Chapter 1 (paglisan)

8.8K 68 3
                                    

Maaga akong nagising dahil sa lakas ng aking alarm clock ..

ito ang araw ng aking paglisan sa aming probinsya .. ngayon ang araw ng aking pag alis .. dahil nais kong makapagtrabaho sa baguio .

may inirekuminda ang aking tiyahin na trabaho doon .. isang canteen malapit sa paaralan .. ginusto ko narin kasi ayaw kong magkulong nallang dito sa bahay .. ulila narin naman ako kaya , hindi ako mabubuhay kong magtutunganga nalang ako rito ..

  Naligo nako ng pagkabilis dahil baka maiwanan pako ng bus .. alas kwatro y medya nong nagising ako .. sakto 5:30 nakasakay nako ng bus ..

masaya ako dahil sa wakas ay makakapunta nako ng baguio .. im alexsa rodriguez 20 years of age .. mabait . morena at syempre maganda na sexy pa .. may pag ka madaldal ako pasensya na hahaha ..(gaya ni author haha)..

Makalipas ng ilang oras ay sa wakas nakarating nako . sa tiyahin ko .. wala naman akong masasabi . ang ganda dito pero sobrang lamig huhu 😢

Naging maganda ang firstday ko sa work . mabait kasi si antie .. pero masunget tong anak niya . pinsan ko kaso  di kami close . feeling kasi . kala mo naman sobrang ganda  . excuse me mas maganda at sexy pako no ..😑😕

May sarili nama  akong kwarto .. kaya pagkatapos ng trabaho dina ako lumalabas ayaw ko kasing makita pa ang bruha kong pinsan ..

So by tha way NBSB ako haha .. no Boyfriend  Since Birth ako .. so wala pakong first kiss first dance . basta lahat ng first wala pa haha . im still virgin at the age of 20 haha ..

AFTer a few days . humihirap na ang trabaho ko . sa canteen at maging sa bahay ay nag tatrabaho nako .. nakakapagod .  pagkatapos may bruhang pinsan pang mang bubwesit sakin . suko nako . huhu ..

Humingi ako ng day off sa antie ko after 1week . swerte naman at pinayagan ako .. lumabas ako . kahit diko pa masyadong kabisado .. gusto ko lang kasi maghanap ng malilipatan .. ayaw ko na sa antie ko .. nahihirapan ako ng sobra don . tsaka bwesit yong pinsan ko ..

Habang naglalakad ako . panahinto ako sa isang sobrang laking bahay . may nakalagay kasi .. wanted house maid .. nag door bell naman agad ako .. sana makuha ako .. sabi ko sa isip ..

Ilang sandali pa ay bumukas ang gate . sinalubong ako ng isang babae ..

"Hi po goodmorning po " bati ko rito
"goodmorning din hija , tuloy ka " sabi ng babae sabay ngiti
pumasok naman agad ako . naupo Kami sa labas may mga upuan at lamesa doon ..

Umupo sa harap ko ang babaeng medyo may  edad na .. para siang americana pero marunong ng magtagalog ..
"i am sthella smith armando . owner of this house .. " pakilala nito " my son looking for personal assistant , i hope you're interested thats why you're here ?? " pagtuloy nito

"ammp. i thought your looking for house maid mam? " balik tanong ko

"yes ,,but i want you to be personal assistant of my son , if you dont mind ?? sabi ulit nito.
"please hija . im willing to give you 40 thousand per month . i will take care of you .. don't you worry hija ang aking anak lang ang aasikasuhin mo wala ng iba pa .. " patuloy na paliwanag nito

gossh !! 40 thousand per month .. sagot pa nila lahat ng gagamitin ko .. shhet ! buo kong makukuha ang 40k pag nagsahod ako .. makakapag ipon nako pampagawa ng bahay ko .. 😄😄

" ammp. yes mam . pumapayag po ako , so kailan po ako magsisimula ?" masayang tugon ko

"Ohh!thanks hija .. you will come tomorrow , i will wait you to come back .. " nakangiting sagot nito

Masaya kong nilisan ang malaking bahay .. abot tenga ang ngiti ko ..
makakaalis na rin ko sa bahay ng tita ko . diko na masisilayan pa ang masungit kong pinsan ..


thanks for reading hope you enjoy
please follow ..
enjoy lang po kayo .
abangan ang next part 😊😊

My Sexy Beautiful Assistant Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon