Vào trong phòng, Yến Sơ Lan đặt Vân Huyên ngồi lên giường, chính mình cùng ngồi xuống bên cạnh.
" Bảo nhi, đại đạo năm mươi, thiên diễn tứ cửu, tiên lộ mênh mông, tu chân con đường tư chất, khí vận, ngộ tính, tâm cảnh lịch duyệt phải chính con đi thử chính mình đi chính mình con đường. Ngày mai cha nương mang con bái nhập Thiên Huyền Tông, lấy con hỏa mộc thủy tam linh căn sẽ vào ngoại môn, nhưng quan trọng nhất là tâm trí kiên định, mà thứ đó con có cho nên đừng lo lắng, con chỉ cần vững vàng bước trên con đường mình chọn, đạo tâm giữ vững là con có thể đi rất xa!" Yến Sơ Lan xoa đầu nàng chậm rãi nói.
Vân Huyên gật đầu trịnh trọng nói " Nữ nhi hiểu."
" Ân, nương biết Bảo nhi sẽ làm được, đây là nhẫn không gian, bên trong cha nương chuẩn bị cho ngươi tài nguyên, pháp khí, đan dược, trận bàn, phù chú, linh thạch, linh tinh đều ở bên trong. Bảo nhi trước lấy máu nhận chủ đi!" Yến Sơ Lan đưa cho nàng một cái nhìn thật bình thường màu đen cái nhẫn .
Vân Huyên ngoan ngoãn nhận lấy dùng máu nhận chủ, nhẫn không gian lập tức bám chặt vào ngón tay của nàng, còn có tia liên hệ giữa nàng và nhẫn không gian khiến nàng 'nhìn' thấy bên trong tràn đầy đồ vật sắp xếp ngăn nắp từng khu. Vân Huyên hốc mắt ẩm ướt phác gục vào lòng Yến Sơ Lan.
Yến Sơ Lan vững chắc ôm lấy nàng, ôn nhu bàn tay nhẹ vỗ nàng lưng " Hảo, đây là đồ cha nương cho được các ngươi, còn lại phải dùng chính mình đi lấy, muốn báo đáp cha nương phải thật tốt tu luyện ."
"Ân, nữ nhi nhất định thật chăm chỉ tu luyện." Vân Huyên hít hít cái mũi từ trong lòng Yến Sơ Lan ngồi dậy kiên định nói.
" Này nhẫn không gian là kiện cực phẩm bảo khí cha ngươi đạt được, chỉ có thể dùng trữ vật chết cùng ẩn nấp cao, ngươi trước dùng, bao giờ có tốt hơn hẵn thay. Bình thường bên ngoài ngươi cứ dùng cha nương chuẩn bị cho ngươi mấy cái trữ vật túi bên trong bỏ một chút đồ là được!" Yến Sơ Lan dặn dò tiếp.
" Nữ nhi biết!" Vân Huyên gật gật đầu.
" Ân, vậy bảo nhi nghỉ ngơi đi, mai chúng ta lên đường, nương đi xem cha ngươi luyện đan."_ Yến Sơ Lan đứng dậy rời khỏi phòng.
Vân Huyên nghe lời nằm xuống liền đã ngủ.
_______________________________
Sáng hôm sau, ánh dương vừa ló, Vân gia ba người mở ra hộ trận sân liền nhảy lên Ngọc Vân Chu (thuyền) bay đi hướng Thiên Huyền Tông .
Thương Nguyên Giới chia làm Thương Nguyên đại lục cùng Vô Tận Chi Hải hai bộ phận. Thương Nguyên đại lục chia làm Trung châu, Đông châu, Tây châu, Nam châu, Bắc châu, trong đó Trung châu nhất rộng lớn trải dài qua bốn châu khác. Trung châu cũng là nơi tập trung nhiều tài nguyên, bí cảnh,linh mạch, truyền thừa lâu dài nhất, cho nên ở đây thế lực tu sĩ cũng là mạnh nhất. Các tu tiên tông môn, các tiểu môn phái, các gia tộc càng là nhiều vô số. Đứng đầu là Thiên Huyền Tông, Thanh Vân Tông, Vạn Kiếm Tông, Thiên Diễn Tông, Ngự Thú Tông, Phổ Đà Tông, Đan Dương Môn, Ngũ Lăng Môn, Tiêu Dao Môn, Nguyệt Âm Phái, Cung Linh Phái, Chiêu Hà Phái, Sùng Vân Phái .
Mộc Lâm Thành là một tòa đại thành người tu chân dưới sự quản hạt của Thiên Huyền Tông, lúc này đây Thiên Huyền Tông 10 năm một lần mở cửa thu đồ khiến cho Mộc Lâm Thành tràn ngập biển người. Vân gia ba người hạ xuống ở bên ngoài cổng thành, từ xa nhìn lại tường thành cao lớn rắn chắc, uy nghiêm , dày nặng cửa thành lúc này rộng mở, người đến người đi tấp nập.
Vân gia ba người đi theo dòng người đi vào trong thành, bên trong thành rất rộng lớn nhưng không khó nhìn ra sự đông đúc , hai bên đường là những sạp bày bán linh tinh đủ loại, người mua người bán kì kèo mặc cả, hình thành một khu phường thị lớn.
" Chúng ta trước đi tìm khách quán đặt phòng rồi sau đó đi dạo phường thị, được không ?" Vân Nhất Phong quay đầu hỏi mẫu nữ hai người.
Hai người gật gật đầu, Vân Nhất Phong dẫn hai người đi đến một khách quán tên Lai Cư Quán . Ba người vừa bước vào, tiểu nhị đã nhanh chóng đi tới, này quán tiểu nhị là một vị luyện khí kỳ ngũ tầng tiểu tu sĩ " Khách quan không biết là ở trọ hay uống trà?" Tiểu nhị cười không siểm nịnh cung kính hỏi.
" Cho chúng ta hai phòng trọ chữ thiên." Vân Nhất Phong tài đại khí thô nói, mặc dù hắn là tán tu nhưng ai bảo hắn là ngũ giai luyện đan sư đâu, này nghề rất hảo kiếm linh thạch a~. Linh thạch ở tu chân giới là đơn vị giao dịch, 100 loại xấu linh thạch= 1 viên hạ phẩm linh thạch, 100 hạ phẩm linh thạch = 1 trung phẩm linh thạch, 100 trung phẩm linh thạch = 1 thượng phẩm linh thạch, 1000 thượng phẩm linh thạch=1 cực phẩm linh thạch. Linh thạch là thứ cần thiết của tu sĩ, bên trong linh thạch chứa linh khí có thể dùng tu luyện, bày trận, vẽ bùa, linh thạch cấp bậc càng cao bên trong linh khí càng nhiều càng thuần tịnh. Mà đan dược bổ trợ tu luyện, chữa trị vết thương lại càng tốn linh thạch, luyện đan sư cấp cao lại ít cho nên thứ Vân Nhất Phong nhiều nhất chính là linh thạch a!
" Hảo, khách quan mời đi theo tiểu nhân!"_ Tiểu nhị dẫn ba người đi lên lầu đến phòng của mình.
Lấy đến mộc bài mở cấm chế trong phòng, ba người ngồi uống linh trà một chút mới thong dong đứng dậy đi hướng phường thị.
Tới phường thị, Vân gia ba người thả chậm cước bộ nhìn ngắm các quán sạp.
Đi đến trước một quán sạp có chủ sạp là một lão nhân gầy yếu mặc nâu pháp y đang nhắm mắt dưỡng thần, Vân gia ba người đồng thời dừng lại quan sát đồ vật bày trên sạp. Này sạp đồ vật rất đa dạng, pháp phí, linh dược, ngọc giản , công pháp cái gì đều có.
Vân Nhất Phong trước ngồi xuống cầm lấy một hộp gỗ đen tuyền chi chít cấm chế ở bên ngoài. Yến Sơ Lan nhặt lên một thanh thiết phiến rách nát màu thanh lam. Vân Huyên nhìn chính mình cha nương cũng ngồi xuống cầm lấy một viên ngũ sắc châu và một cái dù màu lục xem xét.
Một lúc sau, ba người nhìn nhau gật đầu, Vân Nhất Phong hướng chủ sạp nói" Chủ sạp, không biết này bốn thứ bán bao nhiêu?"
Lão nhân nhìn liếc mắt ba người một cái nhàn nhạt đáp " 2000 hạ phẩm linh thạch"
" Hảo!" Vân Nhất Phong không mặc cả liền đưa lão nhân đủ số linh thạch.
Một nhà ba người lại tiếp tục đi dạo, sau đó mua thêm mấy gốc linh thảo, cùng mấy tập phù chú liền trở về khách quán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ Xứng Tu Tiên Hành Trình
RomansaTác giả: Hồng Liên Xuân Nguyệt Thể loại: Xuyên thư, cổ đại, tu chân, tiên hiệp, nữ phụ, ngôn tình, thăng cấp lưu, cường cường, 1vs1,HE, nhiều CP, đam mỹ (CP phụ). VĂN ÁN Vân Huyên xuyên không được 6 năm mới biết chính mình xuyên thành nữ...