ANONYMOUS 2

33 6 7
                                    

Isang mahalimuyak na amoy na nanggagaling sa kusina ang nagpagising sa aking diwa agad naman akong mapabangon at lumabas sa kwarto.

"Eat and go clean yourself. Malelate ka lang kung astang reyna ka dito sa dorm."

"A-anong sabi mo?!" Aba, Di porke s'ya nagluto gaganyan ganyanin n'ya na lang ako ah!"Excuse me, I can cook for myself saka di hamak naman na mas masarap 'yung sa'kin kumpara sa'yo kahit tikman pa na'tin!" Inis na sabi ko at nagpunta agad sa ref.

"Alam kong masarap ako hindi mo na kailangan ipangalandakan saka di kasi ko nagpapakain eh, Bata pa kasi ako but if you insist why not? Sino ba naman ako pa--" halos manlaki ang mga mata ko sa sinabi n'yang 'yon.

"Pervert! Ang ibig kong sabihin 'yung luto ko! God!"

"Sa pagkakarinig ko wala kang sinabing pagkain." Sabi nito saka ngumiti ng nakakaloko, Sa sobrang inis ko agad kong ibinato sa kanya ng kutsara na kanya namang nasalo.

"Tss. Nakakatawa ka." sabi ko na lang sa kanya at inilabas ang itlog sa ref agad naman n'ya iyong inagaw."Sa pagkakaalam ko ang lahat na nariyan sa ref ay ibinili ko."

"Oedi sa'yo na! Dun na lang ako kakain sa school bwiset!" Inis ko s'yang iniwanan sa kusina at padabog na nagpunta sa kwarto ang kapal ng mukha! Ang kapal kapaaaaal! Akala mo talaga napakagwapo!

Matangkad

Maputi

Chinito

Matangos ang ilong

Seryoso pa mukha n'ya pero ang cute n'ya na paano pa kaya pag ngumiti o tumawa s'ya, Teka! Ano bang iniisip mo chloe?! Hindi hindi mali mali! Napatingin naman ako sa wall clock 6:30 am, Tss Papasok nga pala ako.

Nang matapos akong makapag ayos agad naman akong lumabas sa kwarto ko, mukhang nakaalis na ata si Ryuke Ichcheck ko na sana ang mga saksakan baka may maiiwan na naman na nakasaksak at maground tulad ng kagabe ng may mahagilap ang mga mata ko agad naman akong nagtungon ro'n para tingnan.

"Eat this, It's your first time of class in H.U. take care."

Wow. Infareness agad naman akong kumuha ng kutsara saka kumain.

-
"Who is she? God. I didn't know na may bagong transfer." inis ko naman silang nilingon saka tinaasan ng kilay."Is there any problem miss?" mataray kong tanong sa kanila.

"Ah, wala wala." sabi nito saka umalis na agad naman akong nagtungo sa principal's office to check my file.

"Goodmorning." Walang katok katok na pumasok ako sa office nito."Excuse me? You're Miss Chloe Garcia right?" napatingin naman ako sa kanya well, Hindi naman s'ya matanda parang ilang years lang ata ang gap namin."Yes." nakangiti kong sabi.

"Maybe tama ang pinasukan mong school to teach you a lesson that knock before you enter." agad naman akong nagulat sa inasta n'ya God, Chloe ba't ba kasi pumasok ka agad!

"Sorry Miss i didn't mean it"

"Yes you mean it." sabi nito at napangiti ng nakakaloko."I'm Lexine Huldenburg the owner of this school."

"H-ha? Kung gano'n sino ang--"

"Alexianne Huldenburg" napalingon naman ako sa babaeng lumapit sa'kin

"Your father requested na dito ka mag aaral and i know the reason why you end up here in the philippines." Sabi nito gustuhin ko mang yumuko e hindi ko rin naman magawa naiinis ako.

"Anyway here's your schedule." Sabi nito at ngumiti pa rin agad ko naman itong ikinuha."Thank you, Anyway saying 'Sorry' to a person is not my thing." Sabi ko na lang saka lumabas ng Office.

AnonymousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon