Joaquin's POV,
Lumabas muna kami ni Tristan..
"Bakit??" Tanong nya sa akin..
"Hindi natin sya pwedeng ibalik doon!" Sabi ko Kay Tristan na nakaseryuso...
"Kailangan naawa ako sa kanya" sabi nya..na nakaseryuso din at cold..
"Gusto mo ba mangyari din sa kanya yung nangyari Kay Samantha ha!!" Sabi ko ng malakas..
"Ayaw Kong pagusapan yan" Sabi nya sa akin ng cold....
"Bakit?? dahil sau namatay yung gusto kong babae tapos ngayon namn si Allyson..??" Sabi ko sa kanya na pasigaw..
"Hindi ko kasalanan yun kung Hindi sya humarang Hindi sya yung namatay" sabi nya..na cold parin..
"Hindi mo ba alam na gusto ka in Samantha nun ang bait nyang tao " sabi ko gusto Kong ipamukha sa kanya kung paano ako nasaktan nung panahon na yun...si Samantha kasi at tao taga human island sya,gustong gusto nya si tristan at isang araw nagkadigmaan sa lugar nila at lugar ng land palace...Ang mga halimaw na ginawa ng tao at sobrang ang lalakas at habang nakikipaglaban si Tristan may halimaw na NASA likod nya si nya napansin nito dahil abalang abala sya sa pagpapakipad ng apoy...at sasaksakin na sana si Tristan pero si Samantha ang humarang dito kaya sya ang namatay...di ko man lang nasabi sa kanya na gusto ko sya..
Biglang tumulo ang luha ko Alam ko na iba toh...kaya napangiti na lang ako..
"Hindi sasama Sayo si Allyson" sabi ko..
"Ibabalik ko sya sa mundo nya tlaga" sabi nya..
"Mahal ko si Allyson at Hindi ako papayag na namatay sya" sabi ko nagulat naman sya..
"Mahal ko si Allyson at Hindi ako papayag na namatay sya ang sabi ko diba Hindi sya mawawala sa paningin ko.." Sabi nya..
"Wag ka ng mang-agaw pinsan ko" sabi ko nagiinit na tlaga ang ulo ko..
"Kahit kailan di ako ng agaw sayo"sabi nya..
Sinuntok ko sya..
At sinuntok nya rin ako..
Mas malakas tlaga si Tristan.." mang-aagaw ka !!"sabi ko..
"Hindi ko inagaw sya " sabi nya..
"Inigaw mo..kasi walang nagmamahal sau" sabi ko
"Wag mong saaabihin sa akin yan...Joaquin.. Kahit kailan wala na akong pake sa magulang ko" sabi nya..
Susuntukin ko na sana si Tristan pero humarang si Allyson..
Parang nakita ko yung ginawa in Samantha para Kay Tristan..
Tumawa na lang ako..
"Sige ikaw na Tristan" sabi ko..
.at umalis na..Allyson's POV,
Ang tagal naman nila sa labas..
Kaya Lumabas ako ng bahay nakita ko si Joaquin na susuntukin si Tristan kaya humarang ako...
"Sige ikaw na Tristan" sabi nya..at umalis..Anong problema nun??
Bigla namang yumakap sa akin si Tristan sa likod...
"Ipangako mo sa akin na Hindi aalis sa tabi ko ha.." Sabi ko..
Tumaas ang balahibo ko..at di ako makagalaw...
Tumango na lang ako..at yumakap sya ng mahigpit...
Di na ako makagalaw ngayon..
Mga ilang minuto kaming ganun...at bigla na lang syanh bumitaw..
"Pasok na tayo gagabi na" sabi nya..
"Ah..o-o cge" sabi ko..
Pumasok na kami sa loob di ako nakapagsalita ilang ulit na tong nangyari...
Baka gusto nya ako??ane be kenekeleg ake..hinawakan ko ang mukha ko namumula na naman ba ako..arggshh..tinakpan ko ang mukha ko ng kamay ko..
"Namumula ka na naman noh" sabi in Tristan na nakaupo sa upuan..
"Hindi ha!!" Sabi ko habang nakatakip parin ang mukha ko..
"Asuuus...gusto mo ako noh"sabi nya Sabay ngiti at nagwink pa ang loko..
" Hindi noh"sabi ko..
At bigla sya ng tumayo..at lumapit sa akin ako naman urong ng urong sya lapit ng lapit ako urong ng urong hanggang na corner ako..at yung dalawang kamay nya pinagharang nya sa side by side nyong dating nilapit nya ang mukha nya sa mukha ko...naamoy ko na ang hininga nya ang baho...charot lang bango..
Napapikit na lang ako di ako makagalaw eh..
"Gusto mo nga ako" sabi nya..at minulat ko ang mata ko kiniss nya ako sa noo...
Di ako makagalaw..
"Ang cute mo tlaga " sabi nya sabay takbo sa kwarto nya..
Hala..tumitibok ng mabilis yung puso..
Dug...dug...dug..dug..
Dug..dug..dug...dug...Umupo na lang ako..at ngumiti...kinikilig ako..wahhhh pumunta ako sa kwarto ko at humiga sa kama ano ba yan di ako makatulog tumalon talon anong parang bata...kinikilig ako...
Humiga na lang ako sa kama ko at nagtaklob ng kumot..
BINABASA MO ANG
BLACK MAGIC (COMPLETE)
FantasyIf there is another world and in this world if you have a power You are strong? But what if someone came in here? Then this person should be killed And there is a prince to save but he himself will kill it. ~MY SECOND STORY in Wattpad I hope that...