Chapter 2 (new work)

6.7K 49 0
                                    


  Nagpaalam nako sa antie ko . ayaw niya man akong payagan pero wala siyang magagawa dahil hindi niya hawak ang buhay ko  ..

Nakaimpake nako kagabi kaya , agad akong nakaalis sa bahay nila . inirapan pako ng maldita kong pinsan . may pabaon pa haha ..

Sinalubong ako ng isang maid sa gate  , tinulungan niya akong magbuhat ng gamit ko . at tinuro kong saan ang magiging kwarto ko .. wala daw kasi ang amo naming mag asawa lumabas  daw saglit kaya ibinilin muna ako .. first day ko palang naman daw eh . kabisaduhin ko muna daw tong bahay . wala pa kasi yong anak nila nasa galaan daw at sa ikalawa pa ang balik ..

Nasa hapagkainan kami ngayon . magkaharap kami ng mag asawa naming amo .. mababait pala sila . gusto nilang makisabay ang mga maid nila sa kanila . pero yong anak daw nila maselan .. ayaw daw ng ganun . nagkwentuhan lang kami ..

"alexsa so , personal assistant ka ng anak ko . kailangan bantayan mo siya , kailangan patinuin mo siya , wag mo na siya hahayaang kong sinu sinong babae ang inuuwi at bantayan mo din ang ibang bisyo niya . Kung dimo siya masuway sabihin mo lang sa amin okay " sabi ni sir mark asawa ni mam sthella .

" and hija i hope makakaya mong patinuin siya .. dadagdagan namin ang sahod mo once na napatino mo siya .." singit naman ni mam sthella

wow grabe ang laki ng masasahod ko .. lihim kong nasabi at palihim na ngumiti ..

"yes po mam sir . makakaasa po kayo ." nakangiting sagot ko

" nga pala, if my sons back , mark and i will go back to america , ikaw na ang bahala sa anak namin alexsa " alalang sabi nito .

"okay mam no problem 😊 i will take care of your son ." sagot ko

Matapos ang mahabahabang kwentuhan ay natapos na rin kaming kumain ..

natapos ang first day ko ng walang kahirap hirap .. sabi ng mga amo ko habang wala pa ang anak ehh . tumulong nalang muna daw ako sa gawaing bahay .. maglinis lang naman na mga kwarto ..

Naglinis ako ng kwarto ng mag asawa . huli kong nilinisan yong kwarto ng magiging boss ko .. nakapasok nako sa loob . maayos naman dito at malinis .. may nakikita akong poster ng banda at basketball players .. may gitara rin dito ..hmmp. baka basketball player siya at singer din . hmmp . gwapo kaya siya ? hehehe ..sana gwapo .. napangiti ako ng maisip ko yon ( hoy bakit kong gwapo , magugustuhan kaba ? Wag kang Umasa  alexsa-- author here haha)

Tinapos ko ng linisan iyong saka ako lumabas ng kwarto niya ..

My Sexy Beautiful Assistant Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon