ANONYMOUS 3

20 2 3
                                    

*Knock knock*

Dahan dahan gumigising ang aking diwa sa sunod sunod na katok ano ba? Ang aga aga sinubukan kong hindi ito pansinin pero habang tumatagal lalong nagiging malakas ang kanyang katok padabog ko namang binuksan ang aking pinto."What?! I'm sleeping! You're disturbing me!" inis na sigaw ko sa kanya pero isang nakakaloko na ngiti ang iginanti nya.

"It's already 6 am i'm hungry remember our deal last night?" sabi nito naningkit naman ang mga mata ko at malakas na pinagsarhan s'ya ng pinto.

"Ang aga aga nambibwiset!" sabi ko na lang sa sarili ko at nagayos para makapagluto na.

"Sarapan mo ah." pabirong sabi nito inis naman akong humarap sa kanya magsasalita pa lamang sana ako ng biglang s'yang ngumiti na s'yang dahilan ara matulala ako."Leche." bulong na sabi ko saka humarap muli sa niluluto ko.

"May binubulong ka?"

"Ay palaka--Ano ba! Umalis ka na nga! Nakakairita 'yang mukha mo!" inis na sabi ko sa kanya natawa naman s'ya ng mahina habang naglakad paalis ng kusina.

--

"Hi, You're Chloe Garcia right?" napalingon naman ako sa isang babaeng may hawak na tatlong libro messy hair at may malaking salamin sa mata. "Anything you need?" taas kilay kong tanong sa kanya.

"I'm Maxianna Perez looking forward to be your friend." Sabi nito at napatingin muli ako sa kanya. "Nagpapatawa kaba?" sabi ko dito pero napangiti lang s'ya.

S'ya magiging kaibigan ko? Fvcking no way! "Hoy!"

"Ano ba?!" iritable kong sabi sa kanya."Kape gusto ko ng kape." sabi nito at nagtaas baba ang kanyang kilay. "Pardon?"
Siningkitan ko naman s'ya ng mata pero lalo s'yang natawa."I want coffee would you mind?" Kasabay ng nakakalokong ngiti n'ya.

"God! Hanggang kailan n'ya ba balak guluhin ang buhay ko?!" pabulong na sabi ko nang makaalis ako ro'n."Sinong kausap mo?" napalingon muli ako sa tabi ko at napatingin sa kanya.

"Bakit ka sumunod?" takhang tanong ko sa kanya at naglagay ng coin sa coffee machine."Eh? Para kanino 'yan?" tanong naman n'ya huh? Hindi n'ya ba narinig ang sinabi ni Ryuke kanina na gusto n'ya ng kape?

"Ahh. Nevermind." sabi ko sa kanya saka s'ya hinila pabalik muli sa room.

"Oh ayan!" padabog kong inilapag ang kape sa harap n'ya ng magising s'ya s presensya ko."Thank you anyway you can do whatever you want."

"For your information,Ang deal lang natin paglulutuan kita And NOT TO BE YOUR SLAVE." sabi ko dito at sinipa ang upuan na ikinauupuan n'ya saka bumalik sa upuan ko."What are you looking at?" tanong ko naman kay Maxianna nang mahuli ko s'yang palipat lipat ng tingin kay Ryuke.

"Ah wala wala." sabi nito saka umiwas ng tingin.

--
"Chloe? Is that you?" Napatingin naman ako ng may kumalabit sa balikat ko tiningnan ko s'ya mula ulo mukhang paa, este hanggang paa at tinaasan s'ya ng kilay. Maaga kaming pinasuspended sa school kaya nagshopping na lang ako since wala rin namang gagawin sa bahay.

"Hahaha. Expected that you don't remember me," natatawa nitong sabi muli ko namang ibinaling uli ang aking paningin sa pagpili ng damit."I don't even know you miss, i don't talk to strangers." sabi ko sa kanya at ikinuha ang isang magandang dress.

"Hahaha. Di ka pa rin nagbabago." Hindi ko na muli s'yang nilingon at tuloy na naglakad sa counter, Mula nang lumipat kame sa Canada ni Papa ayoko na ulit silang makausap, Sila ang rason bakit kami napalipat ng wala sa oras.

*Cule's calling~

"What?!" iritable kong sagot sa kanya wala pa naman ako sa mood ayokong marinig ang kakulitan ng babaeng 'to."Hahahahahaha! Chloe you don't need to shout."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 23, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

AnonymousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon