Một số lưu ý:
- Truyện mau xuyên vì khá dài nhưng mỗi thế giới lại ngắn nên nói chung là không ít sạn.Vì vậy nên mình review sẽ khá rộng rãi nhé!
- Thể loại hệ thống báo thù thường hay vùi dập hào quang nam nữ chính gốc, trực tiếp bôi đen. Theo mình làm thế là không sai vì spotlight của truyện là nữ chủ thông minh cơ trí cơ mà. Thế nên trừ trườnghợp bôi đen quá đáng thì mình sẽ bỏ qua lỗi nhỏ này nhé. Mong các bạn thông cảm nha.
- Một số bộ không có gì đặc biệt lắm thì mình chỉ rate thôi nhé! Thương mình đi mình lười lắm~~
- Bộ nào mình không rate thì có thể là chưa hoàn TG1 nên mình k giá đánh giá hoặc là không hợp khẩu vị nên mình drop không có đọc nha.
- Trong cả list này thì chỉ có 3 cuốn hoàn thôi nên tất cả các đánh giá của mình chỉ có giá trị tới chương mình đọc. Bạn nào đọc hết convert mà thấy truyện hay hoặc tệ hơn thì có thể cmt cho mình và các bạn khác biết nhé!
1,Bút ký xuyên qua của nữ phụ - 4/5 (HOÀN)
Đây là cuốn mau xuyên đầu tiên mình đọc và có lẽ cũng là cuốn đầu tiên bắt đầu phong trào truyện mau xuyên ở Việt Nam. Vậy nên ấn tượng của mình với BKXQCNP là cực kì tốt đẹp.Nhưng mới đây khi đọc lại để review cho các cậu thì lại thấy không tốt đẹp như trước nữa. Truyện này có cả báo thù lẫn công lược. Nữ chính trừ thế giới đầu tự thân vận động thì về sau đềucó nam chính giúp khá nhiều nên phần báo thù trở nên khá mờ nhạt. Cốt truyện chung đều khá ổn cho tới phần cuối thì có vẻ tác giả hơi đuối hoặc cũng khôngbiết giải quyết vấn đề như thế nào nên trực tiếp buff nam chính quá đà để hợp lí hóa tình huống truyện. Chê vậy thôi chứ với một cuốn mau xuyên thì mình cũngkhông mong mỏi gì hơn nữa. Tác giả cũng khá thông minh khi trong thế giới nàocũng để lại trong lòng độc giả 1 chút tiếc nuối. Tổng quan chung là khá hay.Các bạn mới bắt đầu đọc thì nên đọc cuốn này nha.2,Bút ký phản công của nhân vật phụ hi sinh – 4.75/5
Truyện không quá xuất sắc nhưng khá ổn.Thuần hệ thống báo thù nên hint cũng ít đến đáng thương. Đây là một truyện khá bình thường và không có gì đặc sắc nhưng cũng ổn cho những bạn mới bắt đầu đọc thể loại truyện này.(Edit: Trên kia là nhận xét của mình sau khi đọc xong 2 thế giới. Nhưng sau khi đọc xong 7749 thế giới thì mình xin cộng thêm 0.75 nữa nhé. Trừ 0.25 vì truyện chưa thực sự để lại dấu ấn thôi chứ mình đánh giá cuốn này hay ngang với "Bia đỡ đạn phản công" luôn. Cực kì thích kiểu nữ chính bình thường nhưng từ từ tiến bộ kiểu này. Hơi buồn vì nam chính hơi mơ hồ thui.)
3,Boss là nữ phụ- 4.75/5 (HOÀN)
Truyện này cũng khá nhiều bạn biết rồi. Nếu bạn nào đã hơi chán những cuốn mau xuyên khác thì mình highly recommended cuốn này luôn. Bạn quan niệm thế nào là nữ cường? Đọc cuốn này xong bạn sẽ vứt mẹ nó hết vào thùng rác. Bởi vì nữ chính của chúng ta – Sênh thần kinh sẽ khiến nhân sinh tam quan của bạn lung lay đổ vỡ. Phong cách nữ chính cuốn này là: Gặp thần giết thần, gặp phật giết phật. Đứa nào ngứa mắt, bà chém hết. Cực kì mạnh mẽ và đậm chất girl crush ạ. Chính vì vậy cuốn này không hợp gout mình lắm. Bàn tay vàng hơi quá. Nữ chính không gì không làm được, tiểu thuyết vườn trường hay showbiz, chị cứ lấy kiếm ra chém người như chém củ cải, tiền nháy mắt là có vài chồng. Vậy nên nam chính của chúng ta, dù thỉnh thoảng cũng tỏ vẻ cool ngầu các thứ nhưng tổng quan là giống nàng dâu nhỏ hay bị khinh dễ hơn. Bạn nào khôngthích bàn tay vàng cũng vẫn có thể đọc, bởi giá trị giải trí truyện này cực cao( không hợp gout mình lắm mà mình còn lết được hơn 1000 chap đấy :). Còn bạn nào thích nữ cường, hay đọc nữ tôn thì truyện này có thể nóilà cực phẩm đấy ạ!!!
Edit: Sau một mùa hè thì mình đã lết xong hơn 2000 chap và bỏ lại những chap yêu cầu VIP. Quả thực là yếu tố giải trí cao mà. Cứ buồn lại lôi ra đọc lại thấy yêu đời ngay. Dù gì cũng có người thảm hơn mình.
Edit 2: Hình như mấy chương mình bỏ lại rất quan trọng thì phải. Các bạn bảo là đọc đến cuối mới giải thích hoàn cảnh gia đình các thứ, giông bão cuộc đời các thứ. Nên là các cậu xuống cmt đọc để thấy nhiều ý kiến hơn nhé. À và chịu khó quay lại đọc điều cuối lưu ý nhé, trái tim mình còn mong manh hơn cả mấy mẹ nữ chính Sênh tỷ đã dập cơ, nên đừng nói lời cay đắng nha!
BẠN ĐANG ĐỌC
List truyện nhanh xuyên/ mau xuyên/ khoái xuyên hệ thống có review ngắn
RandomReview mình viết theo cảm nhận và đánh giá riêng của mình nên có gì các bạn góp ý thôi chứ đừng ném đá nhé! Mãi iu