Chapter 4: On duty with hime
*Maryse POV
-,-'
Papunta kami ngayon sa guidance office, gawa ng kagustuhan sana naming tumakas sa school.
Nakaka ewan lang ng feeling, 2nd day palang ng school, office na agad. Haay buhay!
Habang naglalakad kami, kinalbit ako ni Elayna..
"Gf! Anong gagawin nila saten?" Halos pabulong na sabi nito.
"Ano kaba, malamang di ko din alam. Kinakabahan na nga din ako eh."
"Ikaw Alodia? Ano sa tingin mo gagawin satin?" Tanong ni Elay kay Aly.
"Hmm.. Siguro minor na mga parusa lang, tulad ng paglilinis ng school, something like that siguro"
"WHAT?!!!" Medyo napasigaw ako.
Napatingin sakin yung principal namin.
"Is theres any problem miss?" Tanong niya.
"Ahh nothing sir." Woooh! Nakaka-kaba!
Pagdating namin ng office, merong isang student na nakaupo dun sa may harap ng guidance table.
"Please take a sit ladies" sabi nung principal.. Tapos kinausap niya yung guidance councilor, sinabi siguro yung binalak naming gawin kanina. -_-
After ilang minuto, umalis na si principal.
"Girls, medyo kinakabahan na ako." Sabi ko sa dalawang katabi ko.
"Same here" Sabi ni Elayna.
"Count me in" dagdag ni Alodia.
Habang kinakabahan kaming tatlo, napatingin ako dun sa lalaking natutulog dun sa may tabi. Bat ganon? Anong ginagawa niya dito? Tambay? Psh. Weird.
"So girls, how was it?" Tanong nung lalaking guidance counci.
Nagkatinginan kaming tatlo, di namin alam ang isasagot kasi medyo hindi namin maintindihan ang sinasabi nito.
"Pardon?" Wika ni Alodia.
"Tinatanong ko lang naman kung how was it? Nag'enjoy ba kayo sa tangkang pag takas?" Naka smile na sabi niya. -_-
Hindi kami nakasagot.
"As you guys know, all school has its own rules and regulations, and this rules and regs should be applied." Isa isa niya kaming tinitignan.
"We're sorry sir. It'll be the last time" Sabi ko.
"Don't worry miss, I will also make sure that it will be the last time." Naka grin na sabi nito.
"Sir? Ano po ba ang kaylangan naming gawin?" Tanong ni Elay.
"Good question miss." Naka smile na sabi ni sir.
Biglang napatingin si sir dun sa lalaki na nakayuko sa desk.
"Mr. Navarro i though ikaw lang ang mapaparusahan today, thanks to these ladies.. May makakasama kana." Mr. Navarro? Hindi kaya? ...
Biglang itinaas nung guy yung ulo niya.. Then
Boooom!
Siya nga. T.T why?!
Siya yung lalaki na kaklase ko na mayabang. Basta yun! Mayabang siya. ~,~
Tumingin lang siya samin sabay balik sa pagka yuko. Wow! Nice reaction.
"Sir, can we go straight to the point? Ano po ang parusa namin?" Tanong ko. Nakaka inis na eh, lalo pa't nakita ko yung lalaking yun. Ewan ko kung bakit ako naiinis, pero ewan ko.. Basta! Yun na yon.
BINABASA MO ANG
The Art of loving You
Fiksi RemajaIts a story between a very badboy and and a goodgirl. a badboy that can do everything for his girl and a goodgirl that is afraid of falling in love. This story will be half real and half invented. :]] So hope you will all like it. :]]