ANONYMOUS

57 6 5
                                    

Chloe Garcia

Maingat kong ibinaba ang aking maleta,"And now i'm stuck in this place." pabulong na sabi ko sa sarili ko.

*Daddy's Calling~

Muli akong napatingin sa cellphone ko nang magring ito, And it's dad i know he already knew that i'm arrived.

"What now?" napairap na lamang ako ng sagutin ko ang kanyang tawa. I heard him giggle."Still don't accept my punishment on you?" He said and clear his throat like his serious.

"Ofcourse! I really can't believe that you'll let me stuck in this place.You know how much i hate this place." sabi ko at muling napairap saka padabog na hinila ang aking maleta.

"Oh c'mon,My daughter have you already forgotten what you did last time? Or suddenly you bump into something and have an simple amnesia?" Oh here it goes again his sarcastic tease

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Oh c'mon,My daughter have you already forgotten what you did last time? Or suddenly you bump into something and have an simple amnesia?" Oh here it goes again his sarcastic tease.

"Whatever."

"Anyway, Mang jose will be there to pick you up and you'll be staying at the dorm like what we've been talking about."

"Whatever dad, I'll call you later" And i ended the call, Ayokong makausap si daddy ng mas matagal pa dahil alam kong aasarin n'ya lang ako.

"Hmm, Ms. Chloe Garcia?" napatingin ako ng kalabitin ako ng isang lalakeng may edad na at saka napataas ang kilay ko habang sinusuri s'ya.

"Ako po si Jose Chavez personal driver po ng daddy nyo pag andito sya sa pilipinas." nakangiting sabi nito,"ID?" napakunot naman ang kanyang noo sa tanong ko saka inilapat ang aking palad.

"Let me see your ID for my safety." sabi ko dito na halata namang gulat na gulat s'ya agad naman n'yang ikinuha ang isa sa mga ID n'ya sa wallet n'ya saka ito ipinakita sa'kin,

"Okay. Sorry for being rude. I just want my safety."

"Okay lang po yun ma'am wala hong problema." nakangiting sabi nito saka ikinuha ang maleta ko.

Nang makarating kami sa sasakyan ay agad na akong pumasok habang inaayos ni Mang jose ang aking nga bagahe.

"Hmm. Ma'am ihahatid ko na po kayo sa dorm n'yo sabi po kasi ng daddy n'yo baka raw po may daanan kayo."

"Nah, Sige go ahead." sabi ko dito nagsimula naman s'yang magmaneho habang ako nama'y napatingin na lamang sa bintana. Masyaso makulimlim may bagyo ba?

"Sabi raw po sa PAG-ASA magiging makulimlim raw po ang panahon sa umaga dahil mamayang gabi magkakaroon ng sandamakmak na asteroids shooting star po ata tawag do'n ma'am." Eh? I didn't know na gano'n pala 'yon?

"Ohh," sabi ko na lang para naman di s'ya mapahiya sa pagsasalita n'ya."Naniniwala po ba kayo sa Alien ma'am?" Muli naman akong napatingin sa front mirror.

AnonymousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon