Epilogue

7.9K 150 5
                                    



(Five years later)



Anne POV.



"Mommy! Inaway na naman ako ni Kuya! Huhuhuhu!" Umiiyak na lumapit sa akin ang babaeng anak ko. Limang taon na ang lumipas at nag karuon kami ng kambal na anak lalaki at babae. Nag katotoo talaga ang wish ni Dave na kambal ang magiging anak namin.







Limang taong gulang na sila. Si Nathaniel Dan Black ang panganay na nakuha ang pag-mumukha ni Dave pero sa akin ang ugali while si Nathaniel Jan Black naman ang bunso sa akin ang mukha pero kay Dave ang ugali. Parang panglalaki ang panglan ng bunso namin no? Wala na akong magawa si Dave kasi ang mag isip niyan.







Sina Kyle at Jade naman ay tatlo na ang anak dalawang lalaki at isang babae. Si Timothy Von Firo ang panganay five years old siya mag kamukha sila ni Kyle maliban nalang sa mga mata na nakuha kay Jade mag kapareho din ang ugali ni Kyle at ni Tim, not to mentioned the English language. Tsk, si Templeton Flynn Firo naman ang pangalawa three years old kay Jade niya nakuha ang pag mumukha maliban sa buhuk na nakuha sa ama nakuha din nito ang ugali ni Kyle, while si Thea Quez (Kiz) Firo ang bunso nila one years old pinaghalong Jade at Kyle makulit pero mahilig mag basa ng aklat. Sila ang namumuno sa Light Kingdom.







Sina Nanshil at Luice naman ay may kambal nadin babae at lalaki. Si Alexander  Aze Feyr, nakuha nito ang pag mumukha ni Luice pati nadin ang ugali, parang kid version ni Luice si Xander, si Alexandrite Cee Feyr naman ay mula gemstone sa month ng june na 'Alexandrite', sa month kasi ng june sila pinanganak, mag kamukha sila ni Nanshil maging ang ugali, pati ang hobby nito sa pag kain ng lollipop ay nakuha din.







Sina ate Alex at kuya Lander ay may dalawang anak. Si Owen Firo na palaging tahimik at si Hallow na palaging tulog. Dito narin sila tumira dahil sa trahidya na nangyari sa mortal. Aksidenti kasing napalabas ni Owen ang kapangyarihan na Kidlat dulot ng galit, kaya ayun bumalik na sila. Si Kuya Lander na rin ang nag a-asikaso sa kaharian nila na binigay ni Kyle.







"Mommy naman eh! Huhuhu!" Napabalik ako sa reyalidad ng sumigaw si Jan. Niyakap ko nalang ito saka pinatahan. Inaway na naman ng kapatid dahil siguro sa aklat na binigay ni Dave kay Dan kahapun, na gustong basahin ni Jan. Hmmm, mga bata nga naman.







"Tahan na baby ok? Kakausapin ko si Kuya Dan mo mamaya ha? Tumahimik kana, ayaw ni mommy na umiiyak ang princess  niya" pag lalambing ko dito. Tumahan ito ng kunti saka humiwalay sa pag kayakap sa akin.






"Bili mo ako ng aklat mommy. Gusto kung mag basa. Please" pag mamakaawa nito sa akin. Na ubus na kasi nila ang mga aklat sa library nila kaya gusto na nilang mag papabili. Pero.... Marami pang mga aklat sa main library eh.







"Baby, marami pang aklat sa main library. Duon kana lang kumuka. Marami pa kasing gagawin si Mommy eh" tumulo na naman ang mga luha nito.







"Ayaw ko ng mga aklat galing duon eh! Gusto ko galing sa inyo!" Ito na nga ba ang sinasabi ko. Spoiled na naman. Hhmmmm. Umupo ito saka yumuko at tahimik na umiyak.







"Ok, ok, sabihan natin si Daddy para samahan kang mamili. OK ba iyun?" Iningat nito ang ulo saka mabilis na tumango. Pinahid ko ang mga luha nito saka inilalayang makatayo. "Tayo na?"





............





"Daddy! Samahan mo ako please! Mamimili tayo ng mga books!" Sigaw nito ng makapasok kami sa opisina ni Dave. Naka-upo siya sa lamisa at humihigup ng kapi.







Terrain Academy: The Long Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon