Chap 2: Shin Soukoku Family

5.4K 326 42
                                    


3 giờ 58 phút vào buổi sáng, chàng thanh niên Akutagawa Shinsuke nằm trên giường nguyền rủa số chó của mình. Cậu nằm xoay qua rồi xoay lại, nhìn tưởng rồi nhìn cái đồng hồ, nghe từng tiếng tích tắc của đồng hồ và một số tiếng ám muội ở phòng kế bên. 

Lạy chúa trên cao tại sao hai người cha của anh lại có nhiều sức chơi đến mức vậy chứ?!

Mai là chủ nhật đấy!! ...Shinsuke bỗng cảm thấy bất lực trước cuộc đời, đúng, mai là chủ nhật, ngày nghỉ. Đúng, họ cần bồi dưỡng tình cảm vào đêm thứ Bảy. Bất cẩn thật, sao anh lại có thể quên cái chi tiết ác độc này?

Anh ngồi dậy, mò mẫn cái điện thoại ở dưới bàn có cái đèn đang tắt, tiện thể đưa cái mặt xuống tầng dưới của cái giường đôi - nơi mà em trai anh, Akutagawa Ryuuta, đang say ngủ rất ngon lành đến phát ghen.

Anh nhìn đồng hồ đang hiện lên số 4:01 AM, thở dài trước khi nhanh nhẹn dùng ngón tay vuốt nhanh màn hình rồi tìm cái ứng dụng Viber.

Quả nhiên cái tên Dazai Osaya đấy còn online.

Ting

Shinsuke lười biếng nhìn tin nhắn vừa mới hiện lên trên màn hình.

'Uầy, hiếm thấy khi mày còn thức giờ này đấy. '

'Ờ, này, sau này thứ bảy mỗi tuần anh em tao đến nhà mày ngủ ké được không? '

Shinsuke nhìn tin nhắn, rồi lại ngẫm nghĩ. Em trai anh vốn dĩ rất phi thường khi có thể ngủ nổi trong hoàn cảnh này, thằng bé không nhất thiết phải qua bên kia cùng anh. Nhưng...chỉ sợ thằng bé không chịu nổi cái việc ngủ một mình.

Ting! Shinsuke vừa dứt suy nghĩ thì ngay lập tức tin nhắn lại đến

'À à. Tao hiểu. Ryuuta có ngủ được không hay còn thức? '

Shinsuke gửi cái mặt đơ cùng cái ký hiệu like.

'Ahaha. Đương nhiên tao phải lo cho Ryuu-kun trước rồi!'

'Muốn qua thì qua, lão già và mama dù sao cũng rất chào đón hai anh em mày. '

Anh chỉ nhìn dòng tin nhắn cuối trước khi gửi một tin trả lời rồi cất điện thoại. Sau đó, Shinsuke chỉ bất lực ngắm nhìn trần nhà trước khi lơ mơ chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. 10 giờ trưa hôm sau, Atsushi khó hiểu nhìn thằng con lớn thường ngày hay đi tập thể dục giờ đây vẫn còn nằm trên giường ngủ li bì không chịu thức.

Thứ hai, ngày đi học đầu tuần. Shinsuke nhìn cái đồng hồ điểm 5:30 AM rồi ưỡn người ngồi dậy, lết xác vào nhà tắm. Theo lẽ thường ngày, anh sẽ kêu đứa em trai cute phô mai que của mình dậy, bắt nó đi thay đồ rồi cùng nó đến nhà Dazai.

Fumiya là người đón cửa hai anh em. Như thường. Cậu bé tự động tránh ra, lười biếng nhìn anh và Ryuuta như yêu cầu bước vào, Fumiya không muốn nói nhiều hôm nay. Chuuya và Omiya sẽ đứng trong bếp dọn dẹp đồ đạc, nhìn hai anh em cười chào hỏi. Và Osaya thì ngáp dài ngáp ngắn nhìn anh ngồi xuống đối diện trong khi Ryuuta ngồi kế bên hắn.

"Ố là la~ Chúng ta lại ăn trứng ốp la. Mama, con có thể vứt cho chó ăn được không ạ?"

Osaya né một cú cốc đầu từ Chuuya, người đang chuẩn bị cằn nhằn. Fumiya nhanh chóng quét sạch đĩa trứng ốp la và lạp xưởng cùng với bánh mì, không phải kiểu ăn sáng Nhật truyền thống nhưng sao cũng được, chạy lại rửa bát dĩa trước khi chạy lên lầu kiểm tra ai kia đã thức chưa. Shinsuke nhìn Fumiya như một bà mẹ tập sự trước khi quay qua Osaya

[DROP]Bungou Stray Dogs: Tuyển tập Oneshots về gia đình [Soukoku] (Shin Soukoku)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ