Chapter 3: My Real Friends
Third Person' POV
Habang naglalakad si Maryse at Elayna sa hallway ng school pauwi, may nakita silang babae na umiiyak.
Nagkatinginan ang dalawa at marahang pinuntahan ang dalaga.
''Miss, are you ok?'' nag aalalang tanong ni Elayna.
''No. My Boyfriend dumped me. I taught He's not like the others.'' Sabi ng babae habang umiiyak.
''Uhmm.. miss alam mo madaming lalaki dyan. Hindi dapat iniiyakan ang mga lalaking tulad ng Ex mo.'' Mariing sabi ni Maryse.
''I know.'' Sabi ng babae, ngunit hindi parin ito tumitigil sa pag hagulgol sa iyak.
''You know what, We can help you right? Maryse?'' Sabi naman ni Elayna. Nagtatakang tinignan ni Maryse si Elayna.
''Huh? What do you mean?'' Nagtatakang tanong ni Maryse.
''Duh?! C'mmon. Saan ba tayo pupunta mamaya? I think pwede naman natin siyang isama?'' Sabi ni Elayna.
''Huh? Diba sa Bahay lang naman tayo pupunta? Meron pabang iba?'' Wika ni Maryse.
''Girl, I think we should celebrate our first day of school'' Masayang sabi ni Elayna.
Nahulaan na ni Maryse ang ibig nitong sabihin. Kaya napangiti nalang ito at may biglang pumasok sa kanyang isipan.
*LIGHT BULB''
''A BRIGHT IDEA''
''I think I got it. Gf kaylangan muna nating ayusan itong ating new friend I think before going to that place.'' Napatingin naman ang babae kay Maryse pagkasabi niya dito.
kinindatan naman ni Maryse ang babae sabay High five kay Elayna.
Nagkakaintindihan ang dalawang mag best friend sa mga ganitong situasyon.
''Ay! Miss ano nga palang pangalan mo?'' Tanong ni Maryse.
''Alodia.. Alodia Mendoza'' Tipid na sagot ng babae.
''OK! Let's go girl. Let's Celebrate your break up with that Jerk.'' Masayang sabi ni Elayna.
Samantala habang naguguluhan si Alodia, sumama nalang ito kina Elayna and Maryse.
Siguro, gusto din niyang lumabas upang makalimot at maalis ang sama ng loob nito.
Maryse POV
***Mall***
''Gf, Ano sa tingin mo ang bagay kay Alodia sa mga to? tanong ko habang pinapakita ang isang super sexy red dress na strapless with a V line sa front and back ng dress.
and isang Long black dress na backless.
''I think May prefer ku yung red dress na yan. Sexy and glam.''
''Ok, Hey Alodia Come here. Let's fit this one.''
''Ok'' pangsasang-ayon ni Alodia.
Habang nag fi'fit si Alodia sa fitting room.. Bumili na din kaming mag bestfriend at sabay na nag fit sa magkaibang fitting room. :]
''I think kukunin ku na ito gf'' Sabi ko kay Elayna na nasa kabilang room.
''Ako den. I think it fits me well.'' Tugon ni elayna.
Sabay sabay naman kaming lumabas sa fitting room at nakita si Alodia.
Namangha ako kay Alodia.
May accent ito na parang sanay na sanay sa pagdadala ng damit or should i say Fashion Statement?
BINABASA MO ANG
The Art of loving You
Novela JuvenilIts a story between a very badboy and and a goodgirl. a badboy that can do everything for his girl and a goodgirl that is afraid of falling in love. This story will be half real and half invented. :]] So hope you will all like it. :]]