Chapter 1 -Flashback

18 1 0
                                    

Chapter 01 -Flashback

Chanel's POV

3 years before ''mayroong pinakamahalagang tao sa buhay ko, ung tipong every morning sya palagi ang una mong makikita, pinapatawa ka kapag malungkot ka, pinag hehele ka bago matulog, hinahatid sa school, kasama mu kahit saan, at higit sa lahat naging hero nang buhay ko..Namimiss ko yung mga araw na palagi nya kong binibwiset, kinikiliti, at ung para kaming aso't pusa kung mag-away...ung pagka moody nya pero sweet, gentleman pero minsan nangmamanyak..haha :)

Namimiss ko na lahat lahat lalo na si Gian Kevin Alvarez.."

**FLASHBACK**

"hoyyyyyy channneeeell gumisinnnggg kannnnnaaa!!!Tanghali na po?"

"anu ba? gian inaantok pa ko eh."

"so ganun ayaw mung gumising ha??hahalikan kita dyan?!"

"ahh siguro gusto mung halikan kita noh? kaya kunwari nag tutulog-tulugan ka ganun? isa---dalawa---tat--"

"aaaiiiiii!! Oo nahhh!! eto na po boss gian...gigising na po.."

Aba loko tong lalaking to ah...Kaya pinaghahampas ko syang unan...kaaga-aga nang kiss agad..aba sumusobra na sya ahhh...grrr!!

"GIAAAANNNNN!!!"

"arayyy!! oo na po ma'am hindi na po mauulet hehe..arayyy anu ba!? arayyy ikaw!! lagot ka saken."

Tapos tumakbo na ko palabas nang kwarto ko...haha hindi nya ko maaabutan mabilis yata akong tumakbo...

"Ate luciaaaa!!! si giannnn pooo!!..."

by the way si ate lucia nga pala maid namin since bata palang ako...sakanya lang ako nag susumbong kapag inaaway ako ni gian haha..tapos kakagalitan na si gian nun...and then didilaan ko si gian...

"hahah buti nga sayo! blehhh.. :p"

"mamaya ka saken chanel...haha"

tapos inilabas nya ung nakakatunaw buto nyang ngiti...awww ang gwapo talaga nang boyfriend ko..haha ang swerte ko talaga..haha..

-

-

-

-

-

-

-

but mayroong isang pang yayaring hindi ko makakalimutan, isang pangyayaring naging reason kung bakit ayoko nang ma fall inlove ulet.. ;(

**FLASHBACK**

Isa nanamang bagong umaga ang dumating...hayyyy..at himala hindi yata ako ginising ni husband ko..hihi..and then bumaba na ako tapos nakita ko sya may kausap sa phone nya, pero hindi ko na narinig kung anung pinag uusapan nila..Pagkatapos nun ibinaba na nya yung phone nya tapos tumingin sakin...Ohh my gosh!! seryoso una mukha nya!? lalo tuloy syang gumagwapo..hihi..tapos nag salita sya?! dug! dug! dug! dug! kinakabahan tuloy ako..bakit napaka seryoso nya?

"ahhh gian??m-may p-problema ba??"kinakabahan talaga ako..hindi parin sya sumasagot tapos lalo pa syang lumapit saken mga isang ruler lang ang layo..

"G-gian bakit??wag ka namang ganyan? anu ba? may problema ba?sabihin mu saken?"tapos hinawakan ko ung balikat nya...paiyak na ako..pero pinigil ko parin! tapos bigla syang tumawa nang malakas..sh*t!

"ahahhaha ahahaha"

Sa sobrang lakas nang tawa nya napahawak sya sa tiyan nya? Anu problema nito? kanina sobrang seryoso tapos ngaun sobrang lakas nang tawa? may sapi ba to?

"hoyy anu ba? gian? bakit ngaun tumatawa ka? wag mu nga kong niloloko.. kinabahan naman ako sayo kanina..hayyy nako halika na nga? mag almusal na tayo may pasok pa.."tapos hindi sya tuminag sa kinatatayuan nya..

"C-chanel??"

Bigla naman akong napatingin sa kanya...anu na naman bang problema nito?tapos naging serious na naman sya...aba niloloko nanaman ako nito ah..

"C-chanel?" and then niyakap nya ko nang sobrang higpit..

"B-bakit gian??wag mu nga kong niloloko?"hayyy ang warm nang yakap nya..

"hindi kita niloloko..seryoso na ako chanel?"tapos nakipag eye to eye sya sakin..nakita ko ung mga mata nya may luha sa gilid ung parang papatak na..

"Gian anu bang nangyari...wag mung sabihing may kinalaman yan sa tumawag sayo kanina??Sino ba sya ha? anung sabi? hoyyy gian sagutin mu ko!"

"ahhhh c-chanel? tumawag sakin kanina si pa-pa ahmmm maybe its a-all about company p-problem kaya kailangan kong mag flight papuntang korea...at nagpadala na si papa nang isang ticket...Oo isang ticket lang.."

"Gian I understand you but you promised me na hindi mu ko iiwan diba?"

"chanel hindi naman kita iiwan ea...And I'll promised to you na babalik ako...hindi ko kayang iwan ang Chanel Fern Euturalde nang buhay ko...Ayokong mawala ka sakin dahil masakit pero kailangan..chanel babalik ako.."

Tapos niyakap ko sya...at ibinulong-- "hihintayin kita Gian ..basta babalik ka, babalikan mu ko T_T "Tapos nag smile sya, pero halata na pilit lang..

Bakit ganun ang kapalaran??kung kelan maayos na ang lahat saka kayo papaghiwalayin?!Pero naiintindihan ko naman ea na its all about company problem lang?? But isa lang ang hindi ko maintindihan ea 3 years na ang nakalilipas pero hindi pa sya bumabalik? hindi pa nya ko binabalikan? bakit ganun? sabi nya saken babalik sya, na babalikan nya ko? Pero nagkamali ako nakalimutan ko na Promise is just a word maybe sabi-sabi nya lang yun para layuan ako diba? Malay ko ba baka nag sasawa na sya saken..pero hanggang ngayon nandito parin ang sakit...At eto yung reason kaya ayaw ko nang magmahal ulit na baka masaktan lang ulit ako na baka iwanan ulit ako nang taong mamahalin ko?At past is past never been back naniniwala ako doon..na hindi na kaya pang ibalik ang nakaraan....Tanggap ko na hindi nya ko binalikan 3 years na nagdusa, 3 years na gumigising na mag isa at 3 years na hindi sya kasama..At ngayon iba na ang lahat, ibang-iba na at lahat nang bagay may pagbabago, bagong kaibigan at bagong chanel narin na nakilala nyo...

Kaya ito siguro alam nyo na ung nakaraan ko diba? Yung mga nangyari saken...And hindi na nila ako masisisi kung bakit ganito ako ngayon..Kaya I hope na maintindihan nyo ko.. :(

==>please vote and comment hihi...Abangan nyo din po ung next chapter kung anu ba ang mangyayari kay chanel.. thanks

#^_^ <==

I Stole Your Heart Once, Can I Steal It Again??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon