ashton.. "hinarap nya ako.
Napalunok nalang ako sa sobrang kaba.
"just tell me if that rumor is absolutely right, then I'm gonna rip off your woman's face. But if its not, I'm going to ride my car and go to US right now. But.... You know me Kyle. I'll do anything to know if you're telling a lie. "
" ate.. Tumutul----"
Di ko na natapos ang sasabihin ko dahil tinalikuran na ako ni ate at pumasok na sya sa bahay. Nakita namin sina Kylex at Charm na napahinto sa pagkain.
-- Zamy POV --
"what's your name?" tanong ko sa babaeng kasama ni Lex na kumain ng pataray.
"ahm.. Charm po" she's tense.
"your name is Charm, but your name doesn't give you any luck. "
"ate Zamy wag nyo po sya paalisin. She's my tutor, she's the one who teach me to go to school everyday..."
So ganun yun? Pag yang Charm na yan nakikinig sya? Pero samin ng kapatid nya wala lang? Its pathetic right?
BINABASA MO ANG
My Ghost Boyfriend [ COMPLETED ]
Ficção AdolescenteAnong gagawin mo kapag naramdaman mong may multong nakasunod sayo? Matatakot ka ba? ANONG GAGAWIN MO???? Pano kung ang isang tulad mong dalaga at studyante ay biglang nagkaroon ng multong lagi laging nakaaligid sayo? MAGPAPAKAMATAY KA BA PARA MANAHI...