Trên đỉnh núi nọ...
Bình minh vẫn chưa lên, ngọn núi vốn nghĩ tĩnh mịch lại đột có tiếng bước chân. Lặp đi lặp lại từ chân núi tới đỉnh. Khiến người nghe sởn tóc gáy...
Chỉ là tập luyện thôi mà.
Đã trôi qua 2 ngày từ khi U Lam Linh nói Mặc Luật phải tập luyện thể chất... Sáng sớm leo núi, trưa leo núi, tối leo núi. Chỉ leo và leo khiến nàng tay chân cũng sắp rụng rời.
Cuối cùng vẫn là chịu không nổi. Mặc Luật dừng chân ngồi thở phì phò..
" Chậc, nhìn ngươi xem. Mới có 2 ngày luyện thôi mà đã không chịu nổi. Thế này sao trở lén mạnh mẽ được ". U Lam Linh từ hắc ngọc bay ra. Nhìn thảm trạng của Mặc Luật mà càng ngày càng lui người ra. Cuối cùng bồi câu " Ngươi nên đi tắm! "
"....... Được. ".
Thân thể nát như vậy ta đã cố gắng lắm rồi. Đương nhiên Mặc Luật sẽ không nói ra bởi vì nàng lười nói. Chỉ phun ra chữ 'được '.
Vục mình vào một cái hồ nàng phát hiện ở đỉnh núi. Xong khi trồi lên, nhìn mặt nước như gương. Mặc Luật là lần đầu tiên thấy rõ khuôn mặt của Nguyên Chủ. Lần trước thấy khuôn mặt nguyên chủ giống mình là ở trong mớ kí ức không tốt đẹp kia....
Mái tóc đen dài tới eo, mặt rất trắng, trong kí ức khuôn mặt gầy xanh xao thì bây giờ đã có chút phấn hồng và có chút thịt hơn. Môi hồng răng trắng, đặc biệt nhất chắc chắn là đôi mắt bồ câu đen láy khiến người khác nhìn vào giống như bị hút hồn. Nếu theo cách miêu tả ở thế giới cũ của nàng thì đây là khuôn mặt rất loli.. Bán manh???
Đẹp thì đẹp nhưng nàng cũng không quan tâm... Mặc Luật không phải loại người trọng sắc, xinh đẹp cũng phải cái tốt. Nghĩ nghĩ nàng quyết định về sau sẽ tìm cách che bớt nhan sắc... Nàng không muốn bị vướng vào nhiều rắc rối bởi vì đơn giản rắc rối là phải giải quyết. Mà nàng thì rất không nguyện giải quyết......
---------------------------------------------------------
Trải qua vài ngày nữa. U Lam Linh thấy Mặc Luật thể chất đã tốt hơn rất nhiều liền bắt đầu trải qua giai đoạn tu luyện.
Lúc trước đã thấy Mặc Luật thân thể phế vật không thể tu luyện, nên trong cơ thể không có chút linh khí nào. Đầu tiên là phải cho linh khí nhập cơ thể.
"Chắc ngươi cũng biết linh khí là gì rồi đúng không? " U Lam Linh hướng Mặc Luật hỏi .
"Chút " Thành thật nghiêm túc Mặc Luật.
U Lam Linh thở dài . Đây là Kiệm Ngôn đi. Rồi nàng làm một cái ấn kí, lập tức nàng và Mặc Luật biến mất, đi vào bên trong Hắc Ngọc.
"Giờ nghe ta nói, nhắm mắt lại cảm nhận linh khí xung quanh, vận đan điền liều mạng kéo linh khí vào, trong Hắc Ngọc này đặc thù một cái là linh khí gấp trăm nghìn lần bên ngoài, vì thế ráng tăng tốc tu luyện sớm hoàn thành giao dịch giữa hai ta. "
U Lam Linh miệng lại một tràng rồi một tràng nói. Không để ý rằng bên kia lông mày Mặc Luật đã nhau thành một đoàn..
Nói thật nhiều.
Mặc Luật chỉ nghĩ trong đầu rồi thấy U Lam Linh đang nhìn mình mới nói "Được "
Hắc Ngọc còn có một đặc thù nữa là ở bên trong Hắc Ngọc thời gian chậm gấp 10 lần bên ngoài, vậy nàng ở trong này mấy ngày bên ngoài có mấy tiếng. Nhưng Mặc Luật nàng không quan tâm, nàng muốn sức mạnh nhưng nàng không bất chấp cần nó......
Sáng hôm sau...
Trong Hắc Ngọc, Mặc Luật ngồi im bất động, quanh thân đầy những dịch đen.
"..." Mặc Luật ánh mắt mờ mịt nhìn U Lam Linh thì thấy U Lam Linh đã tránh xa nàng từ lâu. Còn nói :" Ra ngoài tẩy sạch sẽ cho ta. "
Bây giờ không cần nói cũng biết U Lam Linh cường giả một thời rất ưa sạch sẽ.!
Cuối cùng U Lam Linh mới nói với nàng là đấy là tạp chất trong cơ thể khi ngươi đạt tới Kim Linh. Lúc nàng nói còn bồi vẻ mặt tiếc nuối nói :" Chậc chậc, thể chất phế có khác, ở trong Hắc Ngọc cho dù người bình thường chắc tới Hoàng Kim trung kì rồi ".
Nàng cố ý nói thế chứ một đêm từ người không tu luyện nhảy lên Kim linh sơ kì thì phải nói Hắc Ngọc đáng sợ như thế nào. Nàng lo là Mặc Luật sẽ ỷ vào Hắc Ngọc mà không cố gắng tu luyện, như vậy cũng chỉ là củi mục......
Nhưng nàng quả là lo lắng dư thừa. Mặc Luật giờ chỉ đang suy nghĩ về tên Mặc Thiệu Niên. Theo kí ức hắn hiện 18 tuổi nhưng đã đạt tới Hoàng Kim giả đại viên mãn, một phần là vì hắn có tư chất khá, lại là đại thiếu gia nên được bồi dưỡng bằng đan dược cũng bình thường.
Còn mấy ngày nữa là tới đại hội tỉ võ của Mặc gia. Nàng quyết định sẽ tu luyện tới Hoàng Liên giả sẽ quay lại quang minh chính đại phế hắn. Còn về sau tính sau....
U Lam Linh mà biết suy nghĩ của Mặc Luật chắc ngã ngửa. Tâm tư của Mặc Luật rất đặc biệt. Lúc băng lãnh tàn khốc khi nhẹ nhàng suy nghĩ phế một người hoặc có thể là giết. Lúc suy nghĩ rất đơn giản hay căn bản lạ không muốn suy nghĩ về một vấn đề về tương lai. Nàng quả thật là một con người thông minh nhưng đôi lúc nàng lại không hiểu bản thân mình. Như là thiếu thứ gì đó......
-----------------------------------------------
Không biết tại sao khi miêu tả về Mặc Luật, Cửu lại muốn viết ra một con người đầy đủ những loại cảm xúc khác nhau. Không phải đơn thuần. Không phải tâm tư mưu kế. Không quyết đoán lãnh khốc. Nhưng lại có đầy đủ những thứ đó..... A a a loạn hết rồi @^@
Nói chung là Mặc Luật đối sự đời đa số là hờ hững. Còn lại là rất tập trung khi vào một mục đích nào đó. Biểu cảm trong câu chuyện của nàng đa số là mặt tê liệt không cảm xúc. Bởi Cửu không thích những nhân vật hỉ nộ ái ố thường xuyên. Phải thu liếm nó mới đặc sắc :V
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [XK] Cổ Nhân Kim Nhân Nhược Lưu Thủy-Lão Cửu
General FictionTên truyện : Cổ Nhân Kim Nhân Nhược Lưu Thủy Tác giả : Lão Cửu Thể loại : Bách hợp, cổ đại, xuyên không, tu luyện, sủng, H+ , HE~~~~~~~~ Couple : Mặc Luật ( mặt tê liệt ôn nhu công) × Mộ Dung Nguyệt ( thỏ ngạo kiều thích xù lông thụ)