I look at my wrist watch. Shit! I'm 5 minutes late! This is bullshit! First day of class and i'm already 5 minites late? The heck!?
I run as fast as i can.Shit!
Phew! Thank goodness!
Nandito na ako sa room
"Oh? Ms. Smith? Your 7 minutes late? San ka ba nanggaling?" Mrs. Montenegro said
"In the place that full of shit people and you are one of them. Can i take my sit now? Ma'am.?" I said with a board tone.
"Pasalamat kang bata ka kakamatay palang ng pamilya mo nung nakaraang sem kundi pupulbusin kita ng punishment" mrs. Montenegro said.
"Shut your fucking mouth up! You old hag!" I said with anger.
"Oh? Sorry for that ms. Smith Hahahaha" she said while laughing.
"You're fired!" I shouted.
"You don't have the rights to fired me ms. Smith" she said
"Oh? Really? I forgot to tell you that Railey is from the name of My lolo and Smith is my Surname since my parent's are Dead...i am now the owner of this school... So? Pack your things and leave this school NOW!" i said with authority.
"Yes ma'am" she said
"Good" i saidMabilis akong umalis sa lugar na yun at pumunta sa paborito kong lugar kung saan tahimik...at payapa akong makapag-iisip...
Yon! Ay sa rooftop ng university na ito."AHHHHHHH!!! BAKIT?! KO ITO NARARANASAN?! ANO BANG KASALANAN KO?! MASAMA BA AKONG NILALANG?! BAKIT?! PATI ANG MAHAL KO SA BUHAY NAMATAY?! THIS IS BULLSHIT! GET MY LIFE NOW!!! I DON'T WANT TO LIVE ANYMORE!! PLEASE I WANT TO DIE! I'M TIRED OF THIS! PLEASE LET ME BE WITH MY FAMILY AGAIN GET MY LIFE NOW! PLEASE I CAN'T TAKE THIS PAIN ANYMORE IT'S KILLING ME! PLEASE! END THIS SHIT! PLEASE WAKE ME UP! FROM THIS NIGHTMARE! PLEASE! I CAN'T TAKE THIS PAIN ANYMORE!!!" i shouted while crying.
" please*sob* let me be with my family *sob* i miss them damn much *sob*.
"Stupid. shut the fuck up! your! so noisy! don't you know that someone is sleeping behind you? tsk" Sabi nung lalaking di ko naman kilala.
"oh sorry i didn't know" i said with apologetic voice.
" Tss.. stop wishing things that you can't have, just accept the fact that they are gone and you'll never be with them". he said before he left.
i was stop by his words.
matagal nya na ba akong nakikitang umiiyak?
tss..
stupid Celestine...malamang matagal na eh halos lagi ka nalang umiiyak dito eh.
i said behind my mind.hayts.. siguro nga it's time to move on. Kasi kung nabubuhay lang din sila malamang ayaw din nila akong nakikitang umiiyak.
I'm tired. I want to sleep and never wake up.
Hnd na ako natulog at pumunta na lang ako sa room namin.
********
"Attention class may bago kayong kaklase. nag drop kasi sya ng subject kaya sa time ko magiging kaklase nyo na sya". Mrs. Clarkson said.
tss...sino naman kaya yang shit na yan?
wait? what the F? SIYA??? pero?? Aish! kainis!
bat sya?" Class...This is Tristan Gavin Villeza please be good at him ok?" Our prof. said
"yes ma'am" all of them said except me.
tsss. so Tristan Gavin Villeza pala ang pangalan nung lalaking nasa rooftop kanina? tsk. pero infairness mukhang seryoso si lolo.
mabilis lumipas ang oras at ngayon ay uwian na....diba ang? bilis? first day of class namin pero kay ma'am Clarkson lang ako umattend at sa last subject pa ah?. Wait kakausapin ko nga pala tong si Shit. Yes shit ang tawag ko sa kanya kasi for me he is just a trash.
"Hey...Yes mr. shit i'm pertaining to you"
i said with a teasing voice."tss..yes Ms. STUPID? what do you need? Did i do something wrong MS. STUPID??" he said with a cold voice.
"I just want to say something to you,Wag na wag mong sasabihin sa iba. ang nakita mo kanina sa rooftop? DID YOU GET IT SHIT?" i said with authority.
"Ok...madali naman akong kausap" he said.
"but in one condition"
*****
hayts. ayokong matulog. ayoko nang makita pa yun ayoko na...please nasasaktan na kasi ako eh...parang paulit ulit akong pinapatay ayoko ng balikan pa ang trahedyang kumitil sa buhay ng mga mahal ko sa buhay..naiinis ako...kasi wala man lang akong nagawa para sa kanila...
"kringgg...kringgg~~"
nagulat ako sa biglang pag ring ng phone ko sino naman kaya ang tatawag sakin ng ganitong oras?
"yes hello?"
" Misyong nakatadhana ay magagawa
dadanak ang dugo, mawawalan ng pag-asa...dadanak ang dugo sa kanyang pagdating...magdudusa ang marami walang makaliligtas, kumitil ng buhay ang tanging paraan upang makaligtas...sariling desisyon ang magpapahamak sa mga nilalang
mag-ingat ka"" Sino po ba ka---" shit naka end call na
sus! wag kang kabahan celestine wag kang matakot...hindi yun totoo walang mangyayaring masama sayo. mag tiwala ka lang safe ka kaya wag kang ng kabahan.Pero...
paano kung maulit muli ang nakaraan?
kakayanin ko pa kaya? sino na namang tao ang magbubuwis ng buhay?
****
Authors note:
What will happen next?******** Author's Note********
i know maraming gramatical errors at typo errors pero please po paki support na lang po ng story ni akes kasi i am just new in writing a story but i have a 5 years experience in reading a story in wattpad kaya sana magkaroon na ako ng inspiration para makagawa ng magandang story:)
thanks:)