Chapter 1

2 0 0
                                    

Chapter 1: The Boy who left me

Nathalie's POV

It was 5:32 in the morning when I decided to go to the park near our house. Kinuha ko yung paborito kong jacket, yung binigay ng kababata kong iniwan ako. 'And his name was Nate'.

Naaalala ko na naman siya. I always keep on wondering why he left me with his promises.

Nakalabas na ako sa bahay at nagsimulang maglakad patungo sa park.

Pagdating ko dun'. Tahimik ang paligid. Walang mga batang naglalaro. Walang kahit anong ingay tanging tunog lang ng huni ng ibon ang naririnig ko.

I lay down on the grass, and looked up at the sky.

"Bakit mo ako iniwan? Hindi ka man lang nagpaalam na aalis kana pala. Bakit ka nag iwan ng mga pangako kong hindi mo din naman tutuparin? It's been 5 years since you left Nate. Hindi kana ba talaga babalik?" Sa mga katagang binitawan ko, hindi ko namalayan na tumulo na pala ang mga luhang matagal ko nang pinipigilan.

Tumayo ako at nagsimulang maglakad. Hindi ko namalayang may nabunggo ako.

"Sorry. I was preoccupied" Pag angat ko ng tingin, nakita ko sya. Nakita ko yung taong matagal ko nang hinahanap. Nakita kona yung taong iniwan ako. Nakita kona yung taong minahal ko ng sobra 5 years ago. "Nate, long time no see" Sabi ko.

"Nath" Yan yung tanging sabi niya. "It was 5 years ago since you left" I said. Hindi ko namalayang tumutulo napala yung luha ko. Kasabay ng pagpahid ko nito ay ang pagtakbo ko palayo sa kanya.

Nate, it was 5 years ago since you left. Sa wakas nakita uli kita.

Unexpectedly HisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon