CHAPTER 1

6 1 0
                                    

Hi my name is Francesca Raquel B.Cortevista.Im 12 years old.

Fast Forward......
Teh Rachel?pwede bang sumama si Francesca sa baptism na gagawin doon lang sa La Aqua.Ah hehe tatanungin ko yung papa ni Francesca ha kung papayagan-,-Ah sige po Teh Rachel^_^Sige^_^.

KINAUMAGAHAN

Pa sige na sama nako sige na please(cross fingers)HINDI.ang matigas na sagot ni papa pa naman hanggang 5:00pm lang ako pa please na-,-Pa please.Oo kuya sasama naman ako eh.(Tita Mylene kapatid ni papa)Oo kuya Babantayan ko yan.-,-Pa?SIGE papayagan kita pero kapag may nasumbong ang tita mo saakin!Ah hindi kana makakaulit!Yess!sige po pa!Ilabyu pa..Yeheyyy!Yass wohoooo...
Oh pulbos,may panty kana diyan?,Bra,sabon,shampoo,Sepilyo,Twalya.Ma Opo ma meron na po lahat thanks po ulit labyu^_mag iingat ka doon wag ka sa malalim ah.Opo ma.Cesca dalhin mo tong cellphone mo itext mo kami kapag uuwi nakayo ha-,-Opo pa.Ingat po kayo ilabyu pa*_*Sige.Bye mama at papa bye Izy!Bye ingat ah wag sa malalim.Opo ma pasigaw kong sabi habang umaandar ang kotse.-,-

LA AQUA RESORT

woah ang ganda dito mukhang private nga talaga!may duyan pa!AYAH!!!!!!!MILES!ZIAMEL!BEAAAA!! nag group hug kaming lahat at tumalontalon.Oh Handa ka na bang ma baptised Ayah tinanggap mo na ba si Jesus sa puso mo?OO NAMAN DATI PA NO!Ani ni Ayah.Woah kaninong sasakyan yan?tanong ko kay Miles Ah yan kay Kuya Joshua!Joshua?ah di ko pa siya kilala ah?Ah pogi yun tsaka magaling mag swimming pati yung Kapatid niya si Johny ba yun?Ang sambit nito.Ahhh-,-Mukhang pogi!nang umalis na si Miles ay pumunta ako sa Kubo namin kung saan nag papahinga sila Lolo,kuya Abs,Tita Ruth,Tita Maylene,Ay basta sila..Hanggang sa Oh sige mag start na ang pag babaptismo sa 5 anak ng Diyos.......

PAGKATAPOS NG BAPTISM

Francesca tara mag swimming na tayo oh pwede na sabi ni Ate Kae*u* Tara sige!Habang sumisisid ako hindi ko alam na nasa parteng malalim nako-,-I didn't notice na Help!A..Hel..Sigaw ko habang nakakainom ng tubig!Hel....Hanggang sa may Humatak saakin at ipinunta ako sa mababaw na lugar good thing nasa kubo pa sila Tito kuya abs basta sila-,-Ahmm are you okay?Uhmm y-yah thanks for saving my life-,-uhmm Welcome then he smile with matching smirk Oh gash mababaliw ako sa smirk niya with matching smile pa-,-Mah heart beats so fast.im acting like a weirdo.....HOYY!cesca anong nangyari?tanong ni Ziamel.A-ahh wala to wala-,-ah sige swimming na tayo.......

1HOUR LATER 11:45

Nagugutom nko-.-hmm?Yummy! KRIKKKK.Ouch!Ahh!ouch!Mah feet!sorry miss!Hehehe.Di okay lng ako omaygash his smile.Omygash his eyes!Tignan natin kung may sugat ah his warm hands-,-Lah may bubog!Teka buti nalang may ipit si mammy dito wait hugutin natin ha!S-sige be gentle okay?Okay miss-_-WTHHHHHH!s-sorreh miss.sabi mo mag dadahan dahan ka gash.Sige Btw thanks(shaking hands)A-a sige-,-Macaroni spaghetti ang kinain ko parehas kami.Ate Kae?Oh Francesca andito ka pala-.-Hindi te Kae Anino ko lang to ate kae. ikaw naman.Bakit nga pala?Sino yung lalakeng yung?Ah si Joshua yan. J-Joshua?Oo kilala mo na?H-hindi pa ate Kae mag sabi kanga tungkol sa kanya!Ah sige wait lang!Yan si Joshua Bautista .15 years old na yan!Swimmer sila ng kapatid niya.Mammy niya ay nurse si Sis.Shiela.Tas si Bro.Johan hindi ko masyado alam eh.A-ah s-sige!Te kae salamat!Ah bakit mo pala tinatanong?Wa-wala ka-kasi di ko pa siya masyadong Kilala ate Kae.Ah sige Bye!Bye te Kae.

SA BAHAY NILA CESCA.

Pa mano ho.Ma mano ho.Oh kamusta ang swimming ayos ba?Oo pa ayos na ayos!Oh Maylene mabait ba to?Oo kuya di pasaway.Tsaka tumingin saakin si tita mays with matching kindat pa na ikinatawa ko hahhaha.Oh bat ka tumatawa?Wala pa hahahha.Geh po punta lang ako sa Kwarto-_- Sige magpahinga kana!Kumain kanaba?Opo pa Busog pa ko sige ma pa zy matutulog na ko!Beauty rest ba!HahahahaGeh nightyyy mapazy!Geh!Hanngang sa mamaya ay binuksan ko ang cellphone ko at nag facebook.Hmm Search natin.,.Joshua Bautista Woahhh ampogi megedd!I-add friend ko kaya!Ay baka di niya ko kilala?Ay sige add friend natin wala namang mawawala eh.-,-I-iglip nasa na ako ng Kling (tunog ng notification sa cellphone ni Cesca)Huh?Joshua accepted your friend request.AHHHHHH EMEGEDDD!AISHHHH easy lang heart easy lang.,.Hanggang sa binuksan ko ang messenger ko at nakita kong online si Joshua.Nag wave ako.Ting(Messenger)Ahhhhhh you and joshua waved each other!Emegdd!Shhh-,-wag ka maingay cesca baka mamaya puntahan ka pa ng papa mo rito ih ang sabi ni Cesca sa kanyang sarili.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 17, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

LAST FIRST KISS💋Where stories live. Discover now