Anne POV.Nandito kami ngayon sa tapat ng pintuan, binuksan ni Dave at pumasok doon, kaya sumunod ako sa kanya,
"Wow" yan lang ang masasabi ko, para lang siyang malaking bahay, my Living room, TV, isang malaking sofa at dalawang maliit na sofa, sa tapat noon ay may center table, sa kabila naman nandon ang kusina, my refrigerator, lamisa, at uba pang mga kagamitan, tapos sa gitna ay may hagdan papunta sa taas, waaaa ang cool.
"Guy's nandito na kami" tumingin ako sa dalawang lalaki na nakaupo sa malaking sofa, at sa isang babae na nakaupo sa maliit na sofa, at kumakain ng lollipop habang nagbabasa, hehe, cool.
"Hi! I'm Luice Miguel Feyr, earth is my power and I can also read your mind" sabi ng lalaki na matangkad, matangos ang ilong, pinkish ang Lip's, kulay green ang kanyang mga mata pati narin ang kanyang buhok. Nakasoot siya ng pants, at kulay maron blue na damit,
"My name is Stephen Kyle Firo, fire user and I can see even if your meters away, but call me Kyle" sabi ng lalaki na matangkad rin will matangkad naman silang lahat, kulay red ang kanyang buhok pati narin ang kanyang mga mata, nakasuot ng short two inch bellow the knee, at White t-shirts, matangus ang ilong at pale ang mukha , ang gwapo,
"Waaa, I'm Rhyzell Jade Grey, water user and I can also send massage through mind you know telepathy, call me Jade" sabi ng babae na kababa lang galing sa hagdan, pale ang mukha, hindi masyadong matangos ang ilong, pinkish Lip's, kulay royal blue ang mga mata pati narin ang kanyang buhok, nakasuot ng skirt one inch above the knee at kulay pink na t-shirts, cute.
"I'm Nanshil Aze Grey, call me Nanshil or Nansh, Air, and teleportation" cold na sabi ng isang babae na nasa kilud ni Miguel, mataas, kapareho nga ilong ni Jade, kulay gray ang mga mata pati narin ang kanyang buhok, nakasuot ng short two inch above the knee, kulay gray na blouse, para siyang patay dahil sa puti niyang balat, pero maganda,
"Ah! Ako si Rose Anne Lee, call me Anne" nakangiti kong sabi.
"Anak ka ba ni ditches Rose?" Tanong ni Jade siya siguro yung tepo na talkative, hahaha
"Oo, ako nga, bakit?" Bigla nalang siyang tumawa anong meron sa sagot ko?
"Hahaha! Hindi kasi ako makapaniwala namay anak na pala si untie, at ang ganda pa, hahaha!" Bakit ba ingay ng babae na ito? Tsk,
"Tsk, your so noisy" sabi ni Nansh at saka naglakad papunta sa isnag sofa. Bakit ba ang cold ng babae na yon at bookworm pa talaga, mahilig din sa lollipops,
"Pasinsya kana sa kapatid ko ha! Ganyan talaga yan" tumingin nalang ako sa kanya at nginitian.
"So totoo ng anak ka nga ni ditches Rose, hindi kayo kamokha?" Sabat naman ni Stephen ang gwapo talaga.
"Ah! Nagmana kasi ako sa ama ko! Kaya hindi kami magkamukha" tumango nalang sila.
"Ang ganda ng mga mata mo, ano pala ang kapangyarihan mo?" Tanong ni Dave, hindi nalang ako sumagot. Hindi ko kasi alam kong ano ang kapangyarihan ko.
"Tayo na sa room mo" nasa harapan namin si Jade habang si Dave naman ay nasa tabi ko, ang tangkad talaga,
"Nandito na tayo" huminto kami sa harapan ng pintuan na may pangalan kong nakaukit sa ibabaw.
"Pahinga kana may pasok pa bukas, at mamaya pa ay kakain na tayo" nilapag ni Dave sa kama ang bag na dala ko, at lumabas na.
"Hay, nakakapagod" humiga ako sa kama, bakit ba ang gagwapo nila, hays. Tumayo na ako at nagbihis, pagkatapos kong magbihis ay nilagay ko na ang mga gamit ko sa lalagyan, mahigit tatlongpong minuto sa pag aayos, at staka humiga na ako sa kama pagkatapos noon, pipikit na sana ako ng may kumatok sa pintian kaya binuksan ko.
"Kakain na tayo Anne" sabi ni Jade at hinila ang kamay ko. Pagkababa namin ay pumunta na agad kami sa kusina, nadatnan kong kumakain sila at nag kukwentuhan. Umupo ako sa tabi ni Dave at Jade.
"Ang sarap, sino ang nagluti nito?" Tumingin ako kay Jade.
"Si Miguel, magaling talagang magluti ang lalaki nayan, tinuruan nilang tita at tito eh" sagot niya kaya tuming na ako.
Naghugas na ako ng pinggan, ako kasi ang nag volunteer na maghugas, hehehe.
Pagkatapos kong maghugas ay pumunta na ako sa kuwarto.Lumabas ako sa veranda at umupo sa upuan doon, "ang damaging bituin" sana nakikita ito ni mama, namimiss ko na siya. Pumasok na ako sa loob at humiga sa kama at natulog na..
Kinabukasan....
Bumangon na ako at naligo, pagkatapos ay nagbihis na ng uniform, ang ganda ng uniform, pink ang blouse pati narin ang skirt, kinuha ko na ang bag ko at lumabas, pagkababa ko ng hagdan nakita ko si Nanshil na nag babasa at kumakain ng lollipop. Satabi niya ay si Jade na naglalaro ng dama kasama si Stephen.
"Guy's kakain na tayo!" Sigaw ni Dave kaya pumunta na kami sa kusina. "Bagay sayo ang uniform ah" bulong niya, hehehe.
Pagkatapos naming kumain ay lumabas na kami, ang layo ng room ah.
Girl siya ba yong anak ni dutches Rose ang ganda'
'Oo nga'
Hahahaha bro papakasalan ko ang babae nayan'
Haha good luck bro'
Wwaaaaa Prince Luice akin kalang.
"Tsk". Nagagalit ba si nanshil dahil doon, hahahaha. Mukhang mag ka 'love team' ang dalawang to. Total bagay naman sila, bakit hindi, hahahahaha.
Huminto kami sa tapat ng isang pinto, hay this is it, huhuhugood luck to you silf.
*******
To be continued. Thank you for reading
BINABASA MO ANG
Terrain Academy: The Long Lost Princess
FantasyA girl named Rose Anne Lee lost her memory when she's still three years old, would her perfect life be ruin because of a hidden Truth.