PROLONGED:

706 11 0
                                    


Tristan's POV

Bakit ba kasi nangyayari sa akin toh ha!!nakakabwesit na..
Bakit ko pa kailangan gawin toh!!
Bakit??Bakit???



Biglang bumukas and pinto ng kwarto ko at pumasok yung inang reyna..



"Oh..ano nanaman and gusto mo ha!!" galit Kong sabi sa kanya..

"Nak!!naman ayaw mo bang pumunta sa mundo ng tao??" Sabi nya bakit ba kasi doon pa ha!!

"Bakit doon pa??" Sabi ko 

"Kailangan mo na kasi maging hari at para mangyari yun kailangan mo ng sangkap " sabi nya..Ano na naman yun nagensayo na ako para lang soon


"Ano yun magluluto pa ako para maging hari ng mundong toh" sabi ko sa kanya ayaw ko tlaga sya kausap..

"Alam ko anak!! na pinanganak ka na maging hari pero yung tatay mo ginawa nya din yun kaya gagawin mo din" sabi nya..

"Ohh..cge cge na " sabi ko na lng ang raming sat sat na..

Lumabas yung reyna, ano na gagawin ko ang pinaka ayaw ko pa naman ay yung mundo ng mga tao nabubuwesit ako sa kanila nabubuwesit ako...😬😠😠


******************

(Tototorott.....)
ang tunog na yan ang pangit tlaga nakakainis...


"Nak..magiingat ka doon ha!!" Sabi no INA ng malumanay..tsskk ayun ang gusto nya eh,gusto nya ako  mawala diba may paganyan ganyan pa sya..walang kwenta..


"Oo na !!" Inis kung sabi sa kanya...


Nagsimulang bumukas ang isang lagusan sa isang balon kaya tumalon na ako..nakaramdam ako ng hilo para kasi akong iniikot ikot nito at parang maghihiwalay ang mga kamay ko at paa..at biglang...


BOOOGGGSSHHHH!!!


Ang dilim ng paligid walang araw siguro gabi na ata ngayon nilibot ko ang mata ko ibang iba ito sa mundo namin...may mga umaandar na may gulong na di ko Alam kung ano ang tawag...
Ang mga bahay dito ay may malaki at maliit at ibang iba..


May mga taong dumadaan at tumitingin sa akin..

"Bakit???" Sabi ko cold Kong sabi..
"Ohh..my God bat ganyan ang suot nya.." Maarteng sabi ng babae..
"Tsskk...baka may program na ganyan ang suot..." Sabi naman ng isang babae..
"Hali kana mga beshy.." Sabi ng babaeng maarteng mag salita..


Ganito na tlaga ang mundo nila madumi puro usok makalat...
Nagsimula akong maglakad ng makita ko ang isang kung alagad na pinsan  na si Joaquin ..


"Mahal na prinsipe ito po ang iyong kasuotan" sabi nya..
At isinuot ko na ito..


"Gabi na po mahal na prinsipe kailangan na po nating magpahinga.." Sabi nya..


At naglakad kami sa malayo sa usok na iyon na nangaling sa umaandar na bagay..



At nang makalayo kami napunta kami sa mapuno o gubat tagong tago.... sinimulan kung kinumpas ang mga kamay at yumanig ng malakas at ang puno ay napuputol..ang lupa ay umaangat...at nagdikit dikit sila at mga ilang minuto lang nakagawa ako ng bahay na bato.. Tulad sa tao..



"Pumasok ka na Joaquin.." Sabi ko at pumasok na sya..



Nandito lang ako sa labas pinagmamasdan ang puno and hanging dito ay ibang iba ang baho maduming hangin...

Ano na naman ang pakulo nila para pumunta ako dito..??

Bakit dito kasi..Anong nandito puro dumi ng hangin mausok ??


"Mahal na prinsipe pumasok na po kau" sabi ni Joaquin na nasa likod ko..

"Oh..cge" cold Kong sabi..

At pumasok na ako...



Anong sangkap ba iyon??

At bago pa yun ako pla si Tristan Wonger ang magiging hari ng water city at ang mundo namin...



At bago pa yun ako pla si Tristan Wonger ang magiging hari ng water city at ang mundo namin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Follow me~
Vote~

BLACK MAGIC (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon